Người Sài Gòn qua cầu chữ Y có ‘gai mắt’ với cảnh này không?


Nhiều người tham gia giao thông khu vực cầu chữ Y (Q.5, Q.8) bất chấp nguy hiểm khi chạy xe chặn ngang dòng phương tiện đang xổ dốc cầu để sang đường. Vào giờ cao điểm có CSGT đứng nhắc nhở nhưng một số người vẫn cố chấp phạm luật.

Giao thông xịn hơn vì người Sài Gòn biết nhường

Hàng loạt biển báo giao thông bất hợp lý ở Sài Gòn

Chiều 15.12, Đội CSGT Chợ Lớn, thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực cầu chữ Y (giao nhau giữa quận 5 và quận 8, TP.HCM).

Theo ghi nhận, khu vực này có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất đông, trên giữa Cầu chữ Y có một nhánh rẽ cho xe lưu thông lên, xuống đường Hưng Phú. Các phương tiện lưu thông thường xuyên chuyển hướng tại điểm giao nhau trên làm gia tăng xung đột giữa các dòng phương tiện tại giữa cầu, gây nên ùn ứ giao thông.

Chưa hết, một số người điều khiển xe máy lưu thông từ đường Võ Văn Kiệt vào Nguyễn Biểu đến chân Cầu chữ Y lại cắt đầu xe ngay dốc cầu để đi lên hướng về quận 8 rất nguy hiểm. Một bên thì mặc sức băng ngang, một phía thì dòng xe đang lao vun vút xuống dốc cầu vừa rất nguy hiểm vừa gây cảnh ùn tắc.

Do đó, khu vực này thường xuyên xảy ra trình trạng ùn ứ giao thông, nhất là vào các giờ cao điểm.

Ông Ngô Tấn Thành (65 tuổi, người dân ở gần chân cầu chữ Y) cho biết giao thông tại khu vực cầu chữ Y rất hỗn loạn. Cả xe hơi và xe máy đều bất chấp biển cấm để chuyển hướng ngay chân cầu nên quẹt xe với tai nạn là chuyện thường xuyên.

Giao thông tại khu vực chân cầu chữ Y luôn trong tình trạng hỗn loạn. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Giao thông tại khu vực chân cầu chữ Y luôn trong tình trạng hỗn loạn. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Thiếu tá Đoàn Hồng Tín, Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết mỗi ngày đến giờ cao điểm là khu vực cầu chữ Y thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ.

“Mỗi khi có CSGT đứng điều tiết nhắc nhở thì người dân mới chịu đi đúng luật, ai cố chấp cứ đi sai luật thì chúng tôi mới lập biên bản. Tuy nhiên về lâu dài để người dân không vi phạm luật thì các cơ quan ban ngành cần “đặc cách” để đặt dải phân cách ở chân cầu”, thiếu tá Tín thông tin.

Những xe băng ngang dưới chân cầu không chỉ gây cản trở giao thông mà còn rất nguy hiểm, tiềm ẩn tai nạn giao thông. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Những xe băng ngang dưới chân cầu không chỉ gây cản trở giao thông mà còn rất nguy hiểm, tiềm ẩn tai nạn giao thông. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Các phương tiện nối đuôi nhau băng qua đường ở ngay chân cầu mặc dù vạch kẻ đường đang là vạch liền. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Các phương tiện nối đuôi nhau băng qua đường ở ngay chân cầu mặc dù vạch kẻ đường đang là vạch liền. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Không chỉ có xe máy, xe ô tô cũng cố tình "ngó lơ" bảng cấm để băng ngang đường. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Không chỉ có xe máy, xe ô tô cũng cố tình “ngó lơ” bảng cấm để băng ngang đường. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Một người bán hủ tiếu ở chân cầu cho biết va quẹt tại đây xảy ra như cơm bữa, ngày nào cũng có nhưng để "tiết kiệm" quãng đường nên ai cũng băng ngang. Thậm chí khi có CSGT nhắc nhở nhiều người vẫn ráng chạy sai luật. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Một người bán hủ tiếu ở chân cầu cho biết va quẹt tại đây xảy ra như cơm bữa, ngày nào cũng có nhưng để “tiết kiệm” quãng đường nên ai cũng băng ngang. Thậm chí khi có CSGT nhắc nhở nhiều người vẫn ráng chạy sai luật. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Trong giờ cao điểm, CSGT chủ yếu nhắc nhở để người dân lưu thông đúng luật thay vì xử phạt. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Trong giờ cao điểm, CSGT chủ yếu nhắc nhở để người dân lưu thông đúng luật thay vì xử phạt. ẢNH: VŨ PHƯỢNG

Theo TNO


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: