“Má thích một nàng dâu Sài Gòn”


Sáng nay nhận được thư má nhắc: “Con nợ má một nàng dâu lâu quá lâu rồi nhé!” 

Phong cách người Sài Gòn

“Người Sài Gòn cà phê, đọc báo khác người Pháp chúng ta”

Má hay thủ thỉ với con: “Má thích một nàng dâu Sài Gòn”.

Con hỏi: “Tại sao?”.

“Biết sao không? Con sẽ rất ngạc nhiên bởi những điều má nói dưới đây về họ đấy, con trai ạ!”.

sg-1453116874162

1. Người Sài Gòn luôn sống vì một chữ “tình”

Con đừng chỉ hiểu “Chân tình” trong tinh yêu đôi lứa, mà sự chân tình của họ thể hiện trong cả tình người, tình làng, nghĩa xóm. Họ luôn quan tâm giúp đỡ nhau tận tình trong cuộc sống. Hình ảnh một người té xe và vô vàn người xúm lại hỏi han, giúp đỡ và thậm chí “mắng mỏ” vì không đi cẩn thận để té đau vậy, không hiếm trên đường phố Sài Gòn đâu con.

2. Sài Gòn là thiên đường ăn uống

Bởi Sài Gòn có nhiều đặc sản nức tiếng gần xa, mà nghe tới danh thì con đã không cầm được “nước miếng” rồi. Với tính ham ăn của con làm sao chống lại sức hút của những món ngon vậy chứ? Lỡ có ăn nhiều quá lại không giữ được dáng vóc ba má ban cho, rồi về nhà ta không nhận ra thì sao!!

20120914AFdoisong-4-a91de-584x400

3. Bởi người Sài Gòn tính tình phóng khoáng

Một điểm mà người Sài Gòn luôn khiến những người nơi khác nể phục, đó chính là người Sài Gòn tính tình phóng khoáng và không bao giờ tính toán thiệt hơn. Họ không bao giờ có khái niệm, “ăn xong bùng tiền” hay tỏ ra xấu tính trong những cuộc nhậu đâu con.

4. Người Sài Gòn sống rất hồn nhiên

Từ ngữ sử dụng đơn giản, nói năng giản dị, phong cách giản dị, ăn uống giản dị vì giản dị là tột cùng của sự từng trải mà cũng là cốt cách, chất văn hóa của người miền Tây Nam bộ nói chung mà người Sài Gòn cũng là một thành phần trong đó.

2-83

5. Người Sài Gòn nhà quê một cách sang trọng

Người Sài Gòn sống hồn nhiên như dân quê, thậm chí ngồi ghế uống cà phê, ăn uống có người còn co chân lên ghế như dân miền Tây Nam bộ ngồi chống lũ.

Cái vẻ quê này không hại ai, nhưng ra ngoài xã hội, người Sài Gòn thứ thiệt rất tuân thủ những quy tắc, hành xử xã hội nơi công cộng. Họ luôn hành xử một cách nghĩa hiệp, phóng khoáng, không tính toán, không so đo, họ cho và biết cách cho, ít khi nhận lại.

6. Người Sài Gòn ít có phân biệt vùng miền

Ai cũng biết rằng người Sài Gòn gốc hiện nay còn rất ít, chủ yếu là người ở những nơi khác đến sinh sống và làm việc, và rồi thành người Sài Gòn vậy thôi. Bởi người Sài Gòn hông cần biết bạn ở Sài Gòn bao lâu, bạn trở thành người Sài Gòn khi bạn cư xử như một người Sài Gòn. Bằng không bạn có ở bao lâu cũng bằng thừa!

12342645_10201018255455623_5497150925294_2lonm39a9phd5

7. Người Sài Gòn “chơi rất đẹp”

Họ rất sòng phẳng, trọng tình nghĩa, nếu có ơn thì họ quyết phải trả bằng được luôn. Nên mới tiếp xúc thì con có thể thấy họ khô và quá thẳng tính, nhưng khi tiếp xúc lâu, con mới thấy thật bất ngờ: họ thật ấm áp và dễ gần.

8. Người đất Sài thành “đào hoa”

Đào hoa này khác với “lăng nhăng” nha con. Vì họ tốt vậy, “sức hấp dẫn không thể chối từ” nên nhiều người ưng và muốn rước về “làm của riêng” lắm. Để giành được trái tim của một người Sài Gòn chắc phải “đấu đá” với biết bao vệ tinh xung quanh đấy.

9. Bởi Sài Gòn có quá nhiều điểm “zi zu”

Đừng nói Sài Gòn không có chỗ nào để đi nha, má chỉ sợ con không có sức để mà đi thôi. Cảnh đã đủ sức níu con như vậy, nếu con còn có một cô gái Sài Gòn đi cùng nữa thì không biết con còn nhớ đường về nhà không nữa. Má ở nhà sẽ rất GATO đấy con trai.

10. Và cuối cùng là thật may mắn khi lấy được người Sài Gòn

Như ngày xưa ba má lấy nhau cũng vậy, má của con – một người Sài Gòn chính hiệu nên ba con lấy được má quả là may mắn hơn người rồi. Nếu con có dũng khí vượt qua bệnh “tương tư” này và đủ may mắn để giành được trái tim một người Sài Gòn thì quả là điều tuyệt vời nhất. Bởi khi đó, đất và người nơi đây sẽ gắn bó và trở thành một phần trong tâm hồn con.

nhung-hinh-anh-nho-xinh-nhin-la-nho-ngay-den-sai-gon-1496076403-592c5073b1ed6

Những điều má nói trên đây con có hiểu không. Sài Gòn là mảnh đất vô cùng đáng yêu đấy con à và con người ở đây còn đáng yêu hơn nữa kìa. Má sợ con lấy vợ quên ba má liền à. Mà tối nay sau giờ làm về ăn cơm sớm với ba má nghe hông, về đây rồi má sẽ giới thiệu cho con một cô gái Sài Gòn thật tốt, con nhé!

Theo saigontrongtoi


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: