Chiếc iPhone hoàn toàn mới sẽ xuất hiện vào 2022


Sau 5 năm, Apple bắt đầu có động thái loại bỏ thiết kế khuyết đỉnh trên iPhone.

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng với nhiều lần dự đoán chính xác các sản phẩm của Apple, thông báo phiên bản iPhone 14 Pro có khả năng được loại bỏ hoàn toàn phần khuyết đỉnh. Dự kiến, khu vực camera trước của iPhone 14 Pro được thay thế bằng thiết kế đục lỗ tương tự một số smartphone của Samsung.

Phần khuyết đỉnh đã được Apple áp dụng trên các mẫu iPhone từ cuối năm 2017 đến nay, ngay cả khi thiết kế này vấp phải không ít lời phàn nàn từ người dùng. Dự kiến trong năm 2021, các model iPhone chuẩn bị ra mắt sẽ vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế này.

Apple co the se loai bo tai tho tren iphone anh 1
iPhone 14 Pro có khả năng sẽ có thiết kế phần camera trước giống các sản phẩm của Samsung. Ảnh: 9to5mac.

Theo Phonearena, việc loại bỏ phần khuyết đỉnh có thể liên quan đến một số nâng cấp của Apple về màn hình, đặc biệt là công nghệ Face ID. Apple dự kiến sẽ nâng cấp khả năng lấy nét tự động của camera trước trên hàng loạt model iPhone 14. Tuy nhiên, Apple sẽ không áp dụng thiết kế mới này với tất cả model iPhone ra mắt năm 2022.

Đặc biệt, theo Ming-Chi Kuo, Apple đang có kế hoạch cho ra mắt phiên bản iPhone toàn màn hình, không đục lỗ, không khuyết đỉnh vào năm 2023. Đây chắc chắn sẽ là tin vui cho không ít tín đồ đam mê sản phẩm của Apple.

Bên cạnh đó, model iPhone SE hỗ trợ công nghệ 5G được dự đoán có thể ra mắt vào đầu năm 2022. Theo MacRumors, chiếc iPhone SE thế hệ thứ 3 sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế hiện có với màn hình 4,7 inch và phím Touch ID vật lý. Ngoài ra, iPhone SE mới cũng sẽ được trang bị nhiều tính năng quan trọng như mạng 5G, chip A14 Bionic hoặc A15 Bionic.

Hiện tại, chưa có thông tin xác nhận việc bổ sung những tính năng này sẽ khiến các sản phẩm của Apple tăng giá. Tuy nhiên, việc tung ra những model smartphone có giá thành hợp lý sẽ giúp quá trình phổ biến công nghệ 5G trở nên dễ dàng hơn.

 

Theo: Zing news


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: