Khám phá Sài Gòn bằng xe đạp

Không chọn ô tô hay xe máy, không cần tới vùng đất nào xa lạ, những bạn trẻ chọn đạp xe đạp cùng nhau, vòng quanh Sài Gòn để cảm nhận thành phố này với những vẻ đẹp còn ẩn giấ

Cùng xuống đường khám phá Sài Gòn từ 0h đến 5h sáng

Khám phá Sài Gòn qua những cây cầu

Tận hưởng Sài Gòn theo một cách rất riêng
LÊ VŨ – BÙI VĂN SƠN

Đó là chương trình Đạp xe hành trình của hơn 50 sinh viên, thuộc CLB Kỹ năng, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM diễn ra ngày chủ nhật, 4.11 vừa qua.

Hành trình thú vị

Mai Kim Khánh, sinh viên năm 3 chuyên ngành Quy hoạch và thiết kế công trình giao thông, chủ nhiệm CLB cho biết hành trình được khởi động từ 7 giờ 30 phút sáng.

Đoàn xe đạp bắt đầu xuất phát từ cơ sở chính của trường (quận Bình Thạnh) sau đó mọi người cùng nhau đi qua đường Nguyễn Hữu Cảnh, Bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà hát thành phố, Hồ Con Rùa, Nhà thờ Đức Bà, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện thành phố và Bảo tàng chứng tích chiến tranh… Đến trưa, cả đoàn cùng ghé công viên Tao Đàn để ăn trưa và tham gia hoạt động vui chơi kỹ năng tại đây. 16 giờ chiều, đoàn di chuyển về trường.

Các bạn trẻ tại Hồ Con Rùa

Mọi người chụp ảnh tại Bưu điện TP.HCM

“Tôi nằm trong ban tổ chức, không được đạp xe đạp như các bạn mà ngồi sau xe máy, đóng vai trò giám sát, hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho các bạn trên suốt chuyến đi. Nhìn các bạn hào hứng đạp xe, tôi rất nhớ cảm giác của những năm trước khi mình cũng là những cô cậu sinh viên vừa mệt, vừa gắng sức cùng người bạn ngồi trước gò lưng đạp qua các đoạn đường dốc. Bây giờ niềm vui của tôi chuyển qua một cấp độ khác, tôi hạnh phúc vì mình góp sức tạo ra một chương trình thú vị cho các bạn sinh viên năm nhất Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, để các bạn có thêm nhiều bạn mới, tham gia các chương trình khác của CLB, có nhiều trải nghiệm giống như tôi đã từng”, Mai Kim Khánh chia sẻ.

Tận hưởng Sài Gòn sống chậm

Những thành viên trong ban chủ nhiệm CLB Kỹ năng cho hay Đạp xe hành trình được ra đời từ năm 2013, mọi người mong muốn những sinh viên năm nhất còn nhiều bỡ ngỡ với thành phố sẽ được tham quan các địa điểm đẹp, nổi tiếng mà mình chưa biết tới, đồng thời đưa hình ảnh CLB Kỹ năng và hình ảnh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đến khắp các nẻo đường.

“Không chỉ là thăm thú, khám phá, tới mỗi địa điểm chúng tôi cùng ôn lại những kiến thức bổ ích về văn hóa, lịch sử và đời sống của người dân nơi này. Hành trình đạp xe, vừa giúp các bạn rèn luyện sức khỏe, vừa giúp giải tỏa căng thẳng sau một tuần học tập. Qua những chuyến đi như thế này, chúng tôi phát hiện ra một Sài Gòn tưởng chừng như xô bồ, hối hả nhưng có những lúc trầm lắng, nhẹ nhàng, đẹp đến lạ thường, đáng để khám phá như vậy. Chỉ có rong ruổi bằng xe đạp mới có thể cảm nhận được hết những điều thú vị của nhịp sống Sài Gòn. Điều này nếu đi xe máy hay xe buýt, chúng ta khó có thể nhận ra”, Khánh nói.

Mọi người chụp ảnh tại Bưu điện TP.HCM

Nhiều bạn rất thích thú khi đã lâu mới đi xe đạp

Tận hưởng Sài Gòn sống chậm

Nguyễn Phương Nhã, sinh viên năm 3, ngành Quản trị Logistics và vận tải đa phương thức, cho hay cảm giác cô rất thích khi cùng bạn bè đạp xe quanh Sài Gòn, đó là những ánh nhìn trầm trồ của nhiều người dân bên đường dành cho đoàn: “Tôi vui vì mình là sinh viên của CLB này, được làm những việc ý nghĩa”.

Nguyễn Quốc Triệu, khoa Máy tàu thủy, bộc bạch: “Việc rong ruổi Sài Gòn bằng xe đạp cho chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị. Cuối tuần cùng bạn bè, anh chị trong CLB đạp xe dạo quanh những địa điểm nổi tiếng của thành phố, cơ hội được sống chậm lại, quan tâm tới nhau nhiều hơn, tránh xa điện thoại, Facebook đang dần làm mọi người trở nên xa cách nhau hơn”.

CLB Kỹ năng thành lập năm 2002, trực thuộc Hội sinh viên trường, hiện có hơn 2.000 thành viên. Bên cạnh Đạp xe hành trình, CLB này còn nhiều hoạt động cho sinh viên như: Bán hàng gây quỹ từ thiện, Sách cho em tôi, Ngày hội hoa hướng dương, Tiếp sức mùa thi , Xuân tình nguyện, Trại tết, Mùa hè xanh, Thứ 7 tình nguyện, Sinh hoạt kỹ năng mềm (giao tiếp, quản lý thời gian, tổ chức, hoạt động nhóm)… vào chủ nhật hằng tuần tại hồ sen sân trường, công viên giúp các sinh viên trong trường được giao lưu cùng nhau, học hỏi kinh nghiệm từ các cựu thành viên…

Theo TNO

Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: