Ngọc Hoa trở thành Én Vàng Học Đường 2020


Sau ba tháng cùng 14 tập phát sóng đầy căng thẳng, đêm chung kết Én Vàng Học Đường 2020 với chủ đề Tết mơ – Tết tròn diễn ra tối 16-1 với mạch thời sự rộn ràng, tưng bừng không khí Tết Tân Sửu 2021.

Trong đêm chung kết, thí sinh Tuấn Anh, Hồng Thiện nói về Tết mơ. Thí sinh Trọng Nghĩa và Ngọc Hoa nói về chủ đề Tết tròn để so tài trước ban giám khảo, gồm đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Thanh Thảo và MC Liêu Hà Trinh.

Bốn cánh én đã mang đến một đêm thi đầy sắc xuân và sức trẻ. Họ đã nói lên tâm tình của chính mình sau một năm đầy biến động và gửi gắm những thông điệp ý nghĩa trong thời khắc đất nước tưng bừng chào đón mùa xuân mới.

Tuấn Anh – Hồng Thiên cùng “Tết mơ”

Mở đầu đêm thi với đề tài “Tết mơ”, Tuấn Anh và Hồng Thiện mang đến bài dự thi đầy xúc động, khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Bắt đầu bài nói, Tuấn Anh thắc mắc không hiểu vì sao vài năm gần đây, cứ mỗi dịp cận Tết đến mọi người hay than thở “Đang yên đang lành tự nhiên Tết”. Nhiều người sợ Tết vì đơn giản có quá nhiều nỗi lo toan. Tuy nhiên, còn rất nhiều bạn trẻ khác mong muốn Tết về.

Theo nam thí sinh, Tết ai cũng mơ đủ đầy. Đầy đủ ở đây là có ít ăn ít, có nhiều ăn nhiều, có nhiêu xài vậy để đón một cái Tết thật vui vẻ. Quan trọng là nhận ra hạnh phúc đủ đầy vốn không phải tìm kiếm ở đâu xa, nó giản đơn là gia đình vẫn khỏe mạnh sum vầy bên mâm cơm đã là món quà vô giá.

Sau một năm đầy biến động thì chưa bao giờ con người ta mong 2 chữ bình yên đến vậy và nơi đem lại bình yên không đâu bằng “nhà”. Tuấn Anh kêu gọi mọi người cùng nhau gạt đi hết mọi bộn bề, âu lo của năm cũ để bắt đầu những ước mơ cho năm mới Tân Sửu 2021.

Cô gái vừa tròn 18 tuổi Hồng Thiện lại có những giấc mơ khác trong ngày Tết. Với chủ đề Tết Mơ, Hồng Thiện chia giấc mơ lớn đó thành 5 giấc mơ nhỏ cho riêng mình.

Giấc mơ đầu tiên, Hồng Thiện mơ cho chính mình. Nữ thí sinh mơ có thử thách vừa sức để biết khả năng đúng của chính mình.

Giấc mơ thứ hai, Hồng Thiện dành cho những người mà mình thương yêu nhất, đó là gia đình. Nữ thí sinh mong gia đình sẽ không chỉ đơn giản là nơi để trở về và giải tỏa áp lực mà đây còn là nơi không tồn tại nỗi sợ hay hiềm khích, không thành tích hay thất bại mà chỉ có niềm tin, sự tha thứ, tràn ngập tình yêu thương.

Giấc mơ thứ ba, Hồng Thiện dành cho tình bạn. Nữ thí sinh mong rằng trong giấc mơ của mình có bạn, và trong giấc mơ của bạn có mình để khi cô nàng yếu đuối có nơi để tựa vào.

Giấc mơ thứ 4, Hồng Thiện mơ cho Đất Nước. Hồng Thiện tự hào khi sự đoàn kết đã giúp Việt Nam vượt qua tất cả mọi khó khăn.

Giấc mơ cuối cùng đó là hi vọng những âm thanh của ngày Tết tại Việt Nam sẽ mang đến một năng lượng tích cực cho thế giới để mọi người thấy cuộc sống vẫn rất đẹp mỗi khi sớm mai thức giấc, để mọi người tin là ngày mai luôn là ngày mới để bắt đầu.

NSƯT Vũ Thành Vinh khen cả hai thí sinh tự tin, tương tác với khán giả tốt và mang đến tinh thần tươi trẻ. Nam giám khảo nhận định Tuấn Anh sở hữu nhịp sân khấu tốt. Tuy nhiên thí sinh cần lưu ý tiết chế cảm xúc. Liêu Hà Trinh cảm nhận được nguồn năng lượng mà Tuấn Anh mang đến. Nữ MC lưu ý thí sinh về quyền năng của cảm xúc. MC Thanh Thảo khen Tuấn Anh có mạch cảm xúc tốt nhưng chưa kiểm soát vì thí sinh để nó chạy tự nhiên: “Nhiệm vụ người dẫn chương trình là truyền tải thông điệp nên cần kiểm soát cảm xúc. Chị khen Tuấn Anh đã lột xác trở thành người hài hước hơn”.

NSƯT Vũ Thành Vinh bất ngờ với Hồng Thiện khi có bài thi đầy cảm xúc. Nữ thí sinh cần gọn hơn trong lời nói. Liêu Hà Trinh tin vào năng lượng, những gì thí sinh thể hiện: “Em không cố gắng trưởng thành mà tận hưởng sự non nớt trong lứa tuổi 18 của mình. Đặc biệt, em lan tỏa được năng lượng kết nối”. MC Thanh Thảo khen thí sinh đã có nhiều thay đổi so với những ngày đầu.

Ngọc Hoa – Trọng Nghĩa cùng “Tết tròn”

Nhận chủ đề Tết tròn, Ngọc Hoa và Trọng Nghĩa có phần thể hiện ấn tượng. Theo Ngọc Hoa, Tết trọn vẹn là 1 cái Tết tròn cả về sắc, về vị và hương.

Sắc xuân là điều đầu tiên mà nữ thí sinh nhắc đến từ sắc mặt rạng ngời của mọi người, sắc hồng của hoa đào, sắc vàng của cành mai và sắc đỏ của những phong bao lì xì. Bên cạnh đó, Ngọc Hoa tin rằng năm 2021 thế giới sẽ đón chào nhiều cái tròn về “sắc”.

Tại đêm chung kết, Ngọc Hoa điểm lại một vài sự kiện nổi bật trong năm 2020. Cô nàng nhắc đến từ khóa “bão lũ miền Trung”. Nữ thí sinh nói về tinh thần đoàn kết của hàng triệu hàng triệu trái tim đang cùng chung nhịp đập hướng về khúc ruột miền Trung với tinh thần “tương thân tương ái”. “Đó chính là tình yêu thương, sự san sẻ, là bản sắc của dân tộc Việt Nam!”, Ngọc Hoa nói.

Theo thống kê, Việt Nam là 1 trong số ít quốc gia có chỉ số tăng trưởng dương dù phải đối mặt với cú sốc lớn nhất toàn cầu trong thập kỷ qua. Đó chính là 1 sự khởi sắc, là tiền đề cho sự phát triển kinh tế của năm 2021.

Về Vị, Ngọc Hoa cho rằng mỗi người sẽ có những cách riêng để tự tạo ra niềm vui trong ngày Tết. Vị đậm hay vị nhạt, hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân đã thực sự cảm nhận đúng về Tết hay chưa? “Đừng quy chụp vị Tết nhạt nếu bạn chưa biết cách nêm nếm những gia vị cho ngày Tết”, Ngọc Hoa chia sẻ.

Ngoài hương vị tết truyền thống, thì đặc biệt hơn, năm nay còn có mùi hương của sự bình an, mùi hương đó đã xoa dịu đi những khó khăn và thử thách của năm qua. Nữ thí sinh tin đây là mùi hương mà rất nhiều quốc gia khác trên thế giới đang mong muốn có được.

Ngọc Hoa tự hào cho rằng hương Tết Việt Nam như 1 chất liệu đặc biệt, gắn kết mọi người lại với nhau. Tết Việt ngày nay không đơn thuần chỉ là tết đoàn viên, mà còn là một đại sứ văn hóa, đưa hình ảnh đất nước, con người, bản sắc Việt đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Khác Ngọc Hoa, Trọng Nghĩa lại có cái những cảm nhận riêng về Tết tròn. Nam thí sinh nói về Tiền – Tình – Tốt – Tin, những yếu tố làm nên một cái Tết tròn.

Theo Trọng Nghĩa, tiền quan trọng trong Tết, nhưng Tết lại không quan trọng đến tiền. “Vậy nên, Hãy ăn tết theo túi của bạn”, nam thí sinh nói. Từ những phong bao lì xì, nam thí sinh cho rằng tiền để phục vụ cho cái tình rất thật và cũng rất tình.

Có tiền ăn tết, rồi có tiền để quan tâm chia sẻ người thân thương của chính mình trong dịp tết, Trọng Nghĩa gợi ý mọi người có thể dùng tiền để quan tâm, chia sẻ người không quen biết trong xã hội. Anh chàng gọi đó là việc tốt. Hãy chia sẻ sự đủ đầy may mắn của mình cho những người cần.

Cuối cùng là “Tin”. Có tiền để chăm sóc cái tình, từ cái tình lan tỏa rộng hơn bằng những việc tốt. Quan trọng hơn hết là phải có niềm tin và lòng tin.

Tiền – tình – tốt – tin chính là một vòng tròn khép kín của mỗi người, khi trời đất hợp hoan vòng tròn của những chữ T vận hành, khoảnh khắc giao thời đến cũng là lúc chữ T lớn nhất xuất hiện, đó là Tết. Tết tròn chính là một cái tết đủ đầy của tài lộc, của tình người, của may mắn và niềm tin. Anh chàng kêu gọi mọi người giữ Tết truyền thống và sống tết hiện đại.

NSƯT Vũ Thành Vinh dành chữ tin tưởng cho cả hai thí sinh. Nam giám khảo khen cách tiếp cận vấn đề hiện đại của thí sinh. Riêng Ngọc Hoa, nam giám khảo khen cô nàng sở hữu chất giọng đẹp, có tương lai trở thành một MC vì có khả năng xử lý đại từ tốt. MC Thanh Thảo khen Ngọc Hoa thể hiện thông minh, biết đâu là điểm dừng. MC Liêu Hà Trinh nhận định Ngọc Hoa sẽ là 1 MC giỏi trong tương lai với nhiều khía cạnh.

NSƯT Vũ Thành Vinh thích thú trước phần thể hiện bùng nổ khán phòng của Trọng Nghĩa. Tuy nhiên, nam giám khảo nhận thấy thí sinh chưa tiết chế được cảm xúc. MC Thanh Thảo bất ngờ với tinh thần chơi hết mình của Trọng Nghĩa. MC Liêu Hà Trinh hy vọng khán giả sẽ cảm nhận được năng lượng mà thí sinh mang đến vì tiết mục chân thành và gần gũi.

Kết quả, Ngọc Hoa xuất sắc vượt qua 3 đối thủ với số điểm cao nhất 29,25 để đăng quang Én Vàng Học Đường 2020. Ba thí sinh còn lại là Hồng Thiện, Tuấn Anh và Trọng Nghĩa đồng danh hiệu Á Quân.

Minh Nguyễn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: