“Én vàng nghệ sĩ”: Băng Di gây chú ý khi kể chuyện… các cuộc thi hoa hậu và đăng quang “Hoa hậu Duyên dáng 2018”


2saigon – Tối 28/12, Én Vàng Nghệ sĩ phát sóng phần tiếp theo của chủ đề “Chuyện các loài hoa” với phần thi của 3 thí sinh còn lại trong top 6 là: Băng Di, Tuyền Tăng và Sơn Ngọc Minh.

Nhìn lại tổng quan show diễn Mix & Match của NTK Đỗ Mạnh Cường

“Người ấy là ai”: Nữ chính xinh đẹp Ngọc Châm tìm thấy chàng tiếp viên hàng không độc thân

Ở chủ đề trước là “Miền cổ tích”, Băng Di từng khiến các giám khảo giật mình thon thót khi lên án những người hay chê bai, soi mói người khác trong tiết mục “Thầy bói xem voi”. Tuần này, Băng Di một lần nữa “đụng chạm” các giám khảo với bài thi mang tính châm biếm sâu cay các MC và các cuộc thi hoa hậu ao làng. Trong tiết mục mang tên “Hoa hậu”, Băng Di vào vai cô MC lém lỉnh, tinh quái, thường xuyên bị trừ lương vì hay đọc nhầm trên sóng.

Cô MC này rất ghét các cuộc thi hoa hậu bởi cô cho rằng việc xuất hiện ngày càng nhiều người đẹp từ các cuộc thi nhan sắc khiến nguy cơ thất nghiệp của cô ngày càng cao. Tuy nhiên, ghét thì ghét nhưng khi được mời làm MC cho cuộc thi Hoa hậu Duyên dáng 2018, Băng Di nhận lời ngay với lý do “cuộc sống mưu sinh” và không tiếc những lời khen cho cuộc thi này, dù trước đó cô chê lấy chê để! Cuộc thi hoa hậu diễn ra với nhiều bi – hài khi các người đẹp dự thi không hội đủ các yếu tố cần có của 1 hoa hậu.

Ở phần thi ứng xử, cô có nhan sắc (Phương Linh) thì quan niệm hoa hậu là 1 người phụ nữ rất yêu hoa và có 1 ngôi nhà kế bên dòng sông Hậu. Cô thiếu chiều cao (Ngọc Hoa) thì quan niệm hoa hậu không cần sắc đẹp, chỉ cần sức khỏe đi làm từ thiện và đưa người nghèo lên…một tầm cao mới. Để giải vây cho 2 thí sinh, MC Băng Di cho rằng Hoa được ví von như vẻ đẹp rạng rỡ của người phụ nữ, còn Hậu trong từ Hoàng hậu, ý nói về sự ảnh hưởng. Tựu chung lại, Hoa hậu ý nói về người phụ nữ có vẻ đẹp ngoại hình và có vẻ đẹp tri thức, tâm hồn. Với phần ứng xử thông minh, kịp thời đó, danh hiệu Hoa hậu Duyên dáng 2018 đã được Ban tổ chức trao cho MC Băng Di.

Ngay sau khi đăng quang, “hoa hậu” Băng Di cho rằng nếu bỏ qua những lùm xùm của các cuộc thi hoa hậu ao làng, cô tin các cuộc thi Hoa hậu chính thức vẫn sẽ được khán giả đón nhận. Giám khảo Vũ Thành Vinh một lần nữa khen Băng Di duyên dáng, sáng tạo vì khi BTC đưa ra chủ đề “các loài hoa”, thí sinh nào cũng chọn cho mình những bông hoa đẹp, riêng cô lại chọn đề tài “hoa hậu”. Anh đánh giá tiết mục hài hước, châm biếm của Băng Di với sự dàn dựng của đạo diễn Vũ Trần rất hợp với đề tài. Tuy nhiên, anh góp ý cô đừng để bị cuốn theo tiết mục, khi nói về hoa thì cần sự nồng nàn hơn.

Giám khảo Thanh Bạch cho rằng hiện nay MC nữ rất nhiều, nhưng nếu Băng Di quyết tâm theo đuổi phong cách dẫn hài hước, cô sẽ có con đường riêng cho mình. Giám khảo Tùng Leo nhận xét bài thi của Băng Di thể hiện nhiều tố chất của một diễn viên nhưng đó là hướng đi hợp với Băng Di. Anh khen cô là thí sinh định hình rõ nét nhất phong cách riêng. Sự châm biếm sâu cay của Băng Di làm tiết mục thú vị hơn dù có “đụng chạm” những người làm nghề dẫn chương trình như anh. Anh cũng mong tiết mục sau của Băng Di sẽ có phần dẫn đậm hơn phần diễn. Giám khảo Phước Lập trách đùa Băng Di quá “tráo trở” trong tiết mục. Anh góp ý thêm cho Băng Di nên làm phần kết sâu sắc hơn với thông điệp thâm thúy hơn. Dù nhận được nhiều lời khen của giám khảo nhưng Băng Di vẫn cảm thấy áp lực và mong muốn mình tiến bộ hơn, nhất là khắc phục hạn chế của giọng nói.

Tập 8 của Én Vàng Nghệ Sĩ đã khép lại chủ đề Chuyện các loài hoa. Dẫn đầu hiện nay là Tim với tổng điểm đang có là 96,25, kế đến là Băng Di với Ngô Phương Anh cùng 96 điểm, Tuyền Tăng 93,25, Sơn Ngọc Minh 91,25 và Thanh Nhàn 87,75 điểm. Thanh Nhàn cũng là người phải chia tay với chương trình ở tập 8.

Top 5 của Én Vàng Nghệ Sĩ sẽ bước vào chủ đề tiếp theo là Tình, phát sóng vào lúc 20h45 thứ Bảy ngày 5/1/2019 trên kênh HTV9.

Minh Nguyễn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: