H’Hen Niê – Kỳ Duyên leo núi “ngon lành”, đội Nâu cán đích đầu tiên, dành được tấm thẻ Ưu Tiên duy nhất của “Cuộc đua kỳ thú 2019”

2saigon – Chặng đua đầu tiên của Cuộc Đua Kỳ Thú 2019 đã lên sóng vào 20g00, hôm nay 06/07/2019 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Đi cà kheo nhanh như đi bộ, Tóc Tiên xứng danh khách mời “át chủ bài” của cuộc đua dân gian tại Chạy Đi Chờ Chi

Hóa ca sĩ Khánh Ly hát Cô đơn, Duyên Quỳnh nhận 3 điểm 10 thuyết phục từ giám khảo

Những gương mặt cá tính và tràn đầy quyết tâm chiến thắng của 10 đội đua mới đã cùng nhau xuất hiện trong màn mở đầu hoành tráng với những cảnh quay được thực hiện tại tỉnh Hà Giang và các đội đã nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng cao ngất ngưởng và tinh thần tràn đầy năng lượng.

Mở đầu chương trình, MC Song Luân xuất hiện ấn tượng tại khu vực “Làng văn hóa các dân tộc Mông ở xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc” để hô khẩu lệnh “đua” quan trọng nhất. Cũng từ đây, hành trình dọc miền đất nước của Cuộc Đua Kỳ Thú mùa thứ 6 chính thức bắt đầu trong sự hứng khởi và quyết tâm cao độ của 20 tay đua thuộc 10 đội: đội Vàng: Lệ Hằng – H’Hen Niê, đội Hồng: Quốc Anh – Mlee, đội Xanh Dương: Đỗ Mỹ Linh – Lê Xuân Tiền, đội Cam: Kỳ Duyên – Minh Triệu, Đội đỏ: Emma Nhất Khanh – Tôn Kinh Lâm, đội Nâu: ST Sơn Thạch – Bình An, đội Trắng: Hoàng Thị Hạnh – Lương Gia Huy, đội Xám: Huy Trần – Trần Hoàng Phương Johnny, đội Đen: Quốc Thiên – Anh Quân, đội Xanh Lá: Chu Minh Vũ – Vũ Xuân Tiến.

Với các thử thách Lộ trình, các đội đua sẽ thực hiện nhiệm vụ tại các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn và băng qua đèo Mã Pì Lèng huyền thoại. Tại đây, các đội sẽ phải tìm đến làng văn hóa các dân tộc Mông ở xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc để thực hiện thử thách trang trí cho chú lợn dựa theo hình mẫu.

Sau đó, tiếp tục di chuyển đến Mã Pì Lèng B, xã Pải Lủng để thực hiện các thử thách Gắn với văn hoá nông nghiệp của người dân địa phương trên cao nguyên đá. Để về đích, mỗi đội phải hoàn thành 2 thử thách là “Đu dây xuống vực” (tại vực Tu Sản, đèo Mã Pì Lèng) và “Học thổi sáo” của người Mông để ghép trọn vẹn thành 1 mật thư, cũng chính là điểm về đích của tập đầu tiên.

Sau một hành trình dài của chặng đầu tiên, đội Nâu của ST Sơn Thạch và Bình An đã ngoạn mục cán đích đầu tiên và giành tấm Thẻ ưu tiên quý giá, có thể cho phép họ bỏ qua một thử thách trong các chặng đua sắp tới.

Để về đích, đội đua phải thực hiện thử thách Đu dây xuống vực (lấy ½ mật thư) và người còn lại phía trên phải Học và thổi một đoạn sáo của người Mông (để lấy ½ mật thư còn lại). Khi thật sự đối diện với nhiệm vụ, nhất là thử thách Đu dây xuống vực để lấy mật thư và treo lên lại bằng thang dây, họ mới “ngã ngửa” vì không dễ như tưởng tượng và không ngờ gió tại vực lại mạnh và trèo lên lại bị đuối sức như thế. Tuy hoàn thành được nhiệm vụ nhưng đây sẽ mãi là một khoảnh khắc đáng nhớ với Bình An “Cái mà Bình An sợ nhất chính là độ cao và hôm nay là một ngày phù hợp để thử thách giới hạn của bản thân, khi xuống đến nới mới biết là phải trèo thang dây 60m lên lại. Gió rất mạnh, ngày càng to, tay của An không còn cảm giác và đưa tay lên bám cũng rất khó”.

Thử thách này đòi hỏi cao về thể lực, ngay cả những đội “nam nhi” cũng cảm thấy vất vả. Vậy mà H’Hen Niê đã khiến cho khán giả không khỏi bất ngờ khi cho thấy quyết tâm và bản lĩnh của một tay đua đích thực. H’Hen Niê là người đảm nhận nhiệm vụ đu dây xuống vực, dù đã bị “bào sức” không thương tiếc với các thử thách trước nhưng cô vẫn không lùi bước và giữ chặt thang dây để tiến lên đỉnh núi từng bước một. Gió càng mạnh, càng thấy được trên mặt H’Hen Niê sự căng thẳng và không chịu bỏ cuộc.

Trong khi đó, Hoàng Hạnh của đội Trắng cũng đu dây xuống vực nhưng không lên lại được vì quá đuối. Tưởng chừng như bỏ cuộc nhưng trông thấy H’Hen Niê với nỗ lực bám vào chiếc thang dây treo lưng chừng ở vách núi, điều đó đã khiên Hoàng Hạnh lấy lại sự dũng cảm và trèo lên đỉnh thành công. Đội Cam, khi nhìn Kỳ Duyên leo thang, Minh Triệu không giấu nổi lo lắng và hồi hộp vì tưởng rằng Học thổi sao mới là thử thách khó nhằn. Cuối cùng các đội chơi đều hoàn thành tốt nhiêm vụ.

Cuộc Đua Kỳ Thú 2019 với chặng đua đầu tiên ở Hà Giang đã kết thúc với những thử thách thú vị, khó khăn nhưng đã bật lên tinh thần chiến đấu mạnh mẽ cùng ý chí kiên cường của cả 20 tay đua. Chặng tiếp theo cũng tại Hà Giang với những thử thách bất ngờ sẽ lên sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 20g00 thứ bảy tuần sau, ngày 13/07/2019.

Minh Nguyễn

Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: