Xuất hiện nhiều kịch bản mới lạ trong vòng thi cuối cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019”


2saigon – Trở lại với mùa giải thứ 3, cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019” tiếp tục trở thành sân chơi quan trọng dành cho những bạn trẻ có đam mê và mong muốn trở thành biên kịch chuyên nghiệp.

Thúy Vân chiến thắng cuộc thi ảnh online của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

“Tường Lửa”: Chọn “ăn chắc mặc bền”, Hoàng Yến Chibi – Thùy Anh mang về 77 triệu đồng

Trong ngày 19/9/2019, 12 tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi đã được trình bày trước Ban Giám khảo gồm: ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Phát hành phim của CGV, đạo diễn Lê Văn Kiệt, nhà sản xuất Timothy Linh Bùi, diễn viên Nhã Phương và nhà sản xuất Vũ Quỳnh Hà. Bên cạnh đó, buổi trình bày ý tưởng còn có sự tham gia của hơn 20 nhà sản xuất khác như: Lý Hải Production, Thiên Phúc Production, Happy Canvas, Live On…

Tham gia vào giai đoạn 3 của cuộc thi, các thí sinh sẽ phải trình bày nội dung kịch bản của mình trong thời gian tối đa 30 phút để thuyết phục các nhà sản xuất. Họ sẽ là người “cầm trịch” đánh giá các kịch bản để chọn ra các giải Vàng – Bạc – Đồng – Triển vọng của cuộc thi. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các thí sinh giới thiệu kịch bản của mình tới đông đảo các nhà sản xuất uy tín khác được mời tới tham dự, nhằm tìm kiếm cơ hội cho kịch bản của mình được đưa vào sản xuất phim.

Nhà sản xuất Vũ Quỳnh Hà – Thành viên Ban Giám khảo cho biết: “Các ý tưởng kịch bản đều mang những màu sắc riêng, đa dạng về thể loại, mang nhiều giá trị nhân văn và đặc biệt có khá nhiều câu chuyện gia đình. Để lựa chọn ra một kịch bản hay, chúng tôi sẽ dựa trên các tiêu chí: tính sáng tạo, tính khả thi, yếu tố giải trí của kịch bản, tính logic, liền mạch của đường dây câu chuyện, lối kể chuyện có hấp dẫn, thú vị hay không? có mang ngôn ngữ điện ảnh không? Và tôi cũng bất ngờ khi các ý tưởng kịch bản ngày hôm nay đều khá sáng tạo, có tính giải trí cao và rất khả thi. Chắc chắn là các nhà sản xuất tham dự chương trình hôm nay sẽ có nhiều lựa chọn tốt cho mình.”

Thí sinh Nguyễn Đình Mạnh Duy – Top 12 cuộc thi chia sẻ: “Dù khá tự tin với ý kịch bản của mình và đã luyện tập rất nhiều lần nhưng tôi vẫn khá hồi hộp trước khi bước vào buổi thuyết trình. Kịch bản của tôi kể về một người phụ nữ trung niên thuần nội trợ học cách sống độc lập thông qua một show ẩm thực du lịch sau khi phát hiện chồng mình ngoại tình. Đồng hành cùng cô là người con dâu producer ngổ ngáo chỉ kém cô 12 tuổi. Tôi rất mong tác phẩm của mình sẽ gây được ấn tượng tốt với ban giám khảo và các nhà sản xuất. Và nếu đạt được giải thưởng cao và kịch bản được sản xuất thành phim thì đó thật sự là một nguồn động lực mạnh mẽ để tôi tiếp tục con đường biên kịch mà mình đã chọn.”

Các thí sinh Top 12 của cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019” sẽ có cơ hội giành được những giải thưởng của chương trình với tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng, tham gia chuyến tập huấn ngắn hạn tại Hàn Quốc, một năm học miễn phí tại Không gian Điện ảnh Xinê House. Đặc biệt, các thí sinh sẽ có cơ hội biến ý tưởng của mình thành những bộ phim hoàn chỉnh nếu chinh phục được các nhà sản xuất phim tham dự buổi thuyết trình. Đối với các kịch bản được lựa chọn sản xuất, CGV sẽ hỗ trợ một phần kinh phí khi bộ phim đó chính thức bấm máy.

Quán quân của cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019” sẽ được công bố tại Lễ Trao giải tổ chức tại CGV Hoàng Văn Thụ vào ngày 20/9/2019.

Minh Nguyễn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: