Xích lô, cà phê sữa đá… được lấy cảm hứng thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019


2saigon – Ban tổ chức cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019” chính thức công bố chủ đề cuộc thi năm nay là “Tinh hoa Việt Nam” cùng với đề cử đại diện Việt Nam tại Miss Universe là Á hậu Hoàng Thùy.

“Chạy đi chờ chi”: Jun Phạm lại vùng lên, giành phao dưới hồ bơi làm Liên Bỉnh Phát “tổn thương”

Nguyễn Hưng chứng minh phong độ đỉnh cao ở tuổi 63

Với bề dày văn hóa lịch sử lâu đời, cùng 54 dân tộc anh em trải dài trên khắp đất nước, ban tổ chức mong muốn Hoàng Thùy sẽ mang một bộ trang phục dân tộc đặc sắc, thể hiện tinh thần, vẻ đẹp Việt Nam thời đại mới, tiếp nối thành công của Nàng Mây, Hồn Việt và Bánh Mì. Qua chủ đề “Tinh hoa Việt Nam”, sự sáng tạo của các thí sinh sẽ được phát huy tối đa, mở rộng thêm nguồn cảm hứng ở những nét đẹp văn hóa mới, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 02/05/2019, ban tổ chức tiết lộ năm nay các thí sinh có sự phá cách và sáng tạo hơn hẳn các năm trước. Đặc biệt, phần lớn các bài dự thi đều chú trọng đến yếu tố độc đáo và kỹ năng trình diễn trên sân khấu, tạo sự bất ngờ cho khán giả mà không còn đơn thuần là một bộ trang phục đẹp như trước.

Một điểm chung của các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay đó là sự trẻ trung, nhiều thí sinh còn đang học phổ thông. Nếu như năm ngoái, các thí sinh nam chiếm phần lớn thì năm nay, số lượng thí sinh nữ tham gia không hề thua kém, nổi trội về mặt ý tưởng và thiết kế. Các thí sinh đã biết rút kinh nghiệm và chắt lọc ý tưởng từ hai mùa thi trước, vì thế chất lượng bài dự thi cũng tốt hơn, một thí sinh nộp nhiều bài thi có đầu tư về ý tưởng, khiến cuộc thi trở nên gây cấn và vô cùng khốc liệt.

Được đề cử đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2019, Á hậu Hoàng Thùy sẽ là người trực tiếp cùng hội đồng giám khảo tìm ra bộ trang phục dân tộc phù hợp với mình. Cô chia sẻ: “Thùy hy vọng bộ trang phục chiến thắng sẽ hội tụ các yếu tố về thẫm mĩ, độc đáo, sáng tạo nhưng phải thể hiện được văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam. Ngoài ra Thùy có lợi thế về trình diễn nên Thùy mong sẽ thể hiện được kỹ năng trên sân khấu, để khán giả khi nhìn thấy Việt Nam xuất hiện phải “wow” lên”.

Ban tổ chức sẽ tiếp tục nhận bài dự thi đến hết ngày 15/06/2019. Bên cạnh đó, vòng bình chọn dành cho khán giả cũng đã được mở, 05 bài dự thi được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ được vào thẳng Top 15, có cơ hội thuyết trình trước ban giám khảo.

Minh Nguyễn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: