Ba sinh viên với ý tưởng cho thuê nhà trọ ngộ nghĩnh HOME SYM


Thuê những dãy nhà trọ để trang trí theo phong cách ngộ nghĩnh rồi cho sinh viên thuê lại là ý tưởng dẫn tới dự án HOME SYM của ba sinh viên thuộc trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP Hồ Chí Minh.

Lấy ý tưởng từ lồng chim, nhà của kiến trúc sư Sài Gòn khiến báo Tây mê tít

Chàng sinh viên đạp xe xuyên Việt: “Nhiều người nói mình… ‘khùng’

Đào Thanh Sơn (sinh năm 1998), Trương Đức Khương (sinh năm 1998) và Nguyễn Xuân Thưởng (sinh năm 1996) là ba sinh viên. Sơn và Thưởng học ngành Quản trị Kinh doanh của Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP Hồ Chí Minh, còn Khương học ngành Tài chính – Ngân hàng của Đại học Kinh tế – Luật TP Hồ Chí Minh. Họ đang thực hiện dự án thuê nhà, trang trí theo phong cách độc đáo rồi cho sinh viên thuê lại. Dự án mang tên HOME SYM.

Năm 2017, Sơn rời Vũng Tàu để học tại trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại ở TP Hồ Chí Minh. Cậu ở cùng chú ruột, một người kinh doanh bất động sản. Chú tạo điều kiện cho Sơn tiếp xúc và học hỏi kinh nghiệm về bất động sản khiến cậu rất thích và muốn kinh doanh như chú.

Một nhà trọ ngộ nghĩnh do ba sinh viên Sơn, Thưởng, Khương thiết kế.

Lửa khởi nghiệp đã cháy, nhưng Sơn phải tìm bạn đồng hành, vốn và tích lũy thêm kinh nghiệm. Sau quá trình tìm tòi trong 3 tháng, cậu vô tình gặp Thưởng, một sinh viên cũng có ý tưởng thuê nhà và ngăn thành nhiều phòng rồi cho thuê lại. Dù biết thị trường đã có nhiều công ty có mô hình kinh doanh tương tự, họ vẫn quyết định kết hợp với nhau để lập dự án HOME SYM.

Vạn sự khởi đầu nan

Sơn và Thưởng gặp thất bại khá sớm vì nhiều nguyên nhân và phải ngừng dự án để tiếp tục tìm giải pháp. gần một năm sau, Sơn vô tình phát hiện nhiều căn phòng có kiểu trang trí độc, lạ khiến giới trẻ, đặc biệt là các cô gái, thích thú. Vì thế, cậu nảy ra ý tưởng thuê nhà nguyên căn, rồi thiết kế theo phong cách ngộ nghĩnh để cho thuê lại.

“Là sinh viên, tôi chứng kiến nhiều vụ lừa đảo người thuê nhà. Những người bất lương yêu cầu sinh viên đặt cọc tiền thuê nhà, nhưng sau đó sinh viên không nhận được phòng để ở. Đa số nạn nhân là những sinh viên mới lên thành phố. Vì đam mê khởi nghiệp và cũng muốn giúp những bạn sinh viên tránh cạm bẫy của bọn lừa đảo, chúng tôi tìm những dãy nhà trọ thích hợp, an toàn và tiện để thuê. Sau dó, chúng tôi thiết kế những căn phòng theo phong cách ngộ nghĩnh để giúp sinh viên có môi trường tốt, thú vị, phục vụ cho sinh hoạt và học tập”, Sơn nói.

Trong lần “tái khởi động” dự án, Sơn, Thưởng thuyết phục Trương Đức Khương tham gia. Kết quả khảo sát ý kiến giới trẻ cho thấy khá nhiều người tỏ ra quan tâm tới mô hình kinh doanh của họ.

Tín hiệu tích cực từ thị trường

Điều may mắn với ba chàng sinh viên là người thân, bạn bè ủng hộ dự án của họ. Hiện tại nhóm đang thuê 5 dãy nhà trọ để thử nghiệm mô hình. Để thử nghiệm, họ phải huy động khoảng 60 triệu đồng từ tiền tiết kiệm và những khoản vay. Kế hoạch của nhóm là bắt đầu cho thuê 5 ngôi nhà vào tháng 6.

Thị trường phản ứng tích cực trước hình ảnh phòng trọ ngộ nghĩnh của HOME SYM.

“3 ngày từ khi công bố ý tưởng trong các nhóm trên mạng xã hội Facebook, chúng tôi nhận được rất nhiều lời động viên, khen ngợi. Hàng trăm người thể hiện sự quan tâm tới dự án. Fanpage của HOME SYM đã đạt 1 triệu lượt tiếp cận và 10.000 lượt Like”, Sơn tiết lộ.

Nhóm xác định đối thủ lớn nhất của họ là Happy Young House – một công ty cho sinh viên và người đi làm thuê nhà nguyên căn. Sơn cho rằng nhà nguyên căn chỉ dành cho một bộ phận sinh viên có điều kiện tài chính khá, còn nhà trọ theo dãy của HOME SYM sẽ có giá phù hợp hơn với phần lớn sinh viên.

Nếu thành công với đợt ra mắt 5 dãy nhà trọ đầu tiên vào tháng 6, nhóm sẽ mở rộng quy mô dự án ra các tỉnh, thành phố khác trong nước, đồng thời giúp sinh viên có việc làm thêm để có thu nhập và kinh nghiệm thực tế. Họ cũng muốn hỗ trợ những sinh viên thuê nhà có hoàn cảnh khó khăn.

“Tôi từng vài lần muốn bỏ cuộc vì chán nản, bế tắc trong hành trình khởi nghiệp. Đó là những lần tôi thấy bản thân kém cỏi, không thể thực hiện đam mê. Nhưng nhờ sự hợp tác của hai người đồng hành, chúng tôi đã tìm ra những giải pháp để vượt qua thách thức”, Sơn tâm sự.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua:

Read previous post:
LIAN gây sốc khi chi bảo hiểm 1 tỷ đồng cho khán giả dự lễ công bố đường đua F1

Ứng dụng mua bán bảo hiểm tự động LIAN vừa mới ra mắt đã thể hiện đẳng cấp với sự...

Close