Diễn viên Hồ Minh Quang: “Cả bi và hài đều hấp dẫn tôi”


Không hẳn là “gương mặt cười” nhưng Hồ Minh Quang được phát hiện rất phù hợp với những vai diễn hài. Hơn 3 năm đứng trên Sân khấu kịch Phú Nhuận, tiếng cười mà anh mang lại cho khán giả thật nhẹ nhàng và khó quên.

Đạo diễn, diễn viên Hoàng Phúc: “Ở bên vợ thì lúc nào cũng là Tết”

Diễn viên hài Thu Trang – Tiến Luật kỷ niệm 6 năm ngày cưới bằng bộ ảnh ngọt ngào

Nhưng không muốn tự “đóng khuôn” cho một hình hài vai diễn mà anh đang rất mê say, Hồ Minh Quang đã thử mình với vai diễn hoàn toàn đối lập và anh cũng tự ngạc nhiên với chính mình khi đây là sở trường thứ hai rất khó cưỡng bởi sức hấp dẫn của điện ảnh.

DSC03290

Nghề khó “nhằn”

Thực ra, nghề chính của Hồ Minh Quang là kinh doanh nhưng niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ vẫn luôn thôi thúc anh phải đến với nghệ thuật bằng mọi giá. Quang tìm đến Sân khấu kịch Phú Nhuận và xin theo học thầy Minh Nhí. Minh Quang may mắn học được rất nhiều kinh nghiệm từ một người thầy có tâm. Chính tình yêu cháy bỏng và tâm huyết truyền lửa của Minh Nhí đã giúp anh có thêm động lực quyết tâm theo nghiệp. Sau 3 năm theo học, Quang được thầy Minh Nhí giữ lại và bắt đầu giao những vai diễn hài nhỏ.

Hồ Minh Quang và đạo diễn Trương Thành Công (phải) trao đổi về kịch bản

Hồ Minh Quang và đạo diễn Trương Thành Công (phải) trao đổi về kịch bản

Từ đây, Sân khấu kịch Phú Nhuận đón nhận thêm một diễn viên hài với gương mặt “tồi tội”, “tếu tếu” với những khoảnh khắc rất có hồn. Và Quang cho biết, khi vào vai anh mới thực sự biết hài chính là sở trường của mình. Cứ thế, anh yêu nó, mỗi ngày một tha thiết lúc nào không hay.

Gương mặt Hồ Minh Quang đã trở nên quen thuộc với khán giả Sân khấu kịch Phú Nhuận

Gương mặt Hồ Minh Quang đã trở nên quen thuộc với khán giả Sân khấu kịch Phú Nhuận

Nghề nào cũng vậy, ngoài việc được học hành bài bản thì năng khiếu và tình yêu với nghề là yếu tố không thể thiếu để dẫn tới thành công. Với nghề diễn viên, nhất là diễn viên hài, không chỉ đơn thuần phải được học, được đào tạo qua thực tế mà cái hài muốn thực sự “sống” và được khán giả chấp nhận thì họ cần  phải có cái duyên trời cho. Đó là khả năng hài hước, sự hóm hỉnh tự có sẵn mà họ không thể bắt chước cũng không cần phải cố gắng.

IMG_0216

Với Quang, tự anh đã vượt qua sự e ngại khi bắt đầu vào nghề để thực sự hóa thân vào nhân vật một cách bản năng và tự nhiên nhất. Lần này chưa thành công thì lần sau làm lại, anh không cho phép mình nản chí, buồn phiền và phụ lòng người thầy tuyệt vời của mình.

DSC03543

Quang hầu như không có thời gian cho riêng mình khi anh vừa lo công việc kinh doanh, lo gia đình nhỏ và những vở diễn ở Sân khấu kịch Phú Nhuận. Một ngày, tình cờ anh gặp được đạo diễn Trương Thành Công, Quang mới biết, không chỉ say những vai hài mà anh còn mê luôn cả vai bi, sở trường thứ hai do chính anh và đạo diễn Trương Thành Công khám phá.

Đánh thức trái tim

“Hồ Minh Quang là chàng trai cần mẫn, diễn xuất tự nhiên và rất đời. Chính tôi cũng không ngờ Quang lại phù hợp với vai diễn khác hẳn những gì em đã được học và thể hiện trước đây. Mới chỉ quay và phát sóng 2 tập phim ngắn của chương trình Đánh thức trái tim nhưng những nhân vật do Hồ Minh Quang đảm nhận đã thực sự trạm vào cảm xúc của khán giả”. Đạo diễn Trương Thành Công cho biết.

DSC03536(1)

Đánh thức trái tim là chương trình dài hơi được chia thành nhiều tập phim ngắn, khoảng 5-10 phút/tập. Mỗi một tập sẽ là một chủ đề khác nhau nhưng đều tập trung xoay quanh những câu chuyện rất thật, rất đời thường. Mỗi một hoàn cảnh, một mảnh đời sẽ được dựng thành câu chuyện xúc động để đánh thức lòng trắc ẩn và trái tim con người. Rất tâm huyết và trăn trở với đề tài này, đao diễn Trương Thành Công đã rất mừng khi anh tìm được Quang vào vai chính rất ăn khớp với kịch bản.

DSC03470

“Tôi không quá vất vả với những nhân vật mới này. Nó thực ra đã ở trong máu từ lâu giờ mới có cơ hội thể hiện. Khi vào vai đứa con phát hiện cha mình phải đi làm phụ hồ, kiếm tiền nuôi con ăn học, tôi đã khóc thật, khóc tới 3,4 lần từ sâu trong tim mình, cảm xúc hoàn toàn tự nhiên từ bên trong. Còn trong bộ phim Vì con, nhân vật tôi thủ vai là một người chồng nhu nhược, yếu thế, phải nghe lời vợ đưa mẹ vào trại dưỡng lão, tôi đã bị bạn bè và khán giả la mắng. Như vậy, tôi biết vai diễn đã thành công”. Quang chia sẻ.

DSC03302

Chính khả năng diễn xuất, biểu đạt cảm xúc và tố chất từ nội lực đã giúp Hồ Minh Quang đến với vai diễn nhẹ tênh. Sự dằn vặt, đau đớn nội tâm đã được Quang truyền tải tự nhiên, không hề khiên cưỡng. Mỗi một nhân vật do anh thủ vai đều tỏa sáng từ phong cách, thần thái và sự tinh tế trong khi thể hiện.

IMG_0225

Đánh thức trái tim sẽ do Hồ Minh Quang là diễn viên chính của từng tập phim. Phim có sự tham gia của các diễn viên Hoàng Thanh, Má Hiền, NSƯT Phi Điểu… chắc chắn sẽ là món ăn tinh thần thú vị của khán giả trên kênh Pop TV.

Hoa Đinh


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: