Hài cổ trang Chuồn Chuồn Giấy lên ngôi quán quân Làng Hài Mở Hội 2017


2saigon – Tối 8/11, đêm chung kết Làng hài Mở Hội diễn ra với những tiết mục vô cùng hài hước, hấp dẫn và đầy màu sắc. Có số điểm cao nhất là 39,6 điểm, Chuồn Chuồn Giấy đoạt danh hiệu quán quân với giải thưởng 200 triệu đồng. Ngẫu Nhiên giành giải nhì với giải thưởng 150 triệu đồng và đội Son về ba cùng số tiền thưởng 100 triệu đồng.

Dàn sao Việt rộn ràng tham dự ra mắt “Cô Ba Sài Gòn”

Thu Trang – Tiến Luật chụp ảnh tình cảm tại Hàn Quốc

Đội Chuồn Chuồn Giấy bước vào đêm chung kết với tiết mục Đại chiến Kim Sơn Tự. Trong tiết mục, Thái Duy và Việt Trang vào vai hai chị em Thanh xà – Bạch xà, họ cùng nhau giải cứu Hứa Tiên (Đông Hải) thoát khỏi vị pháp sư Đại Hải (Hoài Tân). Câu chuyện rất quen thuộc Thanh xà, Bạch xà được đội biến tấu mới lạ hơn với sự xuất hiện của “Google đại tiên”, người vạch trần âm mưu của pháp sư Đại Hải và giúp Bạch xà – Hứa Tiên tái hợp bên nhau. Bên cạnh ý nghĩa về cái thiện và cái ác, tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình… tiểu phẩm còn mang đến khán giả những trận cười thả ga qua phần diễn xuất duyên dáng của đội và diễn viên BB Trần.

_MG_1734

 

Tiết mục Đại chiến Kim Sơn Tự được Chuồn Chuồn Giấy đầu tư mạnh vào phần hiệu ứng led khi kết hợp ăn khớp với từng hành động của diễn viên, mang đến khán giả một màn biểu diễn mãn nhãn cả về hình ảnh và âm thanh. Cuối tiết mục, gia đình Hứa Tiên – Bạch xà sống hạnh phúc bên nhau, cái kết viên mãn cho những nhân vật dự đoán về một “happy ending” cho đội. Vẫn là màu sắc cổ trang đặc trưng của Chuồn Chuồn Giấy, nhưng đội đã tiếp thu ý kiến của ban giám khảo để làm cho nhóm hài hước và tươi trẻ hơn.

_MG_1727

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Minh Nhí cho biết anh rất thích sự chỉnh chu của đội khi từng nhân vật được khắc họa tính cách rất rõ ràng. Ngoài ra, nam giám khảo còn đặc biệt khen cách diễn hài nhẹ nhàng và ý nhị của đội. Nhìn lại chặng đường của Chuồn Chuồn Giấy, giám khảo Việt Hương chia sẻ chị cảm thấy rất hài lòng với sự thay đổi của đội từ tập đầu tiên cho đến đêm chung kết.

_MG_1738

Giám khảo Đại Nghĩa nhận xét: “Các em đã mang đến mọi người câu chuyện Thanh xà, Bạch xà có hậu hơn. Mặc dù là câu chuyện cũ nhưng các em lại làm với một phong cách mới, dám mạnh dạn chỉnh sửa cái kết theo ý của những người trẻ, nhưng vẫn khiến khán giả tin và thỏa mãn với cái kết mà các em mang lại, các em đã thành công”.

_MG_1724

Trước thềm chung kết, đội Ngẫu Nhiên gặp nhiều trăn trở khi những tiết mục ở các vòng thi trước đều chưa được đánh giá cao về mặt nội dung. Chính vì vậy, đội quyết định mang đến chương trình tiểu phẩm Quyết chiến Thuồng Luồng tinh hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa. Trong tiểu phẩm, Hoàng Hải và Văn Mẹo hóa thân thành hai anh em thuồng luồng tinh bị dính vào nhau như hình với bóng. Để thoát khỏi hình hài này, cả hai vạch kế hoạch bắt giữ con gái của Hồ Nguyệt Cơ (Kim Luận) lấy ngọc người để tu luyện thành rồng. Kế hoạch thất bại khi hai anh em thuồng luồng tinh bị Hồ Nguyệt Cơ lừa uống ngọc giả và phản đòn vào giờ chót.

CHUON CHUON GIAY (4)

Câu chuyện của tiểu phẩm muốn truyền tải thông điệp cuộc sống về tình cảm của mẹ dành cho con và sự trả giá cho lòng tham lam. Không chỉ đem đến tiểu phẩm ý nghĩa về mặt nội dung, Ngẫu Nhiên còn lồng ghép những tình huống hài đặc sắc bên cạnh những màn xiếc mạo hiểm trên không, đem đến khán giả những màn biểu diễn vô cùng mãn nhãn. Lần đầu tiên thử sức với cảnh mạo hiểm, Kim Luận khiến khán giả nhiều lần trầm trồ với hình ảnh vừa bay trên không vừa hát cải lương ngọt như “mía lùi”.

CHUON CHUON GIAY (17)

Kết thúc tiết mục, ban giám khảo dành nhiều lời khen cho đội khi đem đến nhiều tiếng cười bên cạnh những màn biểu diễn đòi hỏi nhiều kỹ năng của người diễn viên. Giám khảo Việt Hương chia sẻ, chị biết rõ với năng lực của đội khiến khán giả cười từ đầu đến cuối không phải là chuyện khó, nhưng đội quá tham lam trong việc mang tận “hai bao tải hài” vào trong tiểu phẩm, khiến cho việc xử lý miếng hài chưa được triệt để.

GIAM KHAO_ MC (10)

Giám khảo Minh Nhí đồng quan điểm với Việt Hương, tuy nhiên anh cũng đánh giá cao những nỗ lực của đội trong đêm chung kết. Nam giám khảo chia sẻ: “Riêng bản thân tôi thấy Ngẫu Nhiên hôm nay đã cháy hết mình rồi. Từ sở trường tới sở đoản, khi các bạn thể hiện tôi thấy kỹ năng của từng bạn rất giỏi, các bạn còn có giọng hát hay, đó là một điều rất đáng khen”.

NGAU NHIEN (12)

Với đêm thi mang nhiều áp lực và sai lầm trong việc tham lam trong chọn mảng miếng hài, tổng điểm đội nhận được là 38 điểm, giành giải á quân với 150 triệu đồng. Ngoài ra, Ngẫu Nhiên còn là đội được bình chọn nhiều nhất trên Zalo Làng Hài Mở Hội với giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.

NGAU NHIEN (37)

Như lời hứa về một tiết mục hoành tráng cho đêm chung kết, đội Son dựng hẳn một hành tinh Avatar hùng vĩ trên sân khấu Làng Hài Mở Hội. Hóa thân thành hai siêu anh hùng, cặp đôi duyên số Tâm Anh và Cẩm Hò lần thứ 3 trở thành “vợ chồng” trong tiểu phẩm Hoàn hảo ở nơi đâu? Tiểu phẩm kể về hành trình đi tìm nơi hoàn hảo của hai vợ chồng siêu anh hùng ở hành tinh Avatar. Khi họ nghĩ rằng đây chính là nơi hoàn hảo, thì bất ngờ xảy ra một cơn bão tàn phá cả hành tinh, lúc này những cái xấu của những người nơi đây lộ ra chẳng khác nào con người ở trái đất. Đứng giữa hai lựa chọn bỏ đi và ở lại, cả hai đã dùng siêu năng lực của mình để cứu hành tinh này. Câu chuyện đi tìm nơi hoàn hảo của đội Son đọng lại ý nghĩa sâu sắc về lòng vị tha, tình yêu thương của tất cả mọi người.

NGAU NHIEN (41)

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Đại Nghĩa dành lời khen cho sự chỉnh chu về cảnh trí, phục trang, hóa trang và cách dàn dựng của đội. Giám khảo Việt Hương nhận xét chị rất thích tiết mục của đội, chị có cảm giác như được xem cả một bộ phim, với chị nếu có giải dành cho đội tư duy tốt thì chắc chắn Son sẽ nhận được giải thưởng đó. Với số điểm 37,7, đội Son giành giải ba trong đêm thi chung kết với phần thưởng 100 triệu đồng.

SON (18)

Làng Hài Mở Hội mùa 2 chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, niềm vui giành cho Chuồn Chuồn Giấy với ngôi vị quán quân, một chút tiếc nuối cho Ngẫu Nhiên và Son. Qua hai mùa phát sóng, Làng Hài Mở Hội vẫn đang là chương trình được đánh giá cao về mặt nghệ thuật cũng như phát hiện nhiều gương mặt mới đầy triển vọng cho làng hài.

SON (31)

Minh Nguyễn
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng – Hoàng Trọng


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: