HH Thu Hoài : “Bán hàng một cách có tâm và tử tế!”


2saigon – Trong một lần tình cờ hoa hậu Thu Hoài đã có dịp thưởng thức ly trà sữa thơm ngon tại xứ Đài và bị chinh phục ngay lập tức.

Cindy V nổi bật với váy tua rua cùng dàn sao phim Glee tại Lễ trao giải Asian TV Awards 2017

Ca sĩ Võ Hạ Trâm lần đầu nói về mối tình đau đáu trong lòng qua nhiều năm

Sau đó, chị tìm hiểu thêm và biết được ngoài hương vị tuyệt vời thương hiệu này còn có những giá trị riêng biệt và văn hoá bán hàng độc đáo, chính những lý do đó đã thôi thúc HH Thu Hoài ấp ủ mang thương hiệu đặc biệt đó về Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu tiên khi tìm hiểu về thị trường trà sữa, HH Thu Hoài biết đây là một công việc không hề dễ dàng gì khi mà trà sữa tại Việt Nam đang trong giai đoạn bão hoà. Nhiều đồng nghiệp khuyên Thu Hoài suy nghĩ lại, nhưng với niềm tin mãnh liệt vào triết lý kinh doanh của mình chị đã đánh cược với cửa hàng đầu tiên tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với vị thế vô cùng đắt đỏ.

040717_HHTHUHOAI_STUDIO_007
HH Thu Hoài chia sẻ: “Cảm hứng mà Maku mang lại cho tôi chính là những giá trị đặc biệt mà ly trà sữa này mang theo. Tiêu chí của thương hiệu trà sữa xứ Đài mà tôi mang về rất ngắn gọn, chỉ bao gồm: Ngon, sạch và khỏe. Nhưng để thực hiện thành công tiêu chí này thì không hề dễ dàng một chút nào. Có điều, tôi vẫn tin rằng nếu thực hiện thành công, cái mình thu lại sẽ không chỉ là lợi nhuận. Và đó cũng là lý do khiến tôi quyết tâm theo đuổi bằng được mục tiêu mang thương hiệu đặc biệt này về với người dùng Việt”.

040717_HHTHUHOAI_STUDIO_006

Nói về Maku, điều có lẽ làm HH Thu Hoài tự tin nhất có lẽ là ở giá trị khác biệt vô cùng ngắn gọn: “Sạch – khoẻ”. Chị không tuyên bố rằng thức uống ngon hơn những thương hiệu khác ra sao vì làm thương hiệu trà sữa nổi tiếng thì ngon là điều luôn được chú trọng. Nhưng về mặt sạch và khoẻ thì Thu Hoài tự tin đảm bảo với từng thực khách. Nước sử dụng để pha các thức uống đều là nguồn nước tinh khiết nhất, đảm bảo nhất đã được viện Pasteur chứng nhận. Và để có được nguồn nước sạch sẽ, tinh chất, HH Thu Hoài đã không ngại bỏ một số tiền khủng để đầu tư cả hệ thống lọc nước hiện đại bậc nhất. Tương tự như vậy, những nguyêu liệu khác như đường, sữa chị đều lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, thậm chí sẵn sang nhập khẩu nước ngoài để đảm bảo được chữ “sạch” trong chuỗi giá trị của thương hiệu.

040717_HHTHUHOAI_STUDIO_004
Người làm kinh doanh dĩ nhiên ai cũng quan tâm đến vấn đề lợi nhuận nhưng với HH Thu Hoài, sức khoẻ của khách hàng mới là điều quan trọng nhất, bởi chị biết rằng muốn thành công lâu dài thì chúng ta phải kinh doanh dựa trên cái tâm. Vì kinh doanh thực phẩm cũng đồng nghĩa với việc khách hàng đang tin tưởng giao phó sức khoẻ của họ cho mình. Mỗi loại đồ uống đều được nghiên cứu rất kỹ trước khi đưa ra bán, ví dụ như món Lục trà cam bưởi ruby chẳng hạn, loại cam dung để chế biến có hàm lượng vitamin gấp 20 lần cam bình thường. Hay chất làm ngọt trong trân châu hoàn toàn không có đường mà dùng mật ong thay thế…Từng chi tiết nhỏ nhặt nhất đều được chăm sóc, vun vén cẩn thận, sao cho những điều tốt nhất sẽ đến với thực khách. “ Tôi tự hào và tâm đắc về Maku, vì Maku thể hiện rất rõ triết lý kinh doanh mà tôi theo đuổi: Bán hàng một cách có tâm và tử tế! “ – HH Thu Hoài chia sẻ.

WD4E6673
Dù bận rộn với Maku nhưng Thu Hoài vẫn không quên “chăm sóc” cho chuỗi làm đẹp spa Khơ Thị của mình, điển hình là chi vừa kí kết thành công hợp đồng hợp tác cùng nhiều bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng của Hàn Quốc, Singapore. Đặc biệt, cả 3 vị bác sĩ viện trưởng tài năng và khó tính của xứ Hàn cũng đã bị chị thuyết phục hoàn toàn để có mặt tại Việt Nam, tự tay thực hiện những ca phẫu thuật từng làm nên danh tiếng của họ.

WD4E6724
Có thể nói, từ khi có Maku, HH Thu Hoài bận rộn hơn hẳn, chị tâm sự: “ Hiện tôi có khoảng gần 5 địa chỉ để chạy qua chạy lại mỗi ngày (cười). Từ spa đến các chi nhánh trà sữa. Nói không bị áp lực thì không đúng, nhưng tôi nghĩ mình vẫn có thể đảm đương khá “tròn vai” mọi công việc của mình. Trong cùng một ngày, tôi vẫn có thể tiếp chuyện, tư vấn cho khách hàng làm đẹp, tự tay kiểm tra chất lượng của mỗi ly trà tại 4 cơ sở và làm việc cùng đối tác. Rất nhiều người từng ngạc nhiên, thậm chí shock khi biết lịch trình công việc hàng ngày của tôi, nhưng thú thật tôi cảm thấy chuyện đó khá bình thường. Khi bạn thực sự tâm huyết với công việc mình lựa chọn, mọi chuyện đều có thể!”.

WD4E6797

WD4E7156

WD4E6881

Minh Nguyễn

Ảnh: Nick Nguyễn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: