Hoàng Thùy về thăm nhà trước khi lên đường chinh chiến Miss Universe 2019


2saigon – Tập 7 Digital Series “Road To Miss Universe 2019 – Hoàng Thùy – BEAUTY QUEEN IS NOW OR NEVER” được lên sóng vào 20h00 ngày 20/11/2019. Hoàng Thùy đã có chuyến quay lại quê hương Thanh Hóa của mình trước khi lên đường sang Mỹ tham dự Miss Universe 2019.

Lệ Quyên ngừng nhận show trong 2 tháng để toàn tâm toàn sức cho Q Show 2 – kỷ niệm 20 năm ca hát

Cao Mỹ Kim diện đầm xinh xắn ra mắt phim “Ngốc ơi Tuổi 17”

Nếu được dùng ba tính từ để miêu tả về Hoàng Thùy, bạn sẽ sử dụng những tính từ nào? Hoàng Linh (em gái Hoàng Thùy) đã miêu tả về chị mình với ba tính từ: chăm chỉ, quyết tâm và có tham vọng. Trái với những nhận định về Hoàng Thùy mà chúng ta thường nghe, đối với Hoàng Linh từ tận sâu bên trong cô chị Thùy là một người vô cùng ấm áp, biết quan tâm đến gia đình. Khi rũ bỏ ánh hào quang và những bận rộn công việc, Thùy lại trở thành một cô con gái bình dị thường ngày với trái tim đầy tình yêu.

Đã lâu lắm rồi khán giả mới có dịp được hiểu hơn về vùng đất Thanh Hóa – nơi Hoàng Thùy được sinh ra và lớn lên. Trong chuyến về quê lần này, Hoàng Thùy mong rằng đây sẽ là cơ hội để bản thân mang lại những nguồn năng lượng mới, nhận được sự quan tâm của gia đình và đặc biệt là lấy thật nhiều may mắn trước khi lên đường đến với Miss Universe 2019.

Thanh Hóa cũng mang trong mình những nét đặc trưng thân thuộc của nông thôn Việt Nam như: mùi ao, mùi chuồng gia súc, mùi đồng cỏ và mùi thiên nhiên hùng vĩ. Cảm xúc như vỡ òa khi Thùy được gặp lại ông bà, cha mẹ mình sau một thời gian dài. Cô chia sẻ rằng: “Cũng đã rất là lâu rồi Thùy mới có điều kiện được về cùng chung với ông bà, cùng chung với bố mẹ để có thể dành thời gian ấm áp bên gia đình”.

Cây dâm bụt trong vườn nhà Thùy còn là một điểm đặc biệt. Ngay lập tức khán giả liền nhớ đến câu nói: “Đừng bao giờ như hoa dâm bụt, có đỏ mà không có thơm thì nên cơm cháo gì?”, phải chăng cội nguồn của câu nói kinh điển này xuất phát từ cây hoa dâm bụt trong nhà Thùy?

Bên cạnh đó, Hoàng Thùy còn kể về thời thơ ấu của mình khi ngày xưa được ông đánh đàn, thổi sáo cho nghe, được ăn những chiếc bánh lá ưa thích, được trò chuyện cùng gia đình, được trèo lên cành cây ven hồ thoải mái. Cứ thế mà Thanh Hóa của Thùy hiện lên một cách thật bình dị, nhẹ nhàng. Và cứ thế mà Hoàng Thùy được sống với chính con người mình. Cô cũng bày tỏ rằng: “Thùy nghĩ rằng chuyến đi về quê là một chuyến đi rất là ý nghĩa đối với Thùy. Nơi đây Thùy nhận được rất nhiều năng lượng, tình yêu thương. Cảm nhận được sự ấm áp của gia đình và ăn những bữa cơm rất đầm ấm. Thùy thấy khoảng thời gian này rất là ý nghĩa”.

Hoàng Thùy còn có dịp quay lại Chạ Tiên, một địa điểm vô cùng đặc biệt với người dân Thanh Hóa. Nước ở đây chảy quanh năm mang theo “hơi thở” của đất rừng. Theo người dân truyền miệng rằng: “Gội đầu bằng nước Chạ Tiên sẽ giúp mái tóc trở nên mượt mà, đầu óc thông thái hơn”. Mỗi lần đến đây gội đầu Thùy đều mong muốn rằng đầu óc mình minh mẫn hơn, được truyền thêm thật nhiều năng lượng từ núi rừng bởi vì đây là nước từ trên núi chạy xuống.

Có thể nói rằng, thiên nhiên luôn gắn với Hoàng Thùy và chính thiên nhiên đã tạo nên một Hoàng Thùy của ngày hôm nay: kiên cường, vững chắc và mạnh mẽ. “Thùy cảm thấy rất may mắn vì mình được sinh ra từ làng quê. Thùy được trải nghiệm những làng quê Việt Nam từ thời rất xa xưa cùng với sự hiện đại của bây giờ. Tất cả tạo nên một sự khác biệt một chút trong tính cách của mình” – Hoàng Thùy chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong chuyến về quê lần này, Hoàng Thùy còn có cơ hội đồng hành cùng với VIFON để trao tặng những món quà ý nghĩa đến với người dân. Với cương vị là một Á hậu nên Hoàng Thùy luôn ý thức được trọng trách và vai trò của mình đối với cộng đồng. Mặc dù đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện nhưng khi quay trở lại chính quê hương mình khiến Thùy luôn có một cảm xúc rất khác biệt.

“Đối với Thùy gia đình là nơi nuôi dưỡng nhân cách con người, là nơi để mình có thể trở về, mình có thể thoải mái với những gì mình có. Mặc dù ở ngoài xã hội Thùy là một Á hậu, một người mẫu nhưng khi về quê Thùy cũng chỉ là đứa con bé nhỏ trong gia đình” – Hoàng Thùy chia sẻ.

Nhắc lại về khoảng thời gian trước đây Thùy mới chập chững bước vào nghề người mẫu, mẹ Thùy nghẹn ngào chia sẻ: “Nghe tin Thùy bước sang thi người mẫu thì cô bị sốc. Nhưng sau khi trở thành quán quân, Thùy có quay trở về và nói với mẹ rằng: Mẹ ơi, mẹ không lo đâu con đã quyết tâm đi thi rồi, con sẽ cố gắng để tự lo cho việc học, mẹ không phải lo cho con nữa. Lúc đó cô cảm thấy rất mừng”.

Bữa tối giản dị và ấm áp được hiện lên thân thuộc khi cả nhà cùng quây quần bên nhau. Thùy còn tự tay mình vào bếp nấu nướng để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Không gian trở nên nhẹ nhàng hòa cùng những câu thơ du dương. Có lẽ rằng dòng máu thơ ca của Hoàng Thùy chính là được thừa hưởng từ ông ngoại. Với cội nguồn xuất phát điểm là một gia đình Nho học nên Thùy hiểu rằng sự giáo dục trong gia đình là một điều vô cùng cần thiết. Cũng bởi lẽ đó mà dự án WE (We Empowerment) được ra đời nhằm mục đích giúp mọi người hiểu rằng giáo dục đóng một vai trò vô cùng quan trọng và hình thành nên tính cách của một con người.

Tập 8 – Tập cuối cùng của Digital Series “Road To Miss Universe 2019 – Hoàng Thùy – BEAUTY QUEEN IS NOW OR NEVER” sẽ được lên sóng vào lúc 20h00 ngày Chủ nhật – 24/11 với những công đoạn chuẩn bị vô cùng thú vị của Hoàng Thùy trước khi lên đường sang Mỹ tham dự Miss Universe 2019.

Minh Nguyễn
Ảnh: Quang Đức


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: