Nhìn lại 5 ghế giám khảo TV Show nổi bật năm 2016


Hà Hồ, Thanh Hằng, Lan Khuê, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi – Ông Cao Thắng đã có những dấu ấn trong sự nghiệp khi thành công với ghế giám khảo truyền hình thực tế trong năm 2016.

2016 là năm của Noo Phước Thịnh!

Đông Nhi, Sơn Tùng MTP giành giải thưởng âm nhạc quốc tế

Chỉ còn mấy ngày nữa là chúng ta chính thức nói lời tạm biệt năm 2016. Có thể nói, năm nay là một năm phát triển của truyền hình thực tế khi hàng loạt các cuộc thi được mọc lên nhiều như nấm. Với vai trò người cầm cân nảy mực cũng như hướng dẫn các thí sinh, vị trí giám khảo luôn nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông cũng như công chúng.

5 gương mặt bao gồm Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Noo Phước Thịnh, Lan Khuê và Đông Nhi – Ông Cao Thắng đã khẳng định được tên tuổi cũng như khả năng của mình khi ngồi ghế nóng truyền hình thực tế trong năm qua:

Thanh Hằng

Đảm đương qua 3 mùa tổ chức, Thanh Hằng đã chứng minh được cô đến với “Vietnam’s Next Top Model” không chỉ để khẳng định tên tuổi mà còn thỏa mãn mong muốn rèn luyện, định hướng cho thế hệ kế tiếp.

21

Là một siêu mẫu, một ngôi sao với hình ảnh được chăm chút kĩ lưỡng, bền vững suốt bao năm trời, mỗi lần xuất hiện của Thanh Hằng đều được đảm bảo vô cùng nổi bật, tỏa sáng. Việc đầu tư trang phục, hình ảnh của Thanh Hằng còn phụ thuộc vào tính chất của mỗi buổi thử thách, liên tục tạo cho khán giả cảm giác mới mẻ, bất ngờ.

Nếu những mùa giải trước Thanh Hằng bị phàn nàn vì ít khi đứng ra thị phạm cho các thí sinh thì qua đến mùa giải 2016, host Thanh Hằng đã vô cùng lăn xả, tham gia hầu hết các thử thách của chương trình. Không có một cách truyền đạt nào hiệu quả hơn là trực quan sinh động. Và cũng khó tìm ra được một ai lại “chịu khó” và “chịu chơi” hết mình với cuộc thi như Thanh Hằng.

Bên cạnh việc tỏa sáng như một siêu mẫu hàng đầu, Thanh Hằng còn là một “cô giáo” cực kỳ tâm lý và đầy trách nhiệm. Nếu không thật sự yêu thương và tâm huyết, chẳng ai lại hết mình đến thế đối với những chàng trai, cô gái còn non nớt, mới gặp mặt chỉ vài tháng trời.

Xuất hiện tại “Vietnam’s Next Top Model” qua 3 mùa giải nhưng đây là lần đầu tiên hình ảnh của Thanh Hằng ấn tượng tới nỗi trở thành nguồn cảm hứng cho các clip, ảnh chế lan truyền trên mạng.

Giữa một rừng những giám khảo show thực tế hiện nay, nhiều người phải gồng mình, thể hiện những tính cách khác, đôi khi phải đóng vai ác, phải tạo kịch tính để thu hút công chúng hơn. Nhưng để nổi bật mà không đánh mất cá tính riêng và tâm huyết của mình như Thanh Hằng thật sự là điều không phải ai cũng làm được. Với “Vietnam’s Next Top Model” mùa 7, Thanh Hằng đã thành công khi chạm đến được cảm xúc của khán giả.

Noo Phước Thịnh

Noo Phước Thịnh từng chia sẻ, nam ca sĩ ất thích con nít nên “trở thành HLV Giọng hát Việt nhí 2016, Noo nghĩ đáng lẽ việc này phải xảy ra sớm hơn”. Khán giả dễ dàng nhận thấy bên cạnh một Noo Phước Thịnh với những ca khúc nhạc Dance sôi động trên sân khấu là một HLV cực sung khi ngồi ghế nóng. Nam ca sĩ thoải mái nhún nhảy, hát hò theo ca khúc của các bé, biểu cảm gương mặt dễ thương, “dụ trẻ con” rất ngọt, hoạt ngôn, “chặt chém” HLV đối thủ không thương tiếc. Hay những giây phút anh lắng đọng khi bắt gặp một giọng ca nhí thể hiện những giai điệu gây xúc động. Điều này đã khiến hình ảnh của Noo Phước Thịnh trở nên gần gũi trong mắt khán giả hơn bao giờ hết.

22

Bên cạnh hình ảnh là một HLV hoạt ngôn, Noo còn gây ấn tượng sâu sắc với hình ảnh người anh lớn giàu tình cảm của các bé thí sinh khi tham gia vào cuộc thi này. Anh từng bật khóc rất nhiều lần khi phải chia tay lần lượt các học trò ở mỗi vòng thi. Ngoài ra, nam ca sĩ sẵn sàng gạt bỏ hình ảnh thân thiện mà mình đã tạo dựng bấy lâu để đứng ra lên tiếng bảo vệ học trò trước những phản ứng tiêu cực hay những đối xử bất công.

Noo Phước Thịnh đã giúp khán giả khám phá thêm một khía cạnh khác của bản thân, hài hước, tình cảm và không ngại che giấu bất cứ cung bậc cảm xúc nào khi ngồi ghế nóng “Giọng hát Việt nhí 2016”. Và chính vì có những biểu cảm đa dạng như vậy mà hình ảnh của Noo Phước Thịnh đã được hội chế ảnh trên mạng xem như nguồn cảm hứng, sử dụng làm chất liệu để cho ra những tác phẩm “để đời”.

Bên cạnh vị trí Huấn luyện viên của “Giọng hát Việt nhí” thì Noo Phước Thịnh cũng đảm nhận song song vai trò tương tự tại “Tuyệt đỉnh song ca”. So về tuổi đời lẫn tuổi nghề thì rõ ràng Noo không thể sánh bằng các bậc đàn anh, đàn chị như Đàm Vĩnh Hưng, Minh Tuyết, Cẩm Ly, Đan Trường… nhưng anh vẫn có cách riêng để nổi bật và cũng dành nhiều tâm huyết để đầu tư cho tiết mục của các cặp thí sinh cùng với HLV Minh Tuyết.

Năm 2016 có thể nói là một năm hoạt động đầy năng nổ của Noo Phước Thịnh, ngoài vai trò ca sĩ vốn đã quá thành công thì hình ảnh một vị Huấn luyện viên Noo Phước Thịnh hài hước, tình cảm đã giúp anh giành được thêm nhiều thiện cảm từ phía khán giả. Và có thể nói, việc rẽ hướng sang một vai trò mới của Noo trong năm qua là một sự quyết định chính xác và mang lại nhiều thành công.

Hồ Ngọc Hà

Có thể nói Hà Hồ là một trong những vị giám khảo đa tài bậc nhất showbiz Việt khi ở bất kì cuộc thi nào cô cũng làm tốt vai trò của mình, từ thi nhảy đến thi hát. Và trong năm 2016, Hà Hồ đã quyết định thử sức thêm ở một lĩnh vực mà cô đã chinh phục từ những ngày đầu khởi nghiệp: Huấn luyện viên chương trình người mẫu “The Face Vietnam”.

23

Cũng như bao cuộc thi mà cô ngồi ghế nóng trước, nữ ca sĩ dồn toàn bộ tâm huyết và dùng tất cả những kinh nghiệm mà mình đã phải lăn lộn trong làng giải trí lâu năm mới có được, truyền lại cho thế hệ đàn em. Hà Hồ cũng không ngần ngại góp ý thẳng thắn về cách hướng dẫn của Lan Khuê và Phạm Hương. Tất cả những điều mà cô nói đều khiến người xem phải gật gù công nhận.

Ngoài hình ảnh một Huấn luyện viên tận tâm với học trò, Hà Hồ còn giữ cho mình sự hài hước, tình cảm của một người chị chăm sóc cho các cô em gái. Hà Hồ tuy nói ít nhưng những lần cô nói nếu không mang tính thuyết phục thì cũng khiến người nghe phải cười lăn cười bò, thậm chí nhiều khán giả còn dành lời khen vì nữ ca sĩ đáng yêu kinh khủng.

Trong quá trình tham gia cuộc thi, Hà Hồ đã tạo rất nhiều điều kiện để cho các cô gái đội mình được trải nghiệm với môi trường làm việc trong showbiz. Chính sự cọ xát mà Hà Hồ đã tạo ra cho các học trò đã khiến các cô gái trở nên dạn dĩ, tự tin hơn khi tự mình đặt những viên gạch đầu tiên trên chặng đường nghệ thuật.

Tuy chỉ tham gia “The Face Vietnam” nhưng “ít mà chất”, Hồ Ngọc Hà đã có một quyết định đúng đắn, sáng suốt trên con đường sự nghiệp của mình.

Đông Nhi – Ông Cao Thắng

Sau 3 mùa đầu mời những gương mặt gạo cội, ban tổ chức quyết định “thay máu” cho mùa thứ 4 “Giọng hát Việt nhí” khi mời những gương mặt trẻ đang được khán giả yêu thích làm Huấn luyện viên của chương trình. Nhiều người ủng hộ lựa chọn này nhưng cũng có không ít ý kiến tranh cãi về khả năng chuyên môn của các nghệ sĩ trẻ, đặc biệt là Đông Nhi.

24

“Giọng hát Việt nhí 2016” được lên sóng, nhiều khán giả đã có những phản hồi tích cực hơn về 4 Huấn luyện viên khi xem họ dùng khả năng chuyên môn và cái duyên của mình để chinh phục các thí sinh mạnh. Cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng “bội thu” khi liên tục mang về cho mình những thí sinh được đánh giá cao. Và chặng đường đồng hành cùng các học trò nhí của Đông Nhi – Ông Cao Thắng tại “Giọng hát Việt nhí” chính thức bắt đầu.

Không chỉ mang đến những ca khúc nhạc trẻ mà đội Nhi – Thắng còn gây bất ngờ với các bài hát mang âm hưởng dân ca được dàn dựng cực ngọt, đập tan mọi lo lắng của khán giả dành cho các bé theo đuổi dòng nhạc này. Tại đây những giọt nước mắt đầu tiên đã rơi vì sự gắn bó của 2 thầy cô cùng các học trò nhỏ đã dần trở nên sâu sắc.

Khoảng thời gian diễn ra vòng Liveshow của chương trình cũng là lúc cả Đông Nhi và Ông Cao Thắng đều đang cực kì bận rộn chuẩn bị cho Liveshow riêng của nữ ca sĩ. Tuy nhiên, không vì thế mà cả hai lơ là mà vẫn lo lắng, chăm chút để học trò có các tiết mục tốt nhất. Bên cạnh hình ảnh nghiêm khắc khi bước vào công việc, Đông Nhi – Ông Cao Thắng cũng gây ấn tượng khi cả hai luôn chăm sóc học trò chu đáo.

Người ta thường nói, đích đến chưa hẳn là điều quý giá nhất, quan trọng là hành trình đã trải qua như thế nào. Sau khoảng thời gian dài gắn bó và dành mọi tâm huyết, với chiến thắng xứng đáng của Nhật Minh, Đông Nhi – Ông Cao Thắng đã khẳng định cho mọi người thấy được khả năng của mình, đặc biệt là Đông Nhi đã dập tắt những ý kiến nói cô không xứng đáng ngồi ghế nóng “Giọng hát Việt nhí”.

Hành trình dài đó là một quyết định đúng đắn của Đông Nhi – Ông Cao Thắng, thể hiện cho khán giả thấy được những khía cạnh khác từ con người nghệ sĩ của chính mình. Một Đông Nhi – Ông Cao Thắng trải qua nhiều năm liên tiếp gặt hái được thành công, hoàn thành những dự án lớn và nay một lần nữa thể hiện được sự tâm huyết dành cho thế hệ mới của nền âm nhạc Việt.

Lan Khuê

Một trong những dấu ấn đậm nét của Lan Khuê trong năm 2016 chính là việc cô trở thành Huấn luyện viên của “The Face Vietnam” mùa đầu tiên. Lan Khuê chính là vị Huấn luyện viên trẻ tuổi nhất trong tất cả các phiên bản The Face trên thế giới.

25

Cùng với Phạm Hương, Lan Khuê tạm quên đi danh xưng Hoa hậu để hóa thân thành một vị Huấn luyện viên vô cùng nghiêm khắc, cô quát nạt, la mắng thí sinh vì cũng chỉ mong họ đạt được kết quả tốt nhất. Bên cạnh vai trò của một Huấn luyện viên, Lan Khuê còn trở thành một người chị, người bạn luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ các cô em gái nhưng cuối cùng đành bất lực, bật khóc khi nhìn lần lượt từng người phải ra về dưới tay người khác.

Quay trở về những ngày đầu tại “The Face Vietnam”, mọi người đổ dồn tất cả sự chú ý cho Hồ Ngọc Hà và Phạm Hương, còn Lan Khuê thì hoàn toàn bị lép vế trong cuộc chiến truyền thông. Nhưng chỉ cần một cái bĩu môi của nàng Hoa khôi ở tập 1 đã ngay lập tức trở thành một cơn bão trên mạng xã hội và đưa cô lên ngôi vị Nữ hoàng ảnh chế. Hình ảnh của Lan Khuê bắt đầu được phủ sóng rộng rãi hơn dù là theo góc độ hài hước và dần dần mọi người cũng quan tâm đến cô Huấn luyện viên trẻ này nhiều hơn trước.

Chọn “The Face Vietnam”, Lan Khuê được nhiều hơn mất. Nếu trước đây, tên tuổi của Lan Khuê chỉ được biết đến trong giới và ở một bộ phận khán giả thì sau chương trình, mọi chuyện đã thay đổi 180 độ. Ngoài việc mang về cho mình lượng khán giả hâm mộ đông đảo, cô cũng trở thành gương mặt được nhiều chương trình và thương hiệu săn đón.

Chưa cần biết năm 2017, Lan Khuê sẽ làm gì, sẽ trở lại là một Hoa khôi, một người mẫu hay một cá tính được mong chờ của show thực tế, thế nhưng cô gái này đã khép lại một năm 2016 quá hoàn hảo và không thể nào tuyệt vời hơn. Tự bản thân Lan Khuê đã nâng tầm chính mình khi có những quyết định đúng thời điểm và đủ sự chín muồi. Từ đây, cái tên Lan Khuê chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu cho những ghế nóng giám khảo trong thời gian tới.

Theo Trí Thức Trẻ


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: