Cà phê Chợ đồ cổ: Nơi gặp gỡ những đam mê xe cổ của người Sài Gòn


 Dường như các mẫu xe cổ tuần trước không xuất hiện, thay vào đó là sự chào sân của những gương mặt hoàn toàn mới.

SÀI GÒN HẺM – NƠI HẠNH NGỘ ĐẸP ĐẼ CỦA DÂN CHƠI ẢNH

Siêu môtô Aprilia RSV4 “hàng độc” tại Sài Gòn

Đến hẹn lại lên, không khí sáng thứ 7 tại không gian Cà phê Chợ Đồ Cổ lại rộn ràng, náo nhiệt hơn những ngày thường.

Hôm nay, những mẫu xe tuần trước không xuất hiện mà thay vào đó là sự hiện diện đặc biệt của 'anh em' nhà Honda 66, 67, 68, 69, 70, 72

Hôm nay, những mẫu xe tuần trước không xuất hiện mà thay vào đó là sự hiện diện đặc biệt của ‘anh em’ nhà Honda 66, 67, 68, 69, 70, 72

Anh em' nhà Honda 'đoàn tụ' tại Sài Gòn.

Anh em’ nhà Honda ‘đoàn tụ’ tại Sài Gòn.

Đây là bộ sư tập xe quý hiếm của Câu lạc bộ xe 67 Galaxy. Anh Tuấn Cao, trưởng Câu lạc bộ cho biết, “những dòng xe người Việt quen gọi là 67 này đã trở thành huyền thoại của Honda được anh em trong hội sưu tầm trong một thời gian khá dài. Tất cả đều còn nguyên zin đến từng con ốc vít”.

“Rất tiếc vì ‘thằng em’ kế út 71 hôm nay bận chuyện đột xuất không đến được”, anh Tuấn cho biết thêm.

Anh Thiện Nguyễn, một tay sưu tầm xe cổ lâu năm ngụ Quận 10, có mặt tại buổi giao lưu cho hay, “những mẫu Honda 67 ở Việt Nam không thiếu nhưng độc và zin như những chiếc này thì rất hiếm. Sau 50 năm nhưng nước sơn vẫn được giữ nguyên vẹn, đặc biệt là màu keo sơn ngã vàng của từng đùm xe”.

“Những chiếc này là vô giá đối với chúng tôi”, anh Thiện khẳng định.

 Những chiếc Honda nguyên zin như thế này hiện nay rất khó tìm.

Những chiếc Honda nguyên zin như thế này hiện nay rất khó tìm.

Những mẫu xe Honda sản xuất trong những thập nhiên 1960 có thiết kế về hình dáng tương đối giống nhau và có chung số khung là SS50. Tuy nhiên chỉ có dân trong nghề mới có thể phân biệt được chúng đặc biệt như thế nào thông qua một số chi tiết nhỏ trên mỗi chiếc xe.

Thông tin chi tiết về xe vẫn còn thể hiện trên khung sườn. Hầu hết vẫn hoạt động bình thường.

Thông tin chi tiết về xe vẫn còn thể hiện trên khung sườn. Hầu hết vẫn hoạt động bình thường.

Ngoài ra, hôm nay còn có sự xuất hiện của các đàn anh như Honda Dame, Super Cup CS65, Suzuki M50, Mobilette,… cũng hiếm không kém. Hầu hết đều được sản xuất vào thập nhiên 1950, 1960.

Một mẫu Sachs Agi của Đức sản xuất.

Một mẫu Sachs Agi của Đức sản xuất.

 Suzui CCI của Nhật.

Suzui CCI của Nhật.

Ấn tượng hơn ở hầu hết những mẫu xe xuất hiện lần này chính là âm thanh đặc trưng của từng dòng xe. “Nghe rất ‘đời’ và đã tai”, một khách hâm mộ xế cổ có mặt nhận xét.

Hơn thế, không những có xe mà những cuốn sách xưa nói về xe cũng được các nhà sưu tầm giới thiệu cho đông đảo người xem trong dịp này. Hầu như thông tin về tất cả các mẫu xe cổ đều có chứa trong sách, cả tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật lẫn tiếng Việt.

Xem thêm một số hình ảnh của buổi giao lưu đặc biệt này:

Xem thêm một số hình ảnh của buổi giao lưu đặc biệt này:

 Những mẫu xe đẹp được bày ra giữa để mọi người có thể chiêm ngưỡng một cách dễ dàng hơn.

Những mẫu xe đẹp được bày ra giữa để mọi người có thể chiêm ngưỡng một cách dễ dàng hơn.

Người hâm mộ xem đây là cơ hội hiếm có để tận mắt chứng kiến những tác phẩm nghệ thuật vang bóng một thời.

Người hâm mộ xem đây là cơ hội hiếm có để tận mắt chứng kiến những tác phẩm nghệ thuật vang bóng một thời.

Cuộc trò chuyện cởi mở giữa những người đàn ông bên 'người đẹp' của mình.

Cuộc trò chuyện cởi mở giữa những người đàn ông bên ‘người đẹp’ của mình.

Không có nhiều cơ hội để thưởng thức những mẫu xe như thế này

Không có nhiều cơ hội để thưởng thức những mẫu xe như thế này

 Một góc nhìn từ trên cao.

Một góc nhìn từ trên cao.

Theo tieudungplus


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: