“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn


Chiếc mô tô hàng hiếm BMW R 1150 R được thay đổi bộ tem Titan đổi màu, thuộc sở hữu của biker trẻ, anh Dương Duy Thịnh.

Xuất hiện “Đường Tăng” chạy mô tô khủng trên phố Sài Gòn

Bạn trẻ Việt lái mô tô chinh phục thế giới

Trước đây, nếu như nhắc đến thương hiệu mô tô danh tiếng của Đức BMW Motorrad tại Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến những dòng xe dung tích lớn từ 700 – 1.600cc, những chiếc Adventure kích thước lớn hay mẫu Sportbike đình đám “cá mập” S1000RR. Tuy nhiên trong bài này, xedoisong.vn sẽ gửi đến quý độc giả một mẫu xe hàng hiếm tại Việt Nam, đó là chiếc BMW R 1150 R.

Sơ qua về lịch sử, BMW R 1150 R được BMW Motorrad sản xuất từ năm 2001 đến 2005 thuộc R Series của BMW Motorrad. Chiếc BMW R 1150 R được sản xuất thay thế “người tiền nhiệm” BMW R1100. Đến năm 2006, BMW R 1150 R được thay thế bởi đàn anh là BMW R 1200 R. Dòng BMW R 1150 R được sản xuất với 2 phiên bản gồm bản thường R1150R và bản R1150R Rockster.

Sơ qua về lịch sử, BMW R 1150 R được BMW Motorrad sản xuất từ năm 2001 đến 2005 thuộc R Series của BMW Motorrad. Chiếc BMW R 1150 R được sản xuất thay thế “người tiền nhiệm” BMW R1100. Đến năm 2006, BMW R 1150 R được thay thế bởi đàn anh là BMW R 1200 R. Dòng BMW R 1150 R được sản xuất với 2 phiên bản gồm bản thường R1150R và bản R1150R Rockster.

BMW R 1150 R được nhà sản xuất định vị là mẫu xe đường trường, chữ R có nghĩa "roadster". Ngoài ra, mẫu xe này còn có những biến thể khác R 1150 RT (dòng Touring), R 1150 RS (dòng Sport-touring hay có tên gọi khác Rockster) và R 1150 GS (dòng Adventure). Phiên bản BMW R 1150 R không phải là dòng xe chuyên cho địa hình hay kiểu di chuyển nào đó như dòng Adventure hay dòng Touring mà nó nhấn mạnh các đặc điểm cân bằng và tính linh hoạt, đặc biệt di chuyển trong phố so với những người anh em của mình.

BMW R 1150 R được nhà sản xuất định vị là mẫu xe đường trường, chữ R có nghĩa “roadster”. Ngoài ra, mẫu xe này còn có những biến thể khác R 1150 RT (dòng Touring), R 1150 RS (dòng Sport-touring hay có tên gọi khác Rockster) và R 1150 GS (dòng Adventure). Phiên bản BMW R 1150 R không phải là dòng xe chuyên cho địa hình hay kiểu di chuyển nào đó như dòng Adventure hay dòng Touring mà nó nhấn mạnh các đặc điểm cân bằng và tính linh hoạt, đặc biệt di chuyển trong phố so với những người anh em của mình.

Qua tìm hiểu, chiếc BMW R 1150 R thuộc sở hữu của một biker còn rất trẻ (sinh năm 1996) và tài năng. Anh Dương Duy Thịnh thành viên CLB mô tô Quận 10. Chia sẻ với phóng viên xedoisong.vn, điện ảnh và xe máy hai niềm đam mê lớn của anh. Trong lĩnh vực điện ảnh, anh là một cascadeur (diễn viên đóng thế hành động) cho rất nhiều bộ phim mà gần đây nhất là phim Lộ Mặt của đạo diễn Vĩnh Thuyên, hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Qua tìm hiểu, chiếc BMW R 1150 R thuộc sở hữu của một biker còn rất trẻ (sinh năm 1996) và tài năng. Anh Dương Duy Thịnh thành viên CLB mô tô Quận 10. Chia sẻ với phóng viên xedoisong.vn, điện ảnh và xe máy hai niềm đam mê lớn của anh. Trong lĩnh vực điện ảnh, anh là một cascadeur (diễn viên đóng thế hành động) cho rất nhiều bộ phim mà gần đây nhất là phim Lộ Mặt của đạo diễn Vĩnh Thuyên, hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Anh Dương Duy Thịnh, chủ nhân chiếc BMW R 1150 R. Về đam mê xe, anh Thịnh cũng cho biết trước đây đã từng chạy nhiều dòng xe như: Honda CBR 150, Honda CB400, Ducati 795, Yamaha R6 và hiện tại là chiếc BMW R 1150 R hàng hiếm này. Lý do, anh Thịnh chọn chiếc BMW R 1150 R này vì thích và muốn trải nghiệm khối động cơ Boxer danh tiếng của BMW Motorrad.

Anh Dương Duy Thịnh, chủ nhân chiếc BMW R 1150 R.
Về đam mê xe, anh Thịnh cũng cho biết trước đây đã từng chạy nhiều dòng xe như: Honda CBR 150, Honda CB400, Ducati 795, Yamaha R6 và hiện tại là chiếc BMW R 1150 R hàng hiếm này. Lý do, anh Thịnh chọn chiếc BMW R 1150 R này vì thích và muốn trải nghiệm khối động cơ Boxer danh tiếng của BMW Motorrad.

Quay lại với chiếc BMW R 1150 R, vì được sản xuất cách đây khá lâu (2001-2005) nên thiết kế xe có phần cổ điển. Tuy nhiên, chiếc xe này đã được chủ nhân làm tươi mới bằng bộ tem Titan đổi màu khá bắt mắt.

Quay lại với chiếc BMW R 1150 R, vì được sản xuất cách đây khá lâu (2001-2005) nên thiết kế xe có phần cổ điển. Tuy nhiên, chiếc xe này đã được chủ nhân làm tươi mới bằng bộ tem Titan đổi màu khá bắt mắt.

Thiết kế của xe có phần hơi “thô ráp” nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ, quyến rũ của những chiếc phân khối lớn nhà BMW. Chiếc BMW R 1150 R có trọng lượng thô 218kg, dung tích bình xăng 20,5 lít.

Thiết kế của xe có phần hơi “thô ráp” nhưng vẫn toát lên vẻ mạnh mẽ, quyến rũ của những chiếc phân khối lớn nhà BMW. Chiếc BMW R 1150 R có trọng lượng thô 218kg, dung tích bình xăng 20,5 lít.

Phía trước, xe được trang bị đèn pha tròn kết hợp cùng đèn xi nhan cổ điển. Phía sau, đèn stop được bo tròn ốp sát vào thân xe. Phần đuôi xe BMW R 1150 R không được vuốt cao như những chiếc xe hiện đại ngày nay.

Phía trước, xe được trang bị đèn pha tròn kết hợp cùng đèn xi nhan cổ điển. Phía sau, đèn stop được bo tròn ốp sát vào thân xe. Phần đuôi xe BMW R 1150 R không được vuốt cao như những chiếc xe hiện đại ngày nay.

Xe sử dụng hệ thống treo trước của Telelever và phía sau của Paralever. Ngoài ra, hệ thống phanh BMW R 1150 R khá hầm hố với phanh trước đĩa kép 4 piston, phanh sau đĩa đơn. Đặc biệt cả phanh trước sau xe đều trang bị hệ thống ABS, ở thời điểm cách đây hơn 10 năm, chiếc BMW R 1150 R đã được trang bị ABS trước sau cho thấy trình độ công nghệ của BMW Motorrad. Ngoài ra, BMW R 1150 R sử dụng gắp sau loại gắp đơn tích hợp hệ thống truyền động trục các-đăng.

Xe sử dụng hệ thống treo trước của Telelever và phía sau của Paralever. Ngoài ra, hệ thống phanh BMW R 1150 R khá hầm hố với phanh trước đĩa kép 4 piston, phanh sau đĩa đơn. Đặc biệt cả phanh trước sau xe đều trang bị hệ thống ABS, ở thời điểm cách đây hơn 10 năm, chiếc BMW R 1150 R đã được trang bị ABS trước sau cho thấy trình độ công nghệ của BMW Motorrad. Ngoài ra, BMW R 1150 R sử dụng gắp sau loại gắp đơn tích hợp hệ thống truyền động trục các-đăng.

Cuối cùng khối động cơ Boxer 4 thì dung tích 1130cc, với tỉ số nén 10:3:1 cho công suất 85 mã lực tại vòng tua 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98Nm tại 5.250 vòng/phút. Kết hợp cùng động cơ là hộp số 6 cấp mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ cho chiếc BMW R 1150 R.

Cuối cùng khối động cơ Boxer 4 thì dung tích 1130cc, với tỉ số nén 10:3:1 cho công suất 85 mã lực tại vòng tua 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98Nm tại 5.250 vòng/phút. Kết hợp cùng động cơ là hộp số 6 cấp mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ cho chiếc BMW R 1150 R.

Xem thêm những hình ảnh chi tiết của BMW R 1150 R:

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 11

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 12

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 13

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 14

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 15

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 16

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 17

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 18

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 19

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 20

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 21

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 22

“Hàng hiếm” BMW R 1150 R Touring của Cascadeur trẻ tại Sài Gòn ảnh 23

Theo xedoisong


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: