Thợ Sài Gòn “lột xác” Honda Hornet 250 thành cafe racer


Chiếc xe cũ Honda Hornet 250 được một xưởng độ Sài Gòn chế lại kiểu dáng cafe racer siêu tối giản cùng với mức phí chỉ chưa đầy 30 triệu đồng.

Dân chơi Sài Gòn mạ vàng xe môtô Honda Hornet 600

Honda CB300R 2018 – đối thủ mới của Yamaha MT-03

Ra mắt vào đầu thập niên 90, xe môtô Honda Hornet 250 được ưa chuộng bởi giá rẻ kèm động cơ 4 xi-lanh 250cc mạnh mẽ với tiếng nổ uy lực. Mẫu xe này cũng thường xuyên được người chơi môtô "biến hóa" thành kiểu dáng của các dòng xe khác nhau, nhưng cafe racer khá ít.

Ra mắt vào đầu thập niên 90, xe môtô Honda Hornet 250 được ưa chuộng bởi giá rẻ kèm động cơ 4 xi-lanh 250cc mạnh mẽ với tiếng nổ uy lực. Mẫu xe này cũng thường xuyên được người chơi môtô “biến hóa” thành kiểu dáng của các dòng xe khác nhau, nhưng cafe racer khá ít.

Ở dạng nguyên bản, Honda Hornet 250 sở hữu kiểu dáng thuần chất naked-bike. Tuy nhiên, để khiến chiếc xe trở thành một mẫu cafe racer thực thụ, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tiến hành dọn nhẹ lại tổng thể chiếc xe, sử dụng một số phụ tùng thay thế rẻ nhưng vẫn chất.

Ở dạng nguyên bản, Honda Hornet 250 sở hữu kiểu dáng thuần chất naked-bike. Tuy nhiên, để khiến chiếc xe trở thành một mẫu cafe racer thực thụ, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tiến hành dọn nhẹ lại tổng thể chiếc xe, sử dụng một số phụ tùng thay thế rẻ nhưng vẫn chất.

Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã có ghi-đông nguyên bản bị loại bỏ và thay bằng cặp tay clip-on thể thao, với gương hậu gắn gù. Nằm phía trên chảng ba là cụm đồng hồ độ tối giản, nhưng vẫn đầy đủ chức năng nhờ có màn hình LCD nhỏ hiển thị cấp số và xi nhan...

Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã có ghi-đông nguyên bản bị loại bỏ và thay bằng cặp tay clip-on thể thao, với gương hậu gắn gù. Nằm phía trên chảng ba là cụm đồng hồ độ tối giản, nhưng vẫn đầy đủ chức năng nhờ có màn hình LCD nhỏ hiển thị cấp số và xi nhan…

Bình xăng nguyên bản của Hornet 250 vốn đã có kiểu dáng "cơ bắp", chính vì vậy chủ xe đã gò lại thuôn gọn hơn. Thay vì yên cũ nguyên bản, chiếc xe đã có dáng cafe racer "chuẩn mực" nhờ phần yên "bánh mỳ". Toàn bộ thân xe, bao gồm cả khung đã được sơn đen.

Bình xăng nguyên bản của Hornet 250 vốn đã có kiểu dáng “cơ bắp”, chính vì vậy chủ xe đã gò lại thuôn gọn hơn. Thay vì yên cũ nguyên bản, chiếc xe đã có dáng cafe racer “chuẩn mực” nhờ phần yên “bánh mỳ”. Toàn bộ thân xe, bao gồm cả khung đã được sơn đen.

Phần đuôi xe phía sau yêm cũng được trang bị dải đèn led thay cho đèn báo và xi nhan, đáng chú ý nhất trên mẫu xe này chính là cụm đèn pha đôi độ lên khá lạ mắt. Một số chi tiết trên xe như gá đê chân sau, các chi tiết nhôm vẫn được giữ nguyên hoặc làm mới lại nhằm tiết kiệm chi phí.

Phần đuôi xe phía sau yêm cũng được trang bị dải đèn led thay cho đèn báo và xi nhan, đáng chú ý nhất trên mẫu xe này chính là cụm đèn pha đôi độ lên khá lạ mắt. Một số chi tiết trên xe như gá đê chân sau, các chi tiết nhôm vẫn được giữ nguyên hoặc làm mới lại nhằm tiết kiệm chi phí.

Cặp mâm 3 cánh bản lớn kèm hệ thống phanh đĩa trước sau của Hornet 250 nguyên bản không có sự thay đổi. Xe vẫn sử dụng lại bộ phuộc đôi trước, mốnhock phía sau của chiếc xe cũ, hệ truyền động không đổi.

Cặp mâm 3 cánh bản lớn kèm hệ thống phanh đĩa trước sau của Hornet 250 nguyên bản không có sự thay đổi. Xe vẫn sử dụng lại bộ phuộc đôi trước, mốnhock phía sau của chiếc xe cũ, hệ truyền động không đổi.

Nằm bên dưới bình xăng, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 250cc của Hornet 250 đã được giữ nguyên bản, chỉ thay pô RC để đem tới âm thanh trầm ấm hơn. Các chi tiết trên lốc máy, cổ pô, hệ thống làm mát... cũng được làm mới lại đẹp và cá tính hơn so với chiếc xe cũ trước.

Nằm bên dưới bình xăng, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 250cc của Hornet 250 đã được giữ nguyên bản, chỉ thay pô RC để đem tới âm thanh trầm ấm hơn. Các chi tiết trên lốc máy, cổ pô, hệ thống làm mát… cũng được làm mới lại đẹp và cá tính hơn so với chiếc xe cũ trước.

Sau khi hoàn thành, chiếc Honda Hornet 250 cũ đã có kiểu dáng cafe racer cực chất, nhưng cũng đầy mạnh mẽ với khối động cơ 4 xi-lanh 250cc của hãng xe máy Honda. Chiếc xe với tổng thể nhẹ nhàng, cá tính và đa dụng hơn rất nhiều so với một chiếc xe naked-bike nguyên bản đời 9x đi kèm với mức giá chưa đến 30 triệu đồng.

Sau khi hoàn thành, chiếc Honda Hornet 250 cũ đã có kiểu dáng cafe racer cực chất, nhưng cũng đầy mạnh mẽ với khối động cơ 4 xi-lanh 250cc của hãng xe máy Honda. Chiếc xe với tổng thể nhẹ nhàng, cá tính và đa dụng hơn rất nhiều so với một chiếc xe naked-bike nguyên bản đời 9x đi kèm với mức giá chưa đến 30 triệu đồng.

Theo kienthuc


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: