Dự báo tối 28.9 Sài Gòn có thể tiếp tục bị ngập nặng


Theo các chuyên gia dự báo vào chiều tối nay, 28/9 TP.HCM có thể tiếp tục hứng chịu trận mưa lớn và tình trạng ngập nước trên nhiều tuyến đường, vùng dân cư lại xảy ra.Trận mưa lớn lịch sử ngày 26/9 vừa qua đã khiến cho một số nơi tại TP.HCM đến nay vẫn còn bị ngập úng. Chưa kể chiều tối hôm qua, ngày 27/9 cơn mưa lớn kéo dài lại khiến tình trạng ngập tại TP.HCM không mấy khả quan hơn. Theo các chuyên gia dự báo thời tiết, hiện Nam Bộ đang ở cao điểm mùa mưa, lại xuất hiện rãnh áp thấp đi sát qua khu vực kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong 2 ngày qua đã có mưa lớn toàn khu vực, trọng điểm là TP.HCM.

ngap3

Nước ngập tại các bãi xe khiến người dân thiệt hại không nhỏ

Đỉnh điểm vào chiều 26/9, lượng mưa trong hơn 1 tiếng đo được lên tới trên 180mm, bằng lượng mưa cả 1 tháng mùa mưa cộng lại khiến gần 60 tuyến phố bị ngập sâu, nhiều nơi trên 50cm. Tại các vùng cao, nước còn chảy xiết khiến giao thông bị tê liệt nhiều giờ.

ngap6

Nước ngập sâu khiến giao thông hoàn toàn bị tê liệt

Trong chiều tối nay, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ được dự báo tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, đề phòng nguy cơ ngập úng cục bộ.

img_0954-1954-2115

Chiều tối nay rất có thể Sài Gòn lại bị ngập cục bộ

Theo Bá Nguyễn (TH)


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: