Truyền thông châu Á ca ngợi U-23 VN hết lời


 Truyền thông châu Á đã hết lời khen ngợi U-23 VN sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo đá bại Qatar ở bán kết để đoạt vé vào chung kết Giải U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

Khách Tây “quậy tưng” trên đường phố sau chiến thắng tuyệt đỉnh của U.23 Việt Nam

Người Sài Gòn ‘vui như tết đến nơi’ sau kỳ tích của U.23 Việt Nam

Việt Nam ơi, khóc đi! Những giọt nước mắt hạnh phúc

Trang chủ của AFC đưa tin về chiến thắng của U-23 VN. Ảnh chụp màn hình

Trang chủ của AFC đưa tin về chiến thắng của U-23 VN. Ảnh chụp màn hình

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (the-afc.com) giật dòng tít ngắn gọn:“ U-23 VN vào chung kết sau một trận đấu kịch tính nữa”. Bài viết này ca ngợi tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người đã ghi hai bàn thắng và thủ môn Bùi Tiến Dũng hết lời. AFC gọi thủ thành của đội Thanh Hóa là “người hùng trên chấm 11m”.

AFC cũng mô tả hành trình của U-23 VN là “đáng kinh ngạc” và thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục thách thức Uzbekistan và Hàn Quốc cho chức vô địch.

Trên trang Fox Sports, biên tập viên Gabriel Tan bày tỏ sự thán phục trước các cầu thủ U-23 VN. Cây bút này mô tả bàn gỡ hòa 2-2 của Quang Hải ở phút 89 là “khoảnh khắc kỳ diệu”. Ông Tan cũng không quên nhắc đến “người hùng” Tiến Dũng khi anh cản phá thành công 2 quả 11m.

Cùng chung ý kiến với Fox Sports, báo uy tín của Thái Lan Siamsports cũng lên tiếng ca ngợi các cầu thủ U-23 VN. Siam Sports nhận định, U-23 VN của HLV Park quả là “không thể dễ dàng gục ngã”. Báo này còn không quên nhắc nhở, U-23 VN đã đi vào lịch sử khi trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên vào chung kết Giải U-23 châu Á. Một điều khó tin nhưng có thật.

Biên tập viên Tan bình luận sau khi U-23 VN vào chung kết. Ảnh chụp từ màn hình

Biên tập viên Tan bình luận sau khi U-23 VN vào chung kết. Ảnh chụp từ màn hình

Truyền thông Hàn Quốc – quê nhà của HLV Park Hang-seo cũng “rầm rộ” đưa tin về chiến thắng của U-23 VN. Tất nhiên, đa số bài viết trên các báo đều dành lời khen ngợi cho HLV Park Hang-seo.

Nhật báo Korea Daily giật một dòng tít: “Ma thuật của Park đưa U-23 VN vào chung kết Giải U-23 châu Á”. Không chỉ khen ngợi ông Park tài năng, báo này còn thán phục tinh thần thi đấu của U-23 VN.

Trên Sports.Hankooki, nhà báo Lee Jae-Ho khen ông Park giỏi đọc tình huống và thay người hợp lý. Chưa hết, ông Lee còn gọi thành tích đoạt vé vào chung kết của U-23 VN là “phép màu”.

Theo TTO


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: