Khai mạc Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ V năm 2018


Tối 3/3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ V năm 2018 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh” chính thức khai mạc, bắt đầu cho chuỗi hơn 16 hoạt động phong phú, hấp dẫn sẽ diễn ra liên tục ở nhiều địa điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Áo dài cần hiệu ứng kiểu “Cô Ba Sài Gòn”

TP.HCM tổ chức Lễ hội Áo dài tôn vinh Phụ nữ Việt

Trình diễn áo dài tại lễ khai mạc. Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN

Trình diễn áo dài tại lễ khai mạc. Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN

Đây là sự kiện do Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh chiếc áo dài truyền thống Việt Nam; giữ gìn, phát huy nét đẹp văn hóa dân tộc; đồng thời mang đến cho du khách trong và ngoài nước nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích khi lưu trú, trải nghiệm du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Qua 5 năm hình thành, phát triển, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những sự kiện văn hóa du lịch độc đáo được tổ chức thường niên. Năm nay, Lễ hội có sự tham gia hưởng ứng của rất đông các cán bộ, nhân viên, công chức làm việc tại Thành phố, cùng với sự hiện diện của hơn 10 đại sứ hình ảnh của Lễ hội.

Ban tổ chức kỳ vọng, các hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật trong suốt gần một tháng sẽ giúp người dân, du khách trong và ngoài nước có dịp hiểu sâu sắc hơn về áo dài dân tộc Việt Nam.

Trình diễn áo dài tại lễ khai mạc. Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN

Trình diễn áo dài tại lễ khai mạc. Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN

Tại đêm khai mạc, người dân và khách du lịch được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc do các nghệ nhân, nhà thiết kế áo dài nổi tiếng thực hiện như: Bộ sưu tập áo dài “Bản hòa ca mùa xuân” của nghệ nhân Áo dài Lan Hương; “Dịu dàng sắc xuân” của nhà thiết kế Thuận Việt; “Thế giới như tôi thấy” của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam; “Cô Bông Sài Gòn” của nhà thiết kế Minh Châu…

Bên cạnh sân khấu chính, trên suốt Phố đi bộ Nguyễn Huệ còn được bố trí nhiều khu vực hoạt động tương tác, giao lưu với khán giả như: Đờn ca tài tử Nam bộ, biểu diễn của các ban nhạc dân tộc, biểu diễn piano, cùng những thông tin về quá trình hình thành, xu hướng thiết kế áo dài hiện nay.

Trình diễn áo dài tại lễ khai mạc. Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN

Trình diễn áo dài tại lễ khai mạc. Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ V năm 2018 sẽ diễn ra đến ngày 25/3, với sự tham gia của hơn 20 nhà thiết kế áo dài hàng đầu Việt Nam. Hơn 1.200 thiết kế áo dài đặc sắc sẽ được giới thiệu đến công chúng. Đặc biệt, 16 hoạt động liên tục diễn ra tại Lễ hội như: Màn đồng diễn của hơn 3.000 người trong trang phục áo dài (ngày 4/3); diễn đàn “Nét đẹp áo dài Việt” (ngày 8/3); talk show về áo dài tại các trường học, giao lưu văn hóa Việt Nhật “Áo dài và hoa vải Tsumami”… sẽ là những trải nghiệm thú vị dành cho người dân và du khách khi đến lưu trú tại Thành phố trong dịp này.

Theo TTXVN


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: