Ngắm hình hài đầu tiên tuyến Metro số 1 ở Sài Gòn


tuyen-tau-dien-ngam-metro-sai-gon3

Sau hơn 8 tháng thi công, đến ngày 8/12, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đã lắp đặt hơn 70 nhịp dầm cầu cạn đầu tiên với chiều dài 1km trên xa lộ Hà Nội (từ Q2 – Q Thủ Đức) thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) – Suối Tiên (Q.9)…

 Tuyến Metro số 1 đã lắp được hơn 1.000 m dầm cầu


Tuyến Metro số 1 đã lắp được hơn 1.000 m dầm cầu

 Cận cảnh bên trên một nhịp cầu cạn


Cận cảnh bên trên một nhịp cầu cạn

tuyen-tau-dien-ngam-metro-sai-gon3

 Tuyến Metro số 1 được thi công theo phương pháp lao lắp trên hệ đà giáo di động


Tuyến Metro số 1 được thi công theo phương pháp lao lắp trên hệ đà giáo di động

 Đoạn dầm cầu cạn 1 km đầu tiên được hoàn thành, khởi đầu cho 17,1 km đi trên cao


Đoạn dầm cầu cạn 1 km đầu tiên được hoàn thành, khởi đầu cho 17,1 km đi trên cao

 Hiện đã có 3 nhà ga của tuyến metro được hình thành


Hiện đã có 3 nhà ga của tuyến metro được hình thành

 Các đốt dầm được liên kết vĩnh cửu với nhau bởi khóa chống cắt, keo epoxy và cáp dự ứng lực dọc theo dầm


Các đốt dầm được liên kết vĩnh cửu với nhau bởi khóa chống cắt, keo epoxy và cáp dự ứng lực dọc theo dầm

 Công nhân làm việc tại công trường nhà ga Thảo Điền


Công nhân làm việc tại công trường nhà ga Thảo Điền

 Các kỹ sư công trường trao đổi trên bản vẽ


Các kỹ sư công trường trao đổi trên bản vẽ

 Công tác lao lắp dầm đang được nhà thầu tiến hành theo dạng cuốn chiếu, vừa đúc vừa lắp kéo dài trong thời gian 2 năm


Công tác lao lắp dầm đang được nhà thầu tiến hành theo dạng cuốn chiếu, vừa đúc vừa lắp kéo dài trong thời gian 2 năm

 Để đáp ứng số lượng dầm cầu để kịp tiến độ, công ty liên danh nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản) đã đúc đốt dầm tại bãi Depot Long Bình (quận 9, TP HCM)


Để đáp ứng số lượng dầm cầu để kịp tiến độ, công ty liên danh nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản) đã đúc đốt dầm tại bãi Depot Long Bình (quận 9, TP HCM)

 Những khuôn đúc dầm tại bãi đúc của FVR đều được nhập từ Italy, những lồng thép này đã được gia công đúng chuẩn tỷ lệ yêu cầu về kỹ - mỹ thuật


Những khuôn đúc dầm tại bãi đúc của FVR đều được nhập từ Italy, những lồng thép này đã được gia công đúng chuẩn tỷ lệ yêu cầu về kỹ – mỹ thuật

 Các khuôn được kỹ sư kiểm tra, nghiệm thu theo đúng thông số kỹ thuật, trước khi đổ bê tông


Các khuôn được kỹ sư kiểm tra, nghiệm thu theo đúng thông số kỹ thuật, trước khi đổ bê tông

 Đốt dầm hình chữ U được đưa vào khuôn đúc


Đốt dầm hình chữ U được đưa vào khuôn đúc

Bê tông bơm vào khuôn, công nhân dùng 4 đầm dùi để bê tông được nèn chặt lại

Bê tông bơm vào khuôn, công nhân dùng 4 đầm dùi để bê tông được nèn chặt lại

 Sau khi được tháo ra khỏi khuôn một thời gian, các đốt dầm sẽ được cẩu ra khu vực bãi đặt


Sau khi được tháo ra khỏi khuôn một thời gian, các đốt dầm sẽ được cẩu ra khu vực bãi đặt

 Hàng ngàn dầm cầu được đúc sẵn chờ ngày lắp đặt


Hàng ngàn dầm cầu được đúc sẵn chờ ngày lắp đặt

 Được biết, suất đầu tư tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là 93,9 triệu USD/km với tổng chiều dài 19,7km, trong đó 17,1km đi trên cao và 2,6km đi ngầm.


Được biết, suất đầu tư tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là 93,9 triệu USD/km với tổng chiều dài 19,7km, trong đó 17,1km đi trên cao và 2,6km đi ngầm.

Theo Đinh Quang Tuấn/Vietnamnet


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua:

Read previous post:
Một quán cà phê trên đại lộ Lê Lợi năm 1961 - Ảnh: LIFE
Ông già Sài Gòn xài smartphone ào ào, khen ảnh tự sướng

Mình gặp ông vào một buổi sáng nắng đẹp. Ngồi bàn trà đạo, và chiếc smartphone thời thượng trên tay,...

Close