Thưởng tết 2018 sẽ không thấp hơn 2017


Bộ Lao động – thương binh và xã hội cho rằng mức thưởng tết 2018 sẽ không thấp hơn so với năm trước vì tình hình sản xuất kinh doanh có sự khởi sắc.

TP.HCM: thưởng Tết cao nhất 1 tỉ đồng

Cùng san sẻ yêu thương cho vạn nhà thêm Tết

Thứ trưởng Bộ Lao Động - thương binh và xã hội Doãn Mậu Diệp nhận định thưởng tết 2018 không thấp hơn 2017 - Ảnh : CHÍ TUỆ

Thứ trưởng Bộ Lao Động – thương binh và xã hội Doãn Mậu Diệp nhận định thưởng tết 2018 không thấp hơn 2017 – Ảnh : CHÍ TUỆ

Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Lao động – thương binh và xã hội Doãn Mậu Diệp cho biết tại buổi hội thảo công bố “Bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam quý 3-2017”, diễn ra chiều 26-12 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết hiện nay bộ đang theo dõi tình hình thưởng tết của các địa phương, Cục Quan hệ lao động và tiền lương cũng đã có văn bản đề nghị các sở lao động -thương binh và xã hội tổng hợp, báo cáo gửi về bộ.

Ông Diệp cho biết hiện nay các doanh nghiệp vẫn đang thương lượng về mức thưởng tết với công đoàn.

Thông thường, mức thưởng tết nằm trong thoả ước lao động tập thể được ký kết giữa công đoàn và chủ sử dụng lao động.

Chính vì thế, theo ông Diệp, mức thưởng tết tùy vào điều kiện sản xuất kinh doanh và thương lượng và nếu trong năm, hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, lợi nhuận cao thì thưởng nhiều.

“Năm nay tình hình sản xuất kinh doanh có nhiều khởi sắc, nắm bắt sơ bộ từ các địa phương, mức thưởng tết sẽ không thấp hơn so với năm trước.

“Tuy nhiên các vùng sản xuất kinh doanh bị thiệt hại nặng nề bởi thiên tai, bão lũ, các doanh nghiệp khó khăn thì mức thưởng sẽ thấp hơn. Hiện nay, chúng tôi đang tổng hợp, dự kiến 15 ngày nữa sẽ có báo cáo sơ bộ từ các địa phương”, Thứ trưởng Diệp nói.

Theo tto


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: