TP.HCM: Phân loại biệt thự cũ xây dựng trước năm 1975


Theo đó, ông Lê Văn Khoa – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – vừa chỉ đạo các sở, ngành liên quan khảo sát và thống kê các biệt thự cũ trên địa bàn thành phố được xây dựng trước năm 1975.

Cụ thể, các đơn vị tiến hành hướng dẫn UBND các quận, huyện kiểm đếm và phân loại nhóm biệt thự cũ theo dự thảo tiêu chí phân loại biệt thự cũ do Viện nghiên cứu phát triển thành phố trình trước đó. Dự thảo phải trình để UBND thành phố xem xét phê duyệt trước ngày 10/11/2016.

Một biệt thự cổ được xây dựng trước năm 1975.

Một biệt thự cổ được xây dựng trước năm 1975.

Đồng thời, xác định nhanh các biệt thự thuộc diện bảo tồn (thuộc nhóm 1 và 2) và các công trình không thuộc diện bảo tồn. Việc phân loại này nhằm nhanh chóng tháo dỡ những biệt thự không nằm trong diện bảo tồn, để cấp giấy phép xây dựng cho người dân.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng lấy ý kiến của chủ sở hữu các biệt thự thuộc diện bảo tồn để tổng hợp đề xuất gửi về Viện Nghiên cứu phát triển.

Các sở, ngành có liên quan nghiên cứu kỹ các quy định có liên quan để hoàn chỉnh dự thảo tiêu chí đánh giá phân loại biệt thự cũ sao cho chặt chẽ về pháp lý, phù hợp quy định và đề xuất hướng giải quyết thuận lợi nhất cho người dân.

Theo Người tiêu dùng


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: