Trà 310 tuổi từ Anh quốc đã gần hơn với giới trẻ Sài Gòn ​


Giới trẻ Sài thành sắp có cơ hội trải nghiệm nét văn hóa đặc sản của xứ sở sương mù đúng chất với loại trà lâu đời nhất nước Anh.

10 quán cà phê tông trắng ở Sài Gòn, “cứ đến là có ảnh đẹp”!

Nhà cổ thành quán bán trà ở Sài Gòn

Vào đầu những năm 2013, bức hình về những chiếc ấm tách, hũ đường và chén sữa được bày biện trong một không gian ấm cúng đậm nét châu Âu, cùng những loại bánh ngọt đẹp mắt đã tạo nên một làn sóng với giới trẻ. Lúc đó, lần đầu tiên việc uống trà theo phong cách chuẩn của nước Anh đã du nhập và trở nên phổ biến với giới trẻ Việt Nam.

Tiệc trà Anh đã trở nên nổi tiếng với những dao nĩa, chén tách tinh tế.

Tiệc trà Anh đã trở nên nổi tiếng với những dao nĩa, chén tách tinh tế.

Với văn hóa phương Đông, trà là loại thức uống cổ xưa quen thuộc từ cuộc ghé thăm của người xóm giềng Trung Quốc. Tuy trà mới có 355 năm tuổi nhưng đã tạo nên văn hóa rất Anh với những buổi trà chiều đậm chất Ăng-lê.

Nếu chúng ta đã quen thuộc với hương đậm đà, đọng lại trong miệng vị chát đặc trưng – nét riêng cho các loại trà phương Đông thì hương vị thoang thoảng, từ tốn hòa tan và đọng mùi cỏ cây là điều đặc biệt của sự chấm phá trà Anh.

Người đã giúp trà du nhập vào nước Anh, góp phần tạo nên văn hóa ấy chính là nhà sáng lập của trà Twinings – Thomas Twinings. Với truyền thống lâu đời, cùng nước Anh trải qua thăng trầm của thời gian, đây chính là nhãn hiệu trà lâu đời nhất ở Anh Quốc. Nói một cách khoa trương, họ là những trend-setter tạo nên xu hướng uống trà trong giới quý tộc từ thời xa xưa – khi cà phê, rượu gin và bia là loại thức uống hàng đầu thời bấy giờ.

Đã hơn 300 năm, những truyền nhân vẫn theo tôn chỉ của nhà sáng lập rằng, họ chỉ cung cấp những loại trà có chất lượng tốt nhất. Nữ hoàng Anh dành tình cảm đặc biệt cho loại thức uống quý tộc này khi cà phê, rượu gin và bia là loại thức uống chỉ dành riêng cho đấng mày râu vào thời bấy giờ.

Vào năm 1837, nữ hoàng Victoria đã công nhận Twinings là thương hiệu trà phục vụ và cung cấp cho Hoàng gia Anh. Thương hiệu này vẫn tiếp tục phục vụ cho các thành viên hoàng gia đến nay.

Trà mang đến những lợi ích cho sức khỏe như phòng chống ung thư, tim mạch, tăng cường khả năng hoạt động của não hoặc đơn giản là một loại thức uống đủ tinh tế làm ấm người trong những ngày đông nặng sương.

Trà từ thức uống quý tộc đã đi vào đời sống thường nhật.

Trà từ thức uống quý tộc đã đi vào đời sống thường nhật.

Nước Anh đã xem trà là một phần của văn hóa với những buổi trà chiều cùng đường, sữa, bánh scone mứt dâu và vị trà quẩn quanh vòm miệng, trong khu vườn phía sau nhà. Trong cuộc hành trình của trà Anh, Việt Nam chính là điểm đến đầy hứa hẹn lan tỏa nền văn hóa uống trà của xứ sở sương mù. Chỉ vài hớp trà, chúng ta sẽ hiểu được sâu và rõ ràng hơn nét văn hóa đặc sản của trà Anh.

BRITEA sẽ làm cầu nối giúp bạn trẻ thưởng trà Anh đúng vị, đúng chất và đúng tinh thần của con người Ăng-lê với loại trà trứ danh Twinings. Đón chờ những điều bất ngờ và đầy hứa hẹn từ BRITEA tại đây .

Theo Zing


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: