Quán bún riêu “sang chảnh” bên hông chợ Bến Thành


Khởi đầu từ gánh hàng rong vỉa hè, món ăn bình dân bỗng trở nên “sang chảnh” sau khi nâng cấp thành quán bún riêu có bàn ghế sạch sẽ, gọn gàng ngay mặt tiền trung tâm quận 1, TP HCM. Đều như vắt chanh, mỗi ngày quán mở cửa từ 9h, bán đến khoảng 17h30 là hết sạch. Việc chờ đợi, xếp hàng để có chỗ hay phải ngồi ghép bàn với người lạ nếu đi một mình vào giờ cao điểm là rất bình thường.

Bún riêu cua – món dân dã ở đường phố Sài Gòn

Video: Quán bún riêu có tuổi đời gần bằng một đời người giữa lòng phố Sài Gòn

Tô bún riêu đầy đủ có giá 50.000 đồng.

Tô bún riêu đầy đủ có giá 50.000 đồng.

Tô bún ở đây được trình bày khá gọn, không nhiều chi tiết rườm rà, thậm chí nhìn không có vẻ gì hấp dẫn hơn so với những quán khác. Tô đầy đủ cũng chỉ gồm bún, huyết heo, cà chua, đậu hũ và chả cua. Tất cả đều được chia thành từng miếng to. Tuy nhiên khi nếm thử thực khách mới nhận ra sự khác biệt.

Bún sợi nhỏ, quán không sử dụng riêu cua mà dùng chả cua. Điều làm nên tiếng tăm của quán chính là miếng chả cua to, hấp dẫn, vừa miệng. Thực khách không biết chính xác có bao nhiêu nguyên liệu tạo nên món chả này vì đầu bếp không bao giờ chia sẻ bí kíp nấu bún. Chủ quán luôn đáp lại bằng ánh mắt dè chừng, khó chịu khi bất kỳ ai tò mò thành phần làm chả cua hay bún nấu thế nào. Người hỏi thường nhận được câu trả lời qua loa như: cua băm nhuyễn ra…

Nước dùng màu vàng, nêm nếm vừa ăn, rau đã trụng sẵn và chả cây ăn kèm.

Nước dùng màu vàng, nêm nếm vừa ăn, rau đã trụng sẵn và chả cây ăn kèm.

Điều kỳ lạ là rất hiếm ai phàn nàn quá mặn, quá nhạt dù khi bê ra, khách không cần vắt chanh hay thêm mắm như những chỗ khác. Rau trụng sẵn, thực khách chỉ việc cho rau vào tô bún là xong. Thưởng thức món ăn đúng điệu là phải xắn chả cua thành từng miếng nhỏ, chấm vào đĩa nước chấm hỗn hợp gồm mắm me, mắm tôm và ớt xay rồi mới ăn. Bạn cũng có thể cho mắm tôm vào bún nếu thích nước lèo đậm đà hơn một chút. Chả cây ăn kèm tính tiền riêng, 10.000 đồng/cây.

Địa chỉ: Góc ngã tư Phan Bội Châu – Lê Lợi, đối diện cửa đông chợ Bến Thành, quận 1, TP HCM.

Địa chỉ: Góc ngã tư Phan Bội Châu – Lê Lợi, đối diện cửa đông chợ Bến Thành, quận 1, TP HCM.

Nổi tiếng nhờ truyền miệng từ lúc bắt đầu bán cách đây 39 năm đến nay, quán không hề quảng cáo nhưng lại là điểm hẹn quen thuộc của dân văn phòng khu vực lân cận mỗi khi chán cơm, và cũng là địa chỉ bỏ túi của nhiều tín đồ ẩm thực Sài Thành.

Theo IVIVU


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: