7 học sinh TP.HCM dự Nhà lãnh đạo trẻ châu Á 2017


Kết thúc Cuộc thi hùng biện tiếng Anh 2017, ban tổ chức đã chọn ra 07 thí sinh xuất sắc nhất đại diện TP.HCM tham gia Chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á 2017 (Asia Youth Leaders 2017) dự kiến từ 21 – 27/8/2017 tại Tokyo, Nhật Bản.

Những anh tài của trường học sinh miền Nam trên đất Bắc

Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại TP.HCM thu hút hàng ngàn học sinh tham dự

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm 2017 dành cho học sinh Trung học phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp cùng Quỹ Aeon 1% và Công ty TNHH Aeon Việt Nam tổ chức. Cuộc thi nhằm đa dạng hóa sân chơi cho các em học sinh, qua đó khuyến khích niềm đam mê học hỏi, say mê sáng tạo, mạnh dạn sử dụng ngoại ngữ và tuyên truyền, giáo dục, định hướng hành vi, hình thành thói quen, nhận thức của học sinh trên địa bàn TPHCM về các vấn đề liên quan sức khỏe của cộng đồng đặc biệt là thế hệ trẻ.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám Đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo TP.HCM phát biểu bắt đầu Vòng chung kết cuộc thi

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám Đốc Sở Giáo Dục và Đào Tạo TP.HCM phát biểu bắt đầu Vòng chung kết cuộc thi

Vòng sơ tuyển Cuộc thi hùng biện tiếng Anh 2017 với chủ đề “Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và những ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tại TP.HCM” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực với hơn 50 bài thi dưới dạng video clip do các em học sinh đến từ 08 trường Trung học trên địa bàn thành phố gửi về tham dự.

Ông Sasamori Hiroaki - Phó Tổng Giám Đốc Khối văn phòng Công ty TNHH Aeon Việt Nam phát biểu tại cuộc thi

Ông Sasamori Hiroaki – Phó Tổng Giám Đốc Khối văn phòng Công ty TNHH Aeon Việt Nam phát biểu tại cuộc thi

Tất cả các bài dự thi đều có sự đầu tư về nội dung và hình thức, thể hiện rõ mối quan tâm cũng như thái độ tích cực của thế hệ trẻ trong vấn để về an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cộng đồng. Kết thúc vòng sơ tuyển, cuộc thi đã tuyển chọn được 15 thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết.

Tại buổi thi Chung kết diễn ra vào ngày 26/05/2016 tại Trung tâm mua sắm Aeon Bình Tân, các thí sinh đã có 5 phút thể hiện khả năng hùng biện bằng tiếng Anh của mình thông qua đề tài “Những chiến dịch cụ thể để phổ biến, vận động người dân thành phố thực hiện các giải pháp an toàn vệ sinh thực phẩm tại TP.HCM”.

15 học sinh dự thi Vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh 2017

15 học sinh dự thi Vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh 2017

Để tham dự cuộc thi, thí sinh bắt đầu bằng việc quan sát, đánh giá các vấn đề xung quanh các em dưới góc độ vệ sinh an toàn thực phẩm. Thí sinh sẽ dựa vào thực tiễn cuộc sống để chọn ra vấn đề nổi bật, lên ý tưởng, hoàn thiện kịch bản, quay video và dựng lại thành tác phẩm dự thi hoàn chỉnh. Sẽ khó hơn khi phải đưa ra giải pháp, và đây là phần để thí sinh thể hiện sức sáng tạo của mình. Từ thực tiễn đến lý luận, các em đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia vào cuộc thi. Với những ý tưởng xuất sắc nhất, các em sẽ trình bày và bảo vệ quan điểm của mình bằng tiếng Anh trong vòng chung kết.

7 học sinh đại diên TP.HCM tham gia chương trình Nhà Lãnh Đạo Trẻ Châu Á 2017 tại Tokyo, Nhật Bản

7 học sinh đại diên TP.HCM tham gia chương trình Nhà Lãnh Đạo Trẻ Châu Á 2017 tại Tokyo, Nhật Bản

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã chọn ra 7 thí sinh xuất sắc nhất trong vòng thi Chung kết sẽ đại diện TP.HCM tham gia Chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á 2017 (Asia Youth Leaders 2017) dự kiến diễn ra từ ngày 21- 27/88/2017 tại Tokyo, Nhật Bản với đề tài “Thực phẩm và ảnh hưởng của thực phẩm đến sức khỏe cộng đồng” do Quỹ Aeon 1% tổ chức.

Quỹ Aeon 1% được thành lập từ năm 1989 với sự hỗ trợ của các công ty con cùng thuộc Tập đoàn Aeon – Tập đoàn bán lẻ đến từ Nhật Bản. Tại Việt Nam, Aeon đã đưa vào hoạt động 4 trung tâm mua sắm tại TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, hằng năm Aeon còn hướng đến nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng như Xây dựng trường học tại Huế, Trồng rừng tại Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội) và Lăng Cô (Huế), Tặng các tấm pin năng lượng mặt trời cho các trường tiểu học, … nhằm mang đến những giá trị phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương và hướng tới mục tiêu nâng tầm cuộc sống ở mỗi nơi Aeon hiện diện.

Theo vietnamnet


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: