Ga Sài Gòn đã bán hơn 73% vé tàu Tết 2019


Ngày 9/10, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tính đến 12 giờ cùng ngày, Ga Sài Gòn đã bán ra hơn 220.000 vé trên tổng số 300.000 vé được mở bán để phục vụ hành khách đi lại trong thời gian trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đường sắt Việt Nam hướng dẫn cách mua vé tàu hỏa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

TP.HCM: Mở bán 300.000 vé tàu tết Nguyên đán

Hành khách mua vé tàu Tết tai ga Sài Gòn.

Hành khách mua vé tàu Tết tai ga Sài Gòn.

Lượng hành khách đến mua vé tại ga Sài Gòn bình quân 5.000 vé/ ngày (tăng gần 20% so cùng đợt bán vé tết năm trước), ngày cao nhất hơn 7.000 vé/ngày.

Theo ghi nhận của phóng viên, dù mới mở bán vé tàu Tết nhưng hầu hết số lượng chỗ từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các cung đoạn ngắn như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quãng Ngãi, Bình Định, Phú Yên… vào các ngày cao điểm trước Tết gần như không còn chỗ.

Lý giải về vấn đề trên, ông Đỗ Quang Văn cho biết, nhu cầu chặng ngắn của hành khách đi các tỉnh miền Trung năm nào cũng rất lớn. Hành khách về các tỉnh miền Trung nếu chưa mua được vé cũng không nên lo lắng, bởi những ngày đầu mở bán vé, ngành đường sắt đang ưu tiên bán vé chặng dài rồi sau đó sẽ cắt chỗ tàu Thống Nhất bán cho chặng ngắn. Từ ngày 1/10, ngành đường sắt đã công bố bán tất cả các chặng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội.

Tuy nhiên, do một số hành khách mua vé giữ chỗ nhưng không thanh toán thì lượng vé tàu Tết hết hạn thanh toán sẽ được mặc định trả lại hệ thống bán vé của ngành đường sắt nên những ai chưa mua được vé vẫn còn những cơ hội tiếp theo.

Theo quy định, thời gian giữ chỗ là 72 giờ cho các vé được đặt trong khoảng thời gian từ ngày 1/10 – 5/10/2018. Sau đó, từ ngày 6/10 – 10/10, thời gian giữ chỗ sẽ giảm xuống còn 48 giờ, và thời gian giữ chỗ cho các vé đặt sau ngày 10/10 trở đi là 24 giờ.

Theo ông Đỗ Quang Văn, năm nay, ga Sài Gòn đã phát số thứ tự qua tin nhắn 1.500 số/ ngày (so với năm trước 1.000 số). Sau đó, từ ngày 6/10, khách hàng trực tiếp lấy số thứ tự tại ga. Số lượng khách hàng đến ga mua vé từ 2.000 khách/ngày đến 2.500 khách/ngày.

Ngoài ra, khách hàng được thông báo thời gian bán vé của số thứ tự nên không dồn đến ga mua vé, nhờ đó cũng không mất thời gian chờ đợi. Thông tin, hướng dẫn khách hàng rõ ràng, đầy đủ nên thời gian bán vé được nhanh chóng. Đồng thời, Ga Sài Gòn cũng tăng thêm 3 quầy bán vé, nâng tổng số lên 17 quầy bán vé, thời gian bán vé liên từ 7 giờ sáng đến 22 giờ.

Mặt khác, hệ thống mạng hoạt động ổn định, không bị nghẽn, trang thiết bị phục vụ khách hàng được chuẩn bị chu đáo, hoạt động tốt, tình hình an ninh trật tự an được ổn định.

Để phục vụ hành khách trong dịp Tết, trong những ngày nghỉ Tết, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm một số đôi tàu trên các tuyến: Sài Gòn – Huế, Sài Gòn – Đà Nẵng, Sài Gòn – Tam Kỳ, Sài Gòn – Quảng Ngãi và Sài Gòn – Nha Trang.

 Theo TTXVN

Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: