Hừng hực khí thế cổ vũ U23 Việt Nam trước trận bán kết ASIAD 2018


Ở trận bán kết ASIAD 2018, gặp U23 Việt Nam vào lúc 16g chiều nay, U23 Hàn Quốc xác định 3 “đối tượng” quan trọng phải hết sức cảnh giác trong đội hình huấn luyện viên Park Hang-seo là Quang Hải, đội trưởng Văn Quyết và tiền đạo Anh Đức.

Dàn cầu thủ U23 Việt Nam “nhí nhố” trên cộng đồng Tik Tok2

Duy Mạnh, Đình Trọng U23 “bật mí” mẫu bạn gái lý tưởng

Hàng nghìn người cổ vũ cho Olympic Việt Nam trên sân Lạch Tray. Ảnh minh họa (Ảnh: AN ĐĂNGTTXVN)

Hàng nghìn người cổ vũ cho Olympic Việt Nam trên sân Lạch Tray. Ảnh minh họa (Ảnh: AN ĐĂNGTTXVN)

Mặc cho trời mưa mỗi lúc một nặng hạt hơn, dọc khắp các tuyến phố lớn trên địa bàn thành phố, đâu đâu cũng bắt gặp cảnh người người tấp nập mua cờ đỏ sao vàng, băng rôn, kèn… để cổ vũ bóng đá. Hàng triệu trái tim người hâm mộ Thủ đô đang chung một nhịp đập “truyền lửa” cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Anh Phạm Lương Bằng (ở Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) hồ hởi cho biết: “Sau chiến thắng lịch sử của Đội tuyển Olympic Việt Nam trước Đội tuyển Olympic Syria, người hâm mộ Thủ đô và cả nước đã vỡ òa cảm xúc vui mừng. Các tuyển thủ của chúng ta thực sự là những “chiến binh” thi đấu rất quả cảm, tất cả vì màu cờ sắc áo, niềm tự hào dân tộc nên tôi và hàng triệu người hâm mộ nhiệt tình cổ vũ cho các em. Chúng tôi tin Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng thuyết phục trước Olympic Hàn Quốc”.

Ghi nhận tại nhiều nhà hàng, quán cà phê trên các phố Trần Hưng Đạo, Đinh Tiên Hoàng, Hồ Đắc Di, Tân Xuân… “hừng hực” khí thế xem trận đấu chiều nay. Diện mạo nhiều quán đã thay đổi, tươi mới với cờ Tổ quốc, băng rôn, sắp xếp lại bàn ghế xoay hướng màn hình tivi để phục vụ người hâm mộ đến quán, cổ vũ cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

Anh Nguyễn Anh Dũng, chủ nhà hàng Dũng Béo trên đường Tân Xuân (Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Bên cạnh việc lắp thêm máy chiếu có màn hình lớn, chúng tôi sẽ giảm giá “sốc” để thu hút khách… đến thưởng thức, cổ cũ cuồng nhiệt theo từng đường bóng của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Không khí cổ vũ bóng đá không chỉ “nóng” ở những quận nội đô mà còn lan tỏa về các huyện ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất… của Hà Nội. Tại xã Xuân Nộn (Đông Anh, Hà Nội), nơi quê nhà tuyển thủ Quang Hải, bầu không khí cổ vũ bóng đá rộn ràng và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Ngay từ buổi trưa, mọi người đã thu xếp xong công việc từ sớm, dành thời gian ngồi quây quần bên nhau chờ xem trận bán kết và để cổ vũ hết mình cho người con quê hương và Đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Thuần (bố cầu thủ Quang Hải) chia sẻ: “Tôi tự hào về các chàng trai Olympic Việt Nam khi liên tiếp giành chiến thắng để có thể bước vào trận đấu lịch sử chiều nay gặp Olympic Hàn Quốc. Ở trận bán kết này, tôi mong con trai cùng đồng đội tiếp tục thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Tổ quốc và hàng chục triệu trái tim người hâm mộ quê nhà, đồng thời tin tưởng Việt Nam sẽ giành chiến thắng”.

Hòa vào bầu không khí lễ hội cổ vũ bóng đá, nhiều nhiều công ty, đơn vị đã chủ động cho cán bộ, công nhân viên nghỉ sớm để xem bóng đá. Lãnh đạo Công ty cổ phần đồng phục H.A đóng trên địa bàn Thủ đô quyết định cho nhân viên nghỉ làm từ 13g30 ngày 29/8; đồng thời, toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty tổ chức tặng miễn phí 1.000 áo cờ đỏ sao vàng cho người hâm mộ vào lúc 14g tại khu vực Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo nhân viên đơn vị này, mặc dù trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc diễn ra vào giờ đi làm nhưng đây là trận đấu lịch sử của Đội tuyển Olympic Việt Nam, khi lần đầu tiên góp mặt trong trận bán kết của một kỳ Á vận hội nên lãnh đạo công ty đã rất tâm lý, chiều lòng những tín đồ mê trái bóng tròn, hòa nhịp cùng hàng triệu trái tim người hâm mộ Thủ đô cổ vũ hết mình cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Cũng trong sáng sớm 29/8, các chuyến bay Vietnam Airlines đến Jakarta (Indonesia) phục vụ người hâm mộ cổ vũ Đội tuyển Olympic Việt Nam quyết đấu Olympic Hàn Quốc tại vòng bán kết ASIAD 2018 đã cất cánh. Hàng trăm cổ động viên mang trên mình sắc cờ đỏ sao vàng lại lên đường đồng hành với các tuyển thủ Olympic Việt Nam tại sân vận động Pakansari (Indonesia).

Còn tại quê nhà, càng gần giờ bóng lăn, tinh thần cổ vũ của người hâm mộ càng thêm cuồng nhiệt. Hàng chục triệu trái tim Thủ đô và cả nước đang đặt trọn niềm tin nơi Đội tuyển Olympic Việt Nam.

Theo Vietnamplus

Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: