Khởi động chương trình từ thiện “Nhà sạch đón Tết” năm 2017


Lễ ra quân “Nhà sạch đón Tết” lần thứ 3 vừa diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP. Hồ Chí Minh, với sự góp mặt của đông đảo sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Tiếp nối sự thành công của 2 lần trước, chương trình “Nhà sạch đón Tết” lần 3 do Lãnh sự Nam Phi khởi xướng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp: Bảo hiểm Viễn Đông (VASS), Trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM), Quỹ hỗ trợ môi trường xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund), YDA Việt Nam, CLB Tuổi trẻ Thăng Long và hơn 400 sinh viên đến từ các trường Đại học HUFLIT, Kinh tế, Mở TP.HCM, Văn Lang, Sư phạm, Việt Úc,…

3-ba_do_thi_kim_lien-ls_np_tai_tphcm_cung_cac_nha_tai_tro_ban_phao_lenh_khai_mac_chuong_trinh_10

Bà Đỗ Thị Kim Liên-LS NP tại TPHCM cùng các nhà tài trợ bắn pháo lệnh khai mạc chương trình

Là người sáng lập ý tưởng chương trình, bà Đỗ Thị Kim Liên – Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM cho biết: “Cuộc sống không hề ngắn mà nó sẽ trở nên dài hơn nếu chúng ta biết sống một cách có ý nghĩa. Hãy làm thật nhiều việc có ý nghĩa bằng tất cả thời gian chúng ta có. Nếu có thể làm được việc gì giúp cải thiện hiện tại và tốt hơn cho tương lai, dù nhỏ thôi, hãy cứ làm. Chương trình Nhà sạch đón Tết không nằm ngoài những điều đơn giản nhỏ bé này”.

6-chuong_trinh_nsdt_nhan_duoc_su_huong_ung_tu_dong_dao_cac_ban_sv_5

Chương trình Nhà sạch đón Tết nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các bạn sinh viên

Cùng với hàng trăm sinh viên đến từ 30 trường đại học, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM đã bắt tay dọn vệ sinh nhà cửa cho một số hộ dân có nhu cầu dọn dẹp vệ sinh nhà cửa để đón xuân và dùng toàn bộ tiền công do chính các em sinh viên kiếm được sử dụng để gói bánh chưng, mua quần áo, đồ dùng… tặng lại những người nghèo, các mái ấm và những người có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết.

“Đây thực sự là một chương trình mang lại nhiều giá trị cho sinh viên, giúp các em rèn luyện kỹ năng bảo vệ môi trường trong thực tiễn, nâng cao ý thức trong việc lao động nghề nghiệp, đặc biệt là trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng, hoàn thiện nhân cách, đạo đức và lối sống” – thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy – Trưởng phòng Công tác chính trị Trường đại học Kinh tế khẳng định.

Cô Quách Thị Mỹ Vân ( quận Bình Chánh) xúc động chia sẻ: Thấy các cháu sinh viên hăng say dọn dẹp nhà và không nề, tôi thương lắm. Việc làm của các cháu rất đáng khen. Tôi thực sự hài lòng về chương trình này và sẽ giới thiệu chương trình đến bạn bè, người thân chung tay góp sức cho chương trình lan tỏa, giúp cho người nghèo có Tết ý nghĩa.

bao_hiem_vien_dong_tang_qua_tet_cho_cac_cu_gia_tai_chua_lam_quang

Bảo hiểm Viễn Đông tặng quà Tết cho các cụ già tại chùa Lâm Quang

Trong ngày ra quân, bà Liên đã đến chúc Tết và trao tặng 135 suất quà cho các cụ bà không nơi nương tựa, sống tại Chùa Lâm Quang, Q.8.

Theo kế hoạch, chương trình dự kiến kéo dài từ ngày 9/1 – 22/1/2017. Ngày 20/1, Ban tổ chức sẽ cùng với các em sinh viên tham gia gói 1.000 cái bánh chưng tặng cho người nghèo, mái ấm nhà mở,… trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

tnv_tham_gia_don_dep_nha_tai_cac_ho_dan_14

Tình nguyện viên tham gia dọn dẹp nhà tại các hộ dân

Được biết, trong năm 2016, Lãnh sự quán Nam Phi đã tham gia tài trợ trùng tu Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Hậu Giang, xây tặng 40 căn nhà tình thương cho các gia đình thuộc diện chính sách ở Hậu Giang và Bến Tre, tài trợ học bổng 30 triệu đồng cho trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu nhân dịp Quốc khánh Nam Phi, tặng 500 triệu đồng cho tỉnh Tây Ninh.

Thông tin đăng ký:
Facebook: Nhà sạch đón Tết (www.facebook.com/LSNamPhiNSDT)
Điện thoại: 08 3823 8556/ 08 3933 3608 (giờ hành chính)
Link đăng ký CTV: https://goo.gl/yUtVXX
Link đăng ký hộ dân: http://goo.gl/2zCGbp
Chi phí dọn vệ sinh: 65.000 đồng/ nhóm 5 sv/ giờ

Theo Dân Sinh


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: