Sài Gòn vào top điểm đến rẻ nhất hành tinh năm 2017


(2SaiGon) – Lọt vào Top 19 Điểm đến rẻ nhất hành tinh năm 2017 do trang web chuyên về vận tải hàng không Hoppa bình chọn,  Sài Gòn xếp thứ 14 trong danh sách này.

Tuyến xe buýt điện đầu tiên ở Sài Gòn bị ế

Tăng tốc độ đường Rừng Sác, Cần Giờ lên tối đa 80km/giờ

Kết quả danh sách này được phân tích từ chi phí trung bình một đêm dành cho một du khách tại 84 điểm đến trên thế giới. Theo đó, trang web tính toán 7 loại chi phí điển hình, bao gồm hành trình đi taxi 3km, một đêm nghỉ lại khách sạn, một bữa ăn chính, một cốc bia, một tách càphê, một ly cocktail và một chai rượu vang.

du-lich-sai-gon-cam-nang-tu-a-den-z-iVIVU.com-1-1024x614

Ngoài ra, báo cáo của trang Hoppa cũng đánh giá một số khía cạnh khác như chi phí đi xe bus tham quan và các điểm tham quan chính, mặc dù những tiêu chí này không nằm trong bảng xếp hạng.

Từ sa mạc của Ả Rập Xê-út cho đến một thị trấn ven biển đầy nắng ở Colombia, Hoppa đã chọn ra 19 điểm đến có thể đem đến cho du khách kỳ nghỉ với giá rẻ nhất trên hành tinh trong năm 2017.

Với Thành phố Hồ Chí Minh, Hoppa tính toán mỗi du khách đến đây cần chi 65,76 USD/ngày (tương đương gần 1,5 triệu đồng), trong đó khách sạn dành cho 2 người tốn khoảng 67,79 đô la; bữa ăn dành cho hai người 18,95 đô la; chai rượu vang 18,72 đô la; phí taxi 3,29 đô la; café 2,65 đô la; ly cốc tai: 6,45 đô la; cốc bia 0,62 đô la.

du-khach-quoc-te-thich-thu-khong-khi-tet-sai-gon

Những ngày giáp Tết, hàng nghìn du khách quốc tế từ khắp các nước vẫn đổ về TP HCM tham quan, du lịch. Ảnh: Kiến Thức.

Vào cuối năm 2016, TP.HCM cũng vừa đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu. Sở du lịch TP HCM cho biết, lượng khách quốc tế đến TP HCM tăng trung bình 8,2% mỗi năm. Trong năm 2017, du lịch thành phố sẽ tiếp tục đổi mới  đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đặc biệt là phát triển du lịch đường sông, du lịch làng nghề và ẩm thực vùng miền, cùng với hoạt động giải trí, mua sắm cho du khách.

Ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, Hoppa gợi ý những điểm đến có giá phải chăng nhất thế giới nhưng lại hoàn toàn xứng đáng cho một kỳ nghỉ thú vị là Siem Reap (Campuchia), Kuala Lumpur (Malaysia), Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines); Bangkok (Thái Lan); Mumbai (Ấn Độ); Sofia, Bulgaria…

 Nam Thiên 


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: