TP.HCM: Khai mạc Chợ hoa Xuân Bình Điền 2018


Tối 11/2, tại khuôn viên Khu thương mại chợ Bình Điền (quận 8, TP.HCM) đã khai mạc Chợ hoa Xuân Bình Điền năm 2018.

Hoa nội áp đảo ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ, giá biến hoá từng ngày

Chợ hoa đêm không ngủ

Theo báo Sài Gòn giải phóng, đây là năm thứ 5 liên tiếp chợ hoa được tổ chức nhằm tăng thêm sự lựa chọn, mua sắm cho người dân khu Nam Sài Gòn, kéo dài đến trưa 15/2, tức 30 Tết.

Chợ hoa được chia thành các phân khu là đường hoa, kinh doanh hoa, cây kiểng như mai, cúc, tắc, vạn thọ, lan… được bố trí dọc bờ sông Chợ Đệm. Ngoài ra còn có tiểu cảnh “Trên bến dưới thuyền”; khu vực trò chơi dân gian dành cho trẻ em và sân khấu ca nhạc hàng đêm phục vụ miễn phí cho khách tham quan, mua sắm…

Khách tham quan gian hàng hoa tại Chợ hoa Xuân Bình Điền 2018. Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng

Khách tham quan gian hàng hoa tại Chợ hoa Xuân Bình Điền 2018. Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng

Theo báo Pháp luật TP.HCM, đêm khai mạc hội chợ đã thu hút nhiều người dân khu vực xung quanh đến mua các loại hoa cây kiểng.

Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng khi đến đây, chợ hoa còn có khu thương mại ẩm thực với 20 gian hàng bày bán nhiều hàng hóa phục vụ Tết như bánh mứt, giỏ quà, trái cây chưng Tết. Các loại thực phẩm chế biến, tôm khô, khô cá sặc rằn, khô cá kèo, lạp xưởng…

Đại diện chợ đầu mối Bình Điền cho biết với khu vực tập trung trên 30.000 người mua bán, đi, đến và làm việc hàng đêm như chợ đầu mối Bình Điền, chợ hoa giúp các thương nhân, người lao động làm việc tại chợ dễ dàng mua sắm hàng hóa ngày Tết. Đây cũng là cơ hội tốt cho nhà vườn bán hoa, cây kiểng Tết tại chợ hoa đẩy mạnh việc tiêu thụ. Doanh thu chợ hoa đã tăng trưởng từ 10 tỷ đồng vào năm 2014 lên 13 tỷ đồng trong năm 2017.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM được tổ chức từ năm 2013 đến nay, Chợ hoa Xuân Bình Điền luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân đến buôn bán như miễn phí tiền thuê gian hàng, diện tích gian hàng được bố trí rộng rãi hơn; hạ tầng kỹ thuật như điện, nước, giao thông được bố trí đầy đủ, thuận tiện. Mặt khác, còn đầu tư thêm mỗi khi chợ hoa khai trương như làm thêm các tiểu cảnh đẹp, tổ chức biểu diễn, trò chơi phục vụ miễn phí… để chợ hoa Xuân trở thành điểm tham quan, du xuân phục vụ người dân vùng ven phía Nam của thành phố.

“Ban tổ chức chợ hoa cho phép bà con nhà vườn mua bán đến hết ngày 30 Tết và hàng hóa nếu chưa bán hết có thể gửi lại sau Tết đến thu dọn. Điều này, nhằm hỗ trợ bà con không phải vội vàng bán đổ bán tháo để thu dọn hàng hóa về quê trước Tết khiến chi phí vận chuyển có thể ngốn hết doanh thu của bà con. Chủ trương này của chợ đã giúp bà con tiêu thụ được hoa Tết, cây kiểng nhiều hơn” đại diện chợ đầu mối Bình Điền nói.

Theo thuonghieuvaphapluat


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: