Trà sữa “chảnh” chỉ bán một lượt tối đa 4 ly, khách vẫn nườm nượp xếp hàng mua


Quán không có chỗ ngồi và mua xong không được đứng lâu, lạ một điều nữa là mỗi khách chỉ được mua tối đa 4 ly trà sữa. Vậy mà, chẳng hiểu sao khách cứ đến xếp hàng mua đông ơi là đông. Giữa mùa nóng, bạn có làm ly trà sữa “chảnh” này không?

Bánh đa trộn và trà sữa tháp đổi vị cho chiều Sài Gòn

Cơm tấm, thịt kho hột vịt, cà phê sữa đá Sài Gòn lên tranh

Người ta hay nói vui “Thành phố này chỉ có 2 mùa là nóng và rất nóng”, vì không muốn để ai phải chờ quá lâu giữa cái nóng như vậy, một quán trà sữa đã đặt ra quy định mỗi người chỉ được mua 4 ly, muốn mua thêm phải… xếp hàng lại từ đầu.

Mọi đối tượng khách hàng đều sẵn sàng chờ đợi để mua được 4 ly trà sữa, mua xong phải ra xe đi ngay, không được đứng lâu ẢNH: LƯU TRÂN

Mọi đối tượng khách hàng đều sẵn sàng chờ đợi để mua được 4 ly trà sữa, mua xong phải ra xe đi ngay, không được đứng lâu
ẢNH: LƯU TRÂN

Đó là quán trà sữa Phượng Hoàng nằm ở góc đường Hòa Hảo – Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP.HCM). Song, chẳng ai biết cái tên Phượng Hoàng này mà chỉ quen gọi đó là quán trà sữa “chảnh”.

Bởi ngoài quy định cho khách mua bao nhiêu ly một lần thì chủ quán có thể nổi hứng muốn đi du lịch và đóng cửa suốt vài ngày mà không bao giờ báo trước. Nhiều người ở xa nhưng thích uống trà sữa tại đây sẽ ngậm ngùi ra về tay không.

Anh Quốc Hào, chủ quán trà sữa cho biết: “Mới đầu tôi mở quán cho vui thôi, không nghĩ là kinh doanh kiếm tiền. Không ngờ lại được khách ủng hộ nhiều như vậy, cũng có thể gọi là cái may mắn hoặc là tôi có duyên với nghề”.

 Tuy quán bán giá rẻ nhưng trà sữa, thạch, trân châu... là những nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, chỗ bán luôn sạch sẽ ẢNH: LƯU TRÂN

Tuy quán bán giá rẻ nhưng trà sữa, thạch, trân châu… là những nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, chỗ bán luôn sạch sẽ
ẢNH: LƯU TRÂN

Cũng theo lời anh Hào, quán được mở từ năm 2009, đến nay đã được 8 năm. Đối tượng khách chủ yếu của quán là sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng lân cận… Điều đặc biệt quán không đặt bàn ghế, không cầu kỳ trang trí như những quán trà sữa khác, nhưng khi vừa mở cửa là khách đã đứng xếp hàng sẵn phía ngoài.

Quán có rất nhiều loại trà sữa, các loại đều được nấu sẵn và cất trong thùng sắt. Những món thạch, hạt thủy tinh cũng có nhiều hương vị để chọn lựa.

Anh Quốc Hào phải làm luôn tay nhưng vẫn vui vẻ pha trò với khách ẢNH: LƯU TRÂN

Anh Quốc Hào phải làm luôn tay nhưng vẫn vui vẻ pha trò với khách
ẢNH: LƯU TRÂN

Bạn Thủy Tiên (SV ĐH Bách Khoa) cho biết: “Hồi trước chỉ cho khách mua nhiều nhất là 2 ly thôi, sau này mới tăng lên thành 4 ly. Mình đi mua cho nhóm 8 người thì đi 2 đứa để đỡ phải xếp hàng lại. Thật ra là do trà sữa ở đây ngon, đậm vị trà nên uống nhiều không thấy ngán. Mà giá mỗi ly chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng, cũng rẻ”.

Bạn Nguyễn Thu Thảo đã đi làm nhưng vẫn thường ghé quán trà sữa để mua uống cho “đỡ thèm”: “Mình thường hay mua trà sữa ở đây, uống ngon và giá phải chăng, 2 anh bán hàng cực kỳ vui tính và nhiệt tình, mặc dù chờ lâu và mua được số lượng ít nhưng mình vẫn thích đến đây mua hơn các chỗ khác. Cái sự “chảnh” của quán rất là dễ thương”.

Trà sữa 'chảnh', khách vẫn nườm nượp xếp hàng mua tối đa 4 ly - ảnh 7 Trà sữa “chảnh” mở cửa từ 10 giờ sáng đến 22 giờ mỗi ngày và không khi nào vắng khách ẢNH: LƯU TRÂN

Trà sữa “chảnh” mở cửa từ 10 giờ sáng đến 22 giờ mỗi ngày và không khi nào vắng khách
ẢNH: LƯU TRÂN

Người đến mua, hoặc là vào xếp hàng, hoặc có thể ngồi trên xe để chờ đến lượt mình.

Tuy phải xếp hàng khá lâu nhưng hầu hết khách đến mua đều không bực bội bởi chủ quán luôn nhanh tay pha trà sữa cho khách, miệng tươi cười niềm nở với từng người, thỉnh thoảng vui vẻ pha trò và nhất là không bao giờ bỏ sót bất cứ ai.

Theo TNO


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: