Đi chơi Phan Thiết trong 3 ngày 2 đêm với 4 triệu đồng

Phan Thiết (Bình Thuận) là thành phố biển được nhiều khách lựa chọn trong kỳ nghỉ mùa hè. Đến đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng thắng cảnh đẹp, thưởng thức hải sản tươi, ngon.

Cách TP.HCM khoảng 4 giờ di chuyển, Phan Thiết là điểm đến nổi tiếng với vùng biển trong vắt và những bờ cát trắng trải dài. Nơi đây nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới điển hình, ít bão, phù hợp nghỉ dưỡng quanh năm. Song, mùa hè là thời gian thích hợp nhất để du khách tham gia các hoạt động du lịch, tham quan ở đây.

Nếu có ý định đến với thành phố biển Phan Thiết, bạn có thể tham khảo lịch trình 3 ngày 2 đêm của tôi dưới đây.

Ngày 1: TP.HCM – Phan Thiết

Chúng tôi chọn nghỉ dưỡng tại khách sạn Meraki Oasis. Nơi này nổi bật với 2 gam màu trắng, xanh, đặc biệt có hồ bơi nằm bên cạnh biển. Không gian thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải, trang trí xương rồng, khung tre hài hòa. Nơi đây phù hợp cho các bạn thích chụp ảnh. Khách sạn chia làm hai khu với 2 hồ bơi khác nhau nên bạn đừng bỏ qua góc sống ảo nào.

Tham khảo các trang đặt phòng trực tuyến, giá phòng các ngày cuối tuần dao động ở mức 700.000-1,7 triệu đồng/phòng/2 khách, bao gồm ăn sáng. Tôi book hạng phòng tiêu chuẩn giường đôi (giá 750.000 đồng/đêm) khá đẹp và sạch sẽ.

Ngoài ra, du khách có thể ăn trưa tại khách sạn với thực đơn 3 món mặn, 1 món xào và 1 món canh giá 449.000 đồng.

16h30, tôi đi bộ từ khách sạn đến nhà hàng Chameleon Beach Bar mất tầm 3 phút.

Chameleon Beach Bar là nhà hàng Thái với view biển ngắm hoàng hôn lãng mạn, bạn nên đi sớm để chọn vị trí đẹp. Các món ăn Thái ở đây dùng nguyên liệu tươi, chế biến ngon, giá khá hợp lý (từ 75.000-250.000 đồng/món). Ngồi dưới tán dừa, vừa thưởng thức ly cocktail mát lạnh, ăn đồ Thái và ngắm hoàng hôn là trải nghiệm khó quên.

Ngày 2: Tour xe Jeep

Tôi ăn sáng tại Meraki và bắt đầu hành trình khám phá Phan Thiết bằng xe Jeep. Du khách có thể lựa chọn tour xe Jeep giá 500.000 đồng/xe, đi 2-5 người, trải nghiệm các địa điểm như đồi cát bay, Bàu Trắng, chụp hình và nghỉ ngơi tại quán nước xe vàng, cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.

Lưu ý: Bạn có thể mang theo trang phục để thay đổi và check-in tại đồi cát.

9h, tôi về khách sạn để kịp ăn sáng và nghỉ ngơi trước khi check-out.

Tôi chọn ăn trưa tại quán hải sản Bờ Kè Hồng Phát, hương vị tạm được, hải sản kích thước nhỏ. Quán khá vắng người. Theo tôi, muốn ăn hải sản tươi ngon ở Phan Thiết, khách nên chọn quán Cây Bàng.

Tôi di chuyển đến The Cliff Resort & Residence. Đêm thứ hai, nơi đây là điểm nghỉ chân hợp lý. The Cliff mang thiết kế sang trọng, sạch sẽ và view đẹp không chỗ chê. Vì cả ngày tôi phải dậy sớm đi tour xe Jeep nên muốn nghỉ dưỡng tại resort 4 sao.

Tôi book hạng phòng Terra Ocean View (diện tích 142 m2) với đầy đủ tiện nghi, đặc biệt bồn tắm sục jacuzzi. Giá phòng dao động 3,6-4,9 triệu đồng cho ngày thường và cuối tuần.

Khách có thể ăn tối tại nhà hàng Vista nằm trong khuôn viên The Cliff. Thực đơn nhiều món, tôi ấn tượng nhất với lẩu thả có hải sản tươi, nước hầm xương ngọt thanh, nước mắm Phan Thiết cùng đậu phộng rang, chuối sứ sánh mịn, đậm đà và thơm. Đây là đặc sản Phan Thiết mà du khách không nên bỏ qua.

Ngày 3: Phan Thiết – TP.HCM

Trong ngày cuối cùng ở Phan Thiết, tôi chủ yếu nghỉ ngơi và chụp ảnh nhẹ nhàng trong khuôn viên resort. Nơi đây có nhiều góc check-in đẹp, bố trí từng chi tiết để bạn lựa chọn. Đừng quên chuẩn bị một chiếc váy nhiều màu sắc.

Ngoài ra, du khách có thể ghé chụp ảnh tại Cesar Homestay trước khi về TP.HCM vào buổi chiều. Với tổng chi phí khoảng 4 triệu đồng/người, tôi đã có những trải nghiệm thú vị, tham quan nhiều nơi hấp dẫn và thưởng thức ẩm thực phố biển đặc trưng.

Theo: Zing news

Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: