Nghề Promotion Girl (PG) ở Sài Gòn


“Có những người bảo rằng chúng mình chỉ là các cô gái ‘chân dài não ngắn’, những lúc như vậy buồn lắm nhưng không biết phải giải thích ra sao…”

nghe-PG-1

PG – họ làm gì?

Đúng như tên gọi (promotion girl), nhiệm vụ của những cô gái này là xuất hiện tại các sự kiện quảng bá sản phẩm nhằm thu hút khách tham quan bằng vẻ đẹp cũng như sự duyên dáng của mình. Ngoài nhiệm vụ chụp ảnh giới thiệu, họ còn đảm nhận nhiệm vụ đón khách, tiếp khách, hỗ trợ trong công tác trao giải, …. có thể nói PG là những người trợ lý đích thực của các chương trình.

Thậm chí có một số không ít các sự kiện được nhiều người biết đến chỉ vì… có một lượng PG khổng lồ và xinh đẹp. Có thể lấy ví dụ sự kiện gần gũi nhất với game thủ Việt là China Joy. Sẽ không nhiều game thủ Việt biết đến sự kiện này nếu nó không nổi vì… PG.

Tại thời điểm này, không một sự kiện game online nào có thể vắng mặt họ, nếu NPH nào “mạnh tay” thì có thể thuê cả một dàn người đẹp, còn nếu không thì ít nhất cũng phải xuất hiện một hai mỹ nhân tiếp khách.

nghe-PG-2

Công việc nhẹ nhàng…

“Làm PG thì sướng quá còn gì!” – Đó là suy nghĩ của không ít các game thủ đến tham gia các sự kiện do NPH tổ chức. Họ cho rằng PG… không cần làm gì, chỉ đứng một chỗ để làm đẹp cho chương trình và công việc này thật đơn giản. Có thể, PG luôn thể hiện rằng mình “nhàn rỗi” nhưng sự thực không phải như vậy, họ luôn phải di chuyển mỗi khi được yêu cầu và đảm nhận nhiều công việc khác nhau.

Nhiều người cho rằng yêu cầu duy nhất của việc làm PG là việc sở hữu một ngoại hình khá và công việc của một PG có những điểm khá giống công việc của những người mẫu khi học phải biết cười, phải biết cách đi đứng…

Nhưng thực sự không phải vậy, làm PG ngoài việc ngoại hình khá còn phải khá khéo léo. Hẳn nhiều người trong chúng ta còn nhớ cách đây vài năm, một PG đã gần như phá hỏng một buổi họp báo khi vô tình là đổ cafe vào người diễn giả.

nghe-PG-3

… nhưng không hề đơn giản

Đây là tâm sự của N. một thành viên khá nổi tiếng trong giới PG tại Hà Nội. Cô cho biết: “tụi mình làm PG tuy cũng không lấy gì làm nặng nhọc lắm nhưng không vì thế mà công việc này bớt đi sự khó khăn…”

“… PG luôn là đề tài bàn tán trong những câu chuyện phiếm với ý không tốt. Thậm chí, có cả những người ác ý còn có những hành động không đẹp. Có những người bảo rằng PG chỉ là những “cô gái chân dài não ngắn” chỉ vì có ngoại hình khá nên mới làm nghê này…”.

“… Nghề làm PG cũng thật sự vất vả chứ không như nhiều người nghĩ là chúng mình chỉ có mỗi nhiệm vụ đứng và đi lại. Lấy một ví dụ đơn giản là trong những ngày lạnh cắt da cắt thịt như ở Hà Nội mấy hôm vừa rồi mà nếu có sự kiện PG vẫn phải mặc đồ vô cùng … ít vải. Cũng ít người thông cảm được lắm…”

N. cho biết thêm, một trong những điểm khó nhất của việc làm PG là luôn phải… cười thật tươi cho dù có bất cứ chuyện gì không vừa lòng. Có những chương trình kéo dài suốt 4 5 tiếng đồng hồ thậm chí đến nửa đêm nhưng các cô vẫn phải luôn trông thật tươi tắn cho dù đã rất buồn ngủ và mệt mỏi.

“… Thật sự, nhiều người làm PG cũng chỉ vì mong góp phần làm đẹp chương trình đó, phục vụ tốt hơn cho các game thủ cũng như khách mời tham dự chương trình. Chúng mình luôn cần sự thông cảm từ chính những người tham gia”, P. một người bạn thân cùng nghề với N. tâm sự.

PG thực sự là những cô gái quan trọng, không thể thiếu với bất cứ sự kiện nào. Đây cũng là công việc thời vụ phù hợp với các nữ sinh viên tăng thêm thu nhập. Nhưng làm PG không thực sự nhàn nhã như nhiều người nghĩ và phải chăng, chúng ta cần có cái nhìn tôn trọng hơn dành cho những cô gái xinh đẹp này?

nghe-PG-6

Theo internet


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: