BMW i3 độc nhất Việt Nam tái xuất trên phố Sài Gòn


BMW i3 đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thuộc sở hữu của ông chủ hãng taxi Mai Linh.

Dàn siêu xe Maserati “giao lưu” tại Sài Gòn

Cường Đô la “đánh bạn” với siêu xe McLaren 720S màu độc nhất Việt Nam

BMW i3 đầu tiên và duy nhất về Việt Nam hồi tháng 4/2015. Mẫu xe này cùng với BMW i8 là một phần của dự án mang tên "Project i", sản xuất những chiếc xe thân thiện với môi trường và có ngoại hình đi trước thời đại. Tuy nhiên, dòng i-series về Việt Nam chỉ có duy nhất một chiếc BMW i3, trong khi i8 có đến hàng chục chiếc.

BMW i3 đầu tiên và duy nhất về Việt Nam hồi tháng 4/2015. Mẫu xe này cùng với BMW i8 là một phần của dự án mang tên “Project i”, sản xuất những chiếc xe thân thiện với môi trường và có ngoại hình đi trước thời đại. Tuy nhiên, dòng i-series về Việt Nam chỉ có duy nhất một chiếc BMW i3, trong khi i8 có đến hàng chục chiếc.

Chiếc xe này thuộc sở hữu của ông chủ hãng taxi Mai Linh. BMW i3 từng đạt giải thưởng xe xanh của năm 2014 và thiết kế xe hơi ấn tượng năm 2014.

Chiếc xe này thuộc sở hữu của ông chủ hãng taxi Mai Linh. BMW i3 từng đạt giải thưởng xe xanh của năm 2014 và thiết kế xe hơi ấn tượng năm 2014.

i3 là chiếc xe không tạo ra khí thải đầu tiên được BMW sản xuất hàng loạt. Thân xe được làm bằng polymer và gia cường bằng sợi carbon nhằm cải thiện mức tiêu hao năng lượng.

i3 là chiếc xe không tạo ra khí thải đầu tiên được BMW sản xuất hàng loạt. Thân xe được làm bằng polymer và gia cường bằng sợi carbon nhằm cải thiện mức tiêu hao năng lượng.

Xe không có lưới tản nhiệt do sử dụng động cơ điện.

Xe không có lưới tản nhiệt do sử dụng động cơ điện.

BMW i3 có thể chạy từ 130-160 km sau mỗi lần sạc, thậm chí có thể đạt 200 km ở chế độ tiết kiệm. Xe gắn động cơ điện công suất 130kW. Tùy chọn mở rộng trên i3 gồm động cơ xăng 647cc, hai xi-lanh, công suất 25kW, sẽ hoạt động khi xe gần hết pin. Động cơ này cũng có thể hoạt động như máy phát điện, giúp tăng quãng đường xe đi được lên khoảng 260 đến 290 km sau mỗi lần sạc. Theo EPA, i3 chỉ tiêu thụ 1,9 lít xăng/100 km.

BMW i3 có thể chạy từ 130-160 km sau mỗi lần sạc, thậm chí có thể đạt 200 km ở chế độ tiết kiệm. Xe gắn động cơ điện công suất 130kW. Tùy chọn mở rộng trên i3 gồm động cơ xăng 647cc, hai xi-lanh, công suất 25kW, sẽ hoạt động khi xe gần hết pin. Động cơ này cũng có thể hoạt động như máy phát điện, giúp tăng quãng đường xe đi được lên khoảng 260 đến 290 km sau mỗi lần sạc. Theo EPA, i3 chỉ tiêu thụ 1,9 lít xăng/100 km.

BMW i3 có cửa sau mở ngược giống với Rolls-Royce. Khi mở cửa trước sẽ thấy một lẫy bên trong để mở cửa sau, giúp việc ra vào hàng ghế sau thuận tiện hơn.

BMW i3 có cửa sau mở ngược giống với Rolls-Royce. Khi mở cửa trước sẽ thấy một lẫy bên trong để mở cửa sau, giúp việc ra vào hàng ghế sau thuận tiện hơn.

Xe sử dụng hệ thống đèn LED nhằm tiết kiệm nhiên liệu và tăng cường độ sáng. BMW i3 concept lần đầu được giới thiệu tại Frankfurt International Motor Show 2011. Phiên bản thương mại ra mắt tháng 7/2013. Xe chính thức được sản xuất hàng loạt từ tháng 9/2013. Giá bán tại Mỹ thời điểm đó của BMW i3 là 42.275 USD, trong khi tại Đức vào khoảng 46.400 USD.

Xe sử dụng hệ thống đèn LED nhằm tiết kiệm nhiên liệu và tăng cường độ sáng. BMW i3 concept lần đầu được giới thiệu tại Frankfurt International Motor Show 2011. Phiên bản thương mại ra mắt tháng 7/2013. Xe chính thức được sản xuất hàng loạt từ tháng 9/2013. Giá bán tại Mỹ thời điểm đó của BMW i3 là 42.275 USD, trong khi tại Đức vào khoảng 46.400 USD.

Theo news.zing


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: