Ford ra mắt mẫu SUV 7 chỗ mới Equator 2021


Ford Equator được phát triển bởi hãng xe Mỹ liên kết với công ty Trung Quốc, hứa hẹn sẽ có giá “mềm” hơn so với các sản phẩm thuần Mỹ.

Học theo cách làm của Volkswagen tại Trung Quốc là tận dụng liên doanh địa phương để mở rộng đội hình khu vực bằng mọi cách có thể, Ford đã bắt tay với các đối tác Trung Quốc để ra mắt các mẫu xe chỉ dành riêng cho khu vực này nhờ các công nghệ và cơ sở sản xuất “của nhà trồng được”.

Dòng sản phẩm mới nhất của Ford tại Trung Quốc mang tên Equator nằm ở phân khúc SUV 3 hàng ghế do liên doanh Jiangling – Ford phát triển và phụ trách lắp ráp. Lớp sơn biểu trưng của Equator chọn tông màu khá độc đáo là tía. Kích thước xe lớn hơn Everest một chút nhưng nhỏ hơn Explorer với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.905 x 1.930 x 1.755 mm, chiều dài cơ sở 2.865 mm.

Thiết kế Equator nhìn chung không giống một mẫu SUV Ford thường thấy với cụm đèn pha tách đôi và đèn hậu rộng. tản nhiệt cỡ lớn tại đầu xe dùng lưới đen tô điểm bởi ốp chrome. Nửa thân trên xe được làm lớn để tối ưu không gian nội thất và cabin bên trong xe phản ánh đúng yếu tố này với không gian để đầu và chân vô cùng rộng rãi, có được một phần cũng nhờ xe chỉ có kết cấu 6 ghế (ghế đơn hàng 2).

Táp lô xe mang đôi chút dáng dấp Mercedes-Benz với cặp màn hình 12,3 inch khổ lớn. Ốp gỗ, cụm điều khiển trung tâm hiện đại đặt cao, cửa sổ trời cỡ lớn và tựa tay riêng cho mỗi ghế hàng 2 là một số điểm nhấn trong nội thất chiếc SUV Ford Trung Quốc.

Do Trung Quốc áp thuế khá ngặt nghèo với các dòng động cơ cỡ lớn, Equator buộc phải sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp (dù đuôi xe sử dụng giao diện ống xả kép thường chỉ có trên xe V6 hoặc V8 Ford) cho công suất 221 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm. Hệ dẫn động mặc định là bản cầu trước, hộp số là loại ly hợp kép tự động.

Ford Trung Quốc sẽ mở bán Equator ngay từ 28/3 này với thông tin chi tiết xoay quanh các cấu hình trang bị, các tùy chọn ngoài và biểu giá công bố vào thời điểm đó.

Theo: thoibaonganhang.vn


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: