“XẾ ĐỘC” JAGUAR XK140 DHC 1955 ĐẾN VIỆT NAM


Jaguar XK140 DHC được sản xuất 1955 là một chiếc coupe hai chỗ ngồi sang trọng. Đến nay, chiếc xe này vẫn không ngừng cuốn hút những người đam mê xe.

Dàn xe cổ độc đáo hội tụ tại Sài Gòn

Sức hấp dẫn của xe cổ giữa trung tâm Sài Gòn

Jaguar XK140 DHC 1955 là một trong những chiếc xe cổ tham gia hành trình The Road to Saigon 2018 xuyên qua 5 quốc gia, từ Singapore đến Việt Nam. Xe xuất hiện tại Sài Gòn vào ngày 02/03 .

Tính đến thời điểm hiện tại thì Jaguar XK140 DHC (Drophead Coupe) có thâm niên hơn 60 năm, một chiếc xe khiến biết bao tín đồ phải ngưỡng mộ về vẻ đẹp khó cưỡng.

Tính đến thời điểm hiện tại thì Jaguar XK140 DHC (Drophead Coupe) có thâm niên hơn 60 năm, một chiếc xe khiến biết bao tín đồ phải ngưỡng mộ về vẻ đẹp khó cưỡng.

jaguar-xk140-dhc-1955-12

jaguar-xk140-dhc-1955-13

Jaguar XK140 DHC (Drophead Coupe) được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 1954, nhưng được bán chính thức vào năm 1955, kế thừa đàn anh XK120. Có kích thước dài 4.470mm, rộng 1.638mm, chiều dài trục cơ sở là 2.591mm và trọng lượng không tải khoảng 1.500kg.

Jaguar XK140 DHC (Drophead Coupe) được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 1954, nhưng được bán chính thức vào năm 1955, kế thừa đàn anh XK120. Có kích thước dài 4.470mm, rộng 1.638mm, chiều dài trục cơ sở là 2.591mm và trọng lượng không tải khoảng 1.500kg.

jaguar-xk140-dhc-1955-15.jpg

Jaguar XK140 DHC 1955 là một chiếc xe thể thao được ưa chuộng vào thập niên 50 của thế kỷ trước và đến giờ kiểu dáng xe vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Jaguar XK140 DHC 1955 là một chiếc xe thể thao được ưa chuộng vào thập niên 50 của thế kỷ trước và đến giờ kiểu dáng xe vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Jaguar XK140 DHC 1955 được đánh giá cao về thiết kế cho đến thời điểm hiện tại. So với mẫu tiền nhiệm (XK120) thì Jaguar XK140 DHC 1955 được nâng cấp tương đối nhiều về bên ngoài phần đầu, bao gồm cản trước và huy hiệu “Jaguar” đặt phía trên cùng dính liền với cụm lưới tản nhiệt. Các thanh mạ chrome kéo dài từ mũi nắp ca-pô cho đến kính chắn gió trước. Cụm hệ thống đèn và xi-nhan trước vẫn giữ nguyên dạng tròn và thanh chắn trước to bản, ôm trọn phần dưới của đầu xe.

Jaguar XK140 DHC 1955 được đánh giá cao về thiết kế cho đến thời điểm hiện tại. So với mẫu tiền nhiệm (XK120) thì Jaguar XK140 DHC 1955 được nâng cấp tương đối nhiều về bên ngoài phần đầu, bao gồm cản trước và huy hiệu “Jaguar” đặt phía trên cùng dính liền với cụm lưới tản nhiệt. Các thanh mạ chrome kéo dài từ mũi nắp ca-pô cho đến kính chắn gió trước. Cụm hệ thống đèn và xi-nhan trước vẫn giữ nguyên dạng tròn và thanh chắn trước to bản, ôm trọn phần dưới của đầu xe.

jaguar-xk140-dhc-1955-5.jpg

Bên cạnh đó, hệ thống phanh, giảm xóc và các thanh giằng của Jaguar XK140 DHC 1955 cũng được cải tiến lại so với chiếc XK120.

Bên cạnh đó, hệ thống phanh, giảm xóc và các thanh giằng của Jaguar XK140 DHC 1955 cũng được cải tiến lại so với chiếc XK120.

jaguar-xk140-dhc-1955-3.jpg

Chưa hết, bên trong khoang lái cũng được làm mới, một lớp vải lót trên xe ở phía sau ghế, một tấm chắn gió cố định ở phía trước và cụm bảng điều khiển được ốp gỗ.

Chưa hết, bên trong khoang lái cũng được làm mới, một lớp vải lót trên xe ở phía sau ghế, một tấm chắn gió cố định ở phía trước và cụm bảng điều khiển được ốp gỗ.

jaguar-xk140-dhc-1955-16.jpg

jaguar-xk140-dhc-1955-1.jpg

Ở phía sau vẫn giữ nguyên như XK120 cùng với cụm ống xả kép đặt đối xứng hai bên. Tuy nhiên, do hầu hết các xe XK140 nhập khẩu vào thị trường Mỹ nên sẽ đều được trang bị bánh xe sơ-cua (kích thước 16 inch) ở nắp thùng sau.

Ở phía sau vẫn giữ nguyên như XK120 cùng với cụm ống xả kép đặt đối xứng hai bên. Tuy nhiên, do hầu hết các xe XK140 nhập khẩu vào thị trường Mỹ nên sẽ đều được trang bị bánh xe sơ-cua (kích thước 16 inch) ở nắp thùng sau.

Tuy nhiên, muốn mở nắp thùng sau ra thì phải gỡ ngang thanh giữ bánh sơ-cua sang bên phải trước. Jaguar XK140 DHC 1955 được trang bị khối động cơ 6 xy-lanh 3.4L xếp thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 210 mã lực ở vòng tua máy từ 5.750 v/ph. Trước đó, phiên bản XK120 chỉ có 160 mã lực. Có khả năng đạt vận tốc tối đa 195 km/h với thời gian để tăng tốc từ 0 – 97 km/h chỉ 8,4 giây.

Tuy nhiên, muốn mở nắp thùng sau ra thì phải gỡ ngang thanh giữ bánh sơ-cua sang bên phải trước. Jaguar XK140 DHC 1955 được trang bị khối động cơ 6 xy-lanh 3.4L xếp thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 210 mã lực ở vòng tua máy từ 5.750 v/ph. Trước đó, phiên bản XK120 chỉ có 160 mã lực. Có khả năng đạt vận tốc tối đa 195 km/h với thời gian để tăng tốc từ 0 – 97 km/h chỉ 8,4 giây.

Theo forum.autodaily


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua:

Read previous post:
Lý Nhã Kỳ khoe thần thái đầy sức hút tại khai mạc Lễ hội áo dài TP.HCM 2018

2saigon - Hàng trăm fan hâm mộ đã vây kín Lý Nhã Kỳ khi nhận ra cô tại Phố đi...

Close