Từ 1/6, phí đậu xe ô tô dưới lòng đường TPHCM tăng từ 4-8 lần


Từ 1/6, xe ô tô đậu dưới lòng đường ở TPHCM phải trả từ 20.000-40.000 đồng/giờ tuỳ theo loại xe, khu vực và được tính luỹ tiến theo giờ. Hiện nay, mức phí 5.000 đồng/lượt, được cho là khá thấp.

Đề xuất thu phí xe đi đường Trường Sơn nhưng không vào Tân Sơn Nhất

Thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường Sài Gòn qua điện thoại

Tại kỳ họp bất thường diễn ra vào giữa tháng 3/2018, HĐND TPHCM khoá IX đã thông qua nghị quyết về việc ban hành mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô trên địa bàn thành phố, có hiệu lực từ 1/6.

Mức thu phí được tính theo giờ, cao nhất là 40.000 đồng/giờ.

Mức thu phí được tính theo giờ, cao nhất là 40.000 đồng/giờ.

Mức phí cao nhất cho giờ đầu tiên là 30.000 đồng và mức phí cao nhất cho 5 giờ liên tục là 170.000 đồng. Thời gian thu phí từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm.Sở Giao thông vận tải TP xây dựng mức phí áp dụng cho hai nhóm gồm: ô tô đến 9 chỗ và xe tải có tổng tải trọng dưới 1,5 tấn; ô tô từ 10-16 chỗ và xe tải có tổng tải trọng trên 1,5 tấn đến dưới 2,5 tấn. Mức phí cũng tính tăng lũy tuyến theo giờ chứ không tính theo lượt như hiện nay.

Theo Sở GTVT TP, mức thu phí dưới lòng đường này cao hơn bình quân từ 10-20% so với giá trông giữ xe ở các hầm xe tại trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và gần tương đương với mức thu phí tại TP Hà Nội.

Hiện nay, TPHCM thu phí đậu ô tô dưới lòng đường chỉ 5.000 đồng/lượt.

Hiện nay, TPHCM thu phí đậu ô tô dưới lòng đường chỉ 5.000 đồng/lượt.

Dự kiến, với 35 tuyến đường (thuộc các quận 1, 3, 5, 10, 11) được phép đậu xe dưới lòng đường, mỗi tháng thành phố thu được khoảng 30 tỷ đồng.

Ngoài hình thức thu phí qua tin nhắn và thẻ tính dụng quốc tế – nội địa, thành phố sẽ triển khai thu phí qua trạm thu tiền tự động trong năm 2019.

Một số tuyến đường cho đậu ô tô dưới lòng đường thu phí tại quận 1 gồm: Hai Bà Trưng, Nguyễn Du, Huyền Trân Công Chúa, Thủ Khoa Huân, Trương Định, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Lê Lai, Đông Du, Ngô Đức Kế, Hồ Huấn Nghiệp, Nguyễn Cư Trinh, Cao Bá Quát.

Tiền phí thu được sẽ nộp ngân sách sau khi trừ chi phí cho các bộ phận liên quan (nhà mạng, đơn vị cung cấp giải pháp và công tác thu phí tại các quận), để duy tu, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Tuỳ tình hình thực tế tại các quận, nhất là khu vực trung tâm hiện hữu 930ha, thành phố sẽ điều chỉnh, mở rộng các tuyến đường được phép đậu ô tô.

Theo phapluatplus


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: