Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM: Sự kiện nổi bật của du lịch Việt Nam


Hội chợ du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 14 năm 2018 (ITE HCMC 2018) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Sài Gòn từ ngày 6 – 8/9/2018

Đón tết an lành cùng với Hội chợ xanh 2018

Triển lãm ảnh Dzũng Art: 10 năm đi tìm “Mùa nắng phai” của áo dài Việt

Trong khuôn khổ hội chợ du lịch Việt Nam (VITM 2018), sáng 30/3, Sở Du lịch TP HCM họp báo, giới thiệu về quy mô tổ chức và các hoạt động sẽ diễn ra tại Hội chợ du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC 2018) lần thứ 14 năm 2018.

ITE HCMC năm nay dự kiến thu hút 300 gian hàng là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn của trên 30 tỉnh thành ở Việt Nam, và đại diện du lịch từ các quốc gia như Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Hà Lan, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất…

Ngoài ra, ITE HCMC cũng sẽ thu hút trên 300 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài từ hơn 40 thị trường quốc tế trọng điểm), 50 người mua outbound Việt Nam, dự kiến thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan.

hoi cho du lich quoc te tphcm 2018  su kien noi bat cua du lich viet nam hinh 1

Theo bà Nguyễn Cẩm Tú – Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch nước ngoài – Trung tâm Xúc tiến du lịch – Sở Du lịch TP HCM), hội chợ lần này sẽ tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á.

Hội chợ là cơ hội hợp tác để các doanh nghiệp từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ giới thiệu và quảng bá, tiếp cận thị trường. Hội chợ năm nay sẽ là một diễn đàn thương mại lý tưởng để các doanh nghiệp phát triển thị trường khách inbound và outbound, bà Nguyễn Cẩm Tú cho biết.

Theo ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, ITE được tổ chức năm nay là năm thứ 14, tập trung phát triển và thu hút khách quốc tế tới Việt Nam nhưng đồng thời cũng là sân chơi để các quốc gia đem sản phẩm du lịch tới Việt Nam giới thiệu. Từ trước đến giờ, chúng ta chưa thực sự tạo được điểm nhấn về sản phẩm du lịch chủ lực. Chính vì vậy chúng tôi muốn tập trung giới thiệu sản phẩm du lịch chủ lực của Việt Nam là du lịch biển đảo và du lịch nghỉ dưỡng.

Chúng tôi đã phân tích lại một số thị trường, tập trung vào lợi thế của du lịch Việt Nam và nếu tận dụng được, sẽ tạo nên động lực, sự đột phá về phát triển du lịch, đặc biệt là thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, ông Lã Quốc Khánh cho biết.

Từ năm 2009, Hội chợ du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC) được Bộ VHTT và DL công nhận là sự kiện du lịch quốc gia, là sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước hợp tác về thị trường inbound, outbound tại Việt Nam và khu vực Mekong.

Theo vov

Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: