Đây là mẫu xe thuộc phân khúc entry-level của hãng ôtô Anh quốc. McLaren vừa vén màn mẫu Artura tại Việt Nam. Chiếc xe xuất hiện tại Việt Nam là phiên bản trưng bày, chưa phải bản thương mại. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe hybrid hiệu suất cao (HPH), thay thế cho 570S. Ở thời điểm ra mắt, khác với 570S được xếp vào dải sản phẩm Sport Series, Artura được McLaren đưa vào dải sản phẩm Supercars. Hãng xe Anh quốc cũng loại bỏ hai tên gọi Sport Series và Super Series. Vẫn là thiết kế dạng mặt cười thường thấy, nhưng Artura sở hữu cái nhìn dữ dằn, mang đậm tính khí động học hơn hẳn những mẫu McLaren khác. Tất cả các khe gió, hốc gió, chi tiết góc cạnh của xe, vị trí đặt gương chiếu hậu… đều được tính toán để luồng không khí di chuyển quanh xe tạo ra ít lực cản nhất, đồng thời phải hiệu quả trong việc làm mát khối động cơ. Xe được trang bị hệ thống camera 360 độ, đi kèm hệ thống radar hỗ trợ công nghệ Cruise Control. Dải đèn LED ban ngày và đèn hậu được thiết kế mảnh hơn. Bộ mâm là loại đa chấu được sơn đen, đi kèm cùm phanh màu đen. Hệ thống ống xả được đặt chính giữa cản sau, đi kèm lưới tản nhiệt liền mạch. Khuếch tán sau gây ấn tượng với những cánh chia gió cỡ lớn, nhằm ổn định luồng khí đi dưới gầm xe. Nội thất được thiết kế tối giản theo phong cách xe thể thao, giúp người lái tập trung vào trải nghiệm lái. So với những mẫu McLaren khác, màn hình giải trí trung tâm được thiết kế gọn hơn, kích thước 8 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, cho phép tùy chỉnh các hệ thống hỗ trợ lái (ADAS)… Cụm điều khiển chế độ lái được dịch chuyển về hai bên màn hình hiển thị phía sau vô lăng, giúp người lái tiện thao tác. Trên xe có hai khay đựng cốc phục vụ người lái và hành khách. Cụm điều khiển trung tâm gồm nút khởi động, cần số dạng nút bấm… Phục vụ cho những thiết bị điện tử là cổng sạc USB, cổng sạc type C và cổng điện 3.5V. Nếu xe gặp sự cố, người lái chỉ cần ấn một nút ở phía trên trần xe, lập tức sẽ có đội ngũ hỗ trợ của McLaren đến trợ giúp, tuy nhiên hiện chưa rõ tính năng này có sử dụng được tại Việt Nam hay không. Ở các mẫu McLaren khác, thao tác nâng hạ gầm thường khá phức tạp. Với Artura, điều này trở nên đơn giản hơn thông qua một nút bấm ở bên phải. Ngoài việc là siêu xe, McLaren Artura vẫn có những tính năng xuất hiện trên những mẫu xe phổ thông, điển hình như Cruise Control, cảnh báo lệch làn đường… Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe thể thao Anh quốc là khối động cơ V6 hoàn toàn mới, dung tích 3.0L tăng áp kép, kết hợp với một động cơ điện, sản sinh công suất lên đến 680 mã lực và mô men xoắn cực đại 720 Nm. Hộp số là loại tự động 8 cấp ly hợp kép và không có số lùi. Khi người lái chuyển số về R, động cơ điện sẽ kích hoạt để thay đổi hướng chuyển động của xe. Điều này cho phép McLaren Artura sở hữu hộp số mới với kích thước nhỏ gọn và khả năng truyền tải công suất hiệu quả hơn. Đi kèm hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Khi ở chế độ thuần điện, Artura có phạm vi hoạt động khoảng 30 km. Tại thị trường Mỹ, McLaren Artura có giá bán khởi điểm từ 250.000 USD. Theo thông tin mới nhất, xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán từ 14,7 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn cộng thêm. Trước đó, McLaren Việt Nam công bố giá bán của Artura là từ 16 tỷ đồng. Đối thủ chính của mẫu xe thể thao Anh quốc bao gồm Lamborghini Huracan EVO và Ferrari 296 GTB, 2 mẫu xe này đều chưa có giá bán tại Việt Nam. Theo: Zing news