Sự thành công của bộ phim “Hạ cánh nơi anh” đang giúp ngành du lịch ở Iseltwald phát triển. Có những thời điểm, lượng du khách còn nhiều hơn số dân sinh sống tại làng chài. Khách du lịch đổ về làng chài Iseltwald. Làng chài nhỏ Iseltwald, Thụy Sĩ, là nơi sinh sống của khoảng 400 người. Nằm trên bờ phía nam của hồ Brienz, nơi đây vốn có cảnh sắc yên bình, hiếm khi được người ngoài ghé thăm. Nhưng sau khi xuất hiện trên một bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc, ngôi làng bỗng thu hút du khách toàn cầu chỉ sau một đêm, theo Bloomberg. Khách du lịch nhiều hơn dân địa phương Kể từ tháng 9/2022, Iseltwald đã đón một lượng lớn khách du lịch châu Á, chủ yếu đến từ Hàn Quốc và Đông Nam Á. Lượng khách đến và đi trong vài ngày đôi khi đông hơn cả người dân địa phương. Mới đây, ngôi làng phải triển khai thêm dịch vụ xe buýt hai tầng để đưa đưa đón du khách tới các danh lam thắng cảnh. Mọi thứ thay đổi đều nhờ vào bộ phim truyền hình nổi tiếng Hạ cánh nơi anh, được Nielsen Korea xếp hạng là TV show được xem nhiều thứ tư trong lịch sử Hàn Quốc. Bến tàu ở Iseltwald xuất hiện trong phim “Hạ cánh nơi anh”. Sau khi ra mắt vào năm 2019, bộ phim đã thu hút lượng khán giả quốc tế đông đảo. Nhiều cảnh được quay ở Thụy Sĩ. Một cảnh đặc biệt quan trọng diễn ra trên hồ Brienz, nơi có làn nước màu xanh ngọc, hai bên là những ngọn núi, đã khắc sâu vào tâm trí người xem. Cảnh phim này – cảnh nam diễn viên Hyun Bin chơi đàn piano trên bến tàu – đã thúc đẩy du lịch địa phương đến mức Google Maps hiện gọi đây là “địa điểm quay phim ‘Hạ cánh nơi anh'”. Khung cảnh bến tàu trở thành biểu tượng của sự lãng mạn khi nhiều du khách đến đây để cầu hôn, làm đám cưới và chụp ảnh đính hôn… Hồ Lungern, cách hồ Brienz 40 phút lái xe về phía đông, một bối cảnh khác trong phim, cũng đón lượng lớn khách du lịch Hàn Quốc. Tìm cách kiếm tiền từ du lịch Young-ah Lee (30 tuổi), đến từ Hàn Quốc, cho biết: “Tôi đến Thụy Sĩ 10 năm trước, nhưng lúc đó tôi không biết gì về Iseltwald. Tôi biết đến địa điểm này thông qua qua ‘Hạ cánh nơi anh'”. Ramya Mamidi (22 tuổi), người Mỹ gốc Ấn đến từ Philadelphia, Mỹ, đã cùng em gái đến chụp ảnh tại làng chài. “Bạn thực sự có thể nhìn thấy vẻ đẹp của Thụy Sĩ thông qua bộ phim. Tôi nghĩ bộ phim đã làm rất tốt điều này”, cô nói. Tuy nhiên, hầu hết du khách đến với làng chài nhỏ chỉ ở lại một hoặc hai giờ. Không giống như lợi nhuận khổng lồ của ngành du lịch tại Croatia sau thành công của Game of Thrones hay lượng khách lưu trú qua đêm tại các khu đất vùng nông thôn nước Anh tăng đột biến sau tiếng vang của Downton Abbey, ngành du lịch không mang lại quá nhiều lợi ích kinh tế cho Iseltwald. Hai chị em Ramya Mamidi (trái) và Sadasmi Mamidi đến từ Philadelphia, Mỹ. Chỉ có một vài khách sạn và nhà hàng nhỏ trong làng, rất ít khách sạn kiếm được tiền từ người lưu trú qua đêm, mặc dù khách sạn Hotel Chalet Du Lac do một gia đình sở hữu đã nhận được lượng đặt phòng ngày càng tăng từ khách châu Á trong những tháng gần đây. Khi được hỏi về số lượng khách du lịch, một người dân địa phương lớn tuổi cau mày và nói: “Quá nhiều”. Markus Berger, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Du lịch Thụy Sĩ, cho biết: “Người dân địa phương có thể cảm thấy hơi choáng ngợp trước cảnh tượng này. Đó là một ngôi làng nhỏ, người dân thường có không gian tuyệt đẹp dành cho riêng mình, và đột nhiên hàng trăm khách du lịch xuất hiện mỗi ngày”. Kiểm soát số lượng du khách đồng thời kiếm tiền từ hoạt động du lịch không phải là vấn đề đơn giản. Trước mắt, xe buýt hai tầng mới bắt đầu chạy từ Bonigen đến Iseltwald. Mỗi chiếc có thể chở tới 120 hành khách, tăng 25% công suất. Phương tiện di chuyển thay thế duy nhất, do chỗ đậu ôtô hạn chế, là bằng phà. Nhà điều hành BLS Schiffahrt AG cho biết doanh số bán vé đi phà đến Iseltwald đã tăng 40% so với năm trước. Berger nói: “Một số người cho rằng đây chỉ là một đợt bùng nổ rồi sẽ sớm kết thúc, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục đưa du khách đến hồ Brienz. Thật đáng tiếc nếu không đưa mọi người đến một nơi tuyệt đẹp như thế này”. Theo: Zing news