Chạy tàu du lịch bằng đầu máy hơi nước đoạn Huế – Đà Nẵng


Công ty TNHH Dịch vụ du lịch đường sắt Đông Dương, TP Hồ Chí Minh vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho doanh nghiệp này khai thác hai đôi tàu du lịch sử dụng đầu máy hơi nước trên đoạn Huế – Đà Nẵng.

Đường sắt có thêm bốn đoàn tàu chất lượng cao chạy dịp Tết

Đường sắt Sài Gòn đưa vào sử dụng toa tàu thế hệ mới

Chiếc đầu máy hơi nước được Công ty xe lửa Dĩ An hồi phục - Ảnh: Trần Đình Hùng

Chiếc đầu máy hơi nước được Công ty xe lửa Dĩ An hồi phục – Ảnh: Trần Đình Hùng

Dự kiến cuối năm 2017 các đoàn tàu này đi vào hoạt động.

Theo lãnh đạo Công ty Đông Dương, từ tháng 9-2016, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc hợp tác vận tải hành khách du lịch trên đoàn tàu kéo bằng đầu máy hơi nước trên tuyến Thống Nhất, đoạn Huế – Đà Nẵng.

Theo đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đồng ý cho Công ty Đông Dương khai thác hai đôi tàu chở khách du lịch trên  đoạn Huế – Đà Nẵng bằng đầu máy hơi nước, cung cấp các dịch vụ điều hành vận tải.

Công ty Đông Dương cung cấp đầu máy hơi nước, toa xe cho đoàn tàu du lịch. Công ty này tự bỏ kinh phí xây dựng một số hạng mục phục vụ vận dụng đầu máy hơi nước như cầu quay, họng cấp nước… tại ga Huế, Lăng Cô, Kim Liên và các tài sản này thuộc hạ tầng đường sắt Việt Nam.

Công ty Đông Dương trả phí điều hành vận tải, sử dụng cơ sở hạ tầng đường sắt và các phí khác.

Đến nay, Công ty  Đông Dương đã ký hợp đồng với Công ty xe lửa Dĩ An phục hồi ba đầu máy hơi nước và đang đóng mới các toa xe; thiết kế xong các công trình phụ trợ cho vận dụng đầu máy hơi nước như cầu quay, nhà chỉnh bị, cấp nước… để dự kiến chạy tàu vào quý 4-2017.

Kinh phí đầu tư, bảo trì các công trình này do Công ty Đông Dương bỏ ra.

Khi khai thác tàu hơi nước, Công ty Đông Dương sẽ trả phí điều hành vận tải, phí dịch vụ, phí sử dụng hạ tầng đường sắt cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Theo TTO


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: