Công nhân gấp rút hoàn thiện đường hoa Nguyễn Huệ năm 2021


Sau 10 ngày thi công, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 đã hoàn thành nhiều đại cảnh. Công nhân đang hối hả hoàn thiện những hạng mục còn lại trước ngày khai mạc.


Trải dài trên tuyến phố đi bộ dài hơn 700 m, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 lấy chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh: Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”.

Đường hoa được chia thành 2 chương, gồm “Con đường hội tụ bản sắc” và “Con đường hướng tới tương lai”, với 13 phân cảnh. Chất liệu được sử dụng gần gũi với thiên nhiên như mây tre, vỏ cừ tràm, lá sen, truyền tải thông điệp sống xanh, thân thiện với môi trường.

Tiểu cảnh tại đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu lấy linh vật trâu làm chủ đạo. Đây là đường hoa thứ 18 được thực hiện trong dịp Tết từ năm 2004 đến nay, tại trung tâm TP.HCM.

Chị Lan (trái), công nhân công viên cây xanh TP.HCM đang gấp rút đưa những chậu hoa vào vị trí. Chị cho biết các loại hoa đều được tuyển chọn và sắp xếp đẹp mắt vào các chậu.

Công nhân bám sát sơ đồ vị trí các loại hoa được thiết kế từ trước.

Hầu hết trâu được làm từ xốp dẻo, các công đoạn sơn, trang trí đều được làm thủ công.

Đại cảnh để treo hàng trăm giỏ hoa lan đang dần hoàn thiện. Dự kiến, khoảng 3 ngày tới, giàn hoa này sẽ hoàn thiện.

Công nhân gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng của đại cảnh “Thành phố thông minh”.

Những điểm nhấn khác biệt của đường hoa năm nay là tạo hình trâu không được nhân cách hóa như những linh vật của các năm trước. Linh vật trâu năm nay được thiết kế bằng ngôn ngữ mới thiên về tính tạo hình và kiến trúc.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 sẽ khai mạc lúc 19h ngày 9/2 và kéo dài đến 21h ngày 15/2 (từ 28 tháng Chạp đến hết mùng 4 Tết).

720 m của đường hoa kỳ vọng mang đến cho người dân và du khách diện mạo của một thành phố đầy sức sống, năng động, phát triển phồn vinh trong sự hài hòa với các giá trị văn hóa cốt lõi.

Theo Zing News


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: