Sự phong phú, độc lạ về ẩm thực, tọa lạc ở vị trí trung tâm… khiến cửa hàng tiện lợi nổi tiếng thế giới được mong chờ. Không khí khai trương tại 7-Eleven sáng nay: nhộn nhịp và đầy háo hức! THÔNG BÁO VỀ CUỘC THI ẢNH: CHÀO SÀI GÒN – LẦN THỨ I 2017 Ngày 15/6, cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên chính thức mở cửa tại TP HCM. Thương hiệu đến từ Nhật Bản này trước đó đã có mặt ở Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia. Tổng cộng, có hơn 61.500 cửa hàng tiện lợi tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo Business Insider, cứ 2 tiếng lại có một cửa hàng 7-Eleven mới được mở ra trên thế giới. Cũng như những cửa hàng tiện lợi khác, mục đích của nó nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống nhanh – gọn – lẹ cho người dân. 7-Eleven được mở ra nhằm phục vụ nhiều đối tượng, đặc biệt là giới trẻ. Từ khi thông tin được chia sẻ, 7-Eleven được bạn trẻ Sài Gòn chờ đón. Dưới đây là 4 lý do để cửa hàng này đang thu hút sự chú ý: Tọa lạc vị trí trung tâm Cửa hàng 7-Eleven đầu tiên ở Việt Nam nằm ở vị trí đắc địa TP HCM (tầng trệt tòa nhà Saigon Trade Center, đường Tôn Đức Thắng, quận 1). Đây là các vị trí tập trung đông các tòa nhà văn phòng, là nơi thường có khách du lịch qua lại. Sáng 15/6, cửa hàng đã hút hàng nghìn lượt khách mua sắm. Tình trạng phải xếp hàng để được vào tham quan diễn ra từ 8-10h sáng. Cửa hàng đã huy động khá nhiều nhân viên từ sắp xếp hàng hóa, chăm sóc khách hàng, thu ngân để phục vụ. Không gian cửa hàng không quá rộng nhưng được bày trí khá khoa học khi phân chia những mặt hàng riêng biệt về ăn uống, giải khát, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân… Mỗi khu vực đều được gắn biển để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết món đồ cần tìm. Sản phẩm đa dạng, nhiều món “độc lạ” Theo tiết lộ, điểm khác biệt mà thương hiệu này chọn để cạnh tranh với hàng chục thương hiệu cửa hàng tiện lợi khác chính là có thực đơn đến 100 món ăn được làm mới mỗi ngày. Điều này trở nên hấp dẫn với nhiều người bởi họ có thể lựa chọn các bữa ăn nhanh, gọn mà không gây nhàm chán. Khu vực bán đồ ăn chiếm một góc khá rộng trong cửa hàng. Một kệ tủ nhiều tầng được thiết kế chỉ để trưng bày đủ các món ăn theo khẩu vị của người Việt. Trong ngày khai trương, khu vực này cũng là nơi hút nhiều khách hàng ghé thăm nhất. Ở gian hàng này tập hợp nhiều món ăn như cơm nắm, xôi, gỏi cuốn, bánh mỳ kẹp, sushi, mì trộn, pizza… đặc biệt là có cả hột vịt lộn xào me, bắp xào… mà các cửa hàng tiện lợi khác không có. Khu vực đồ ăn ngọt như bánh mỳ, bánh ngọt, sữa chua đủ hương vị; Những đồ ăn vặt lạ cũng có mặt trên kệ gây kích thích cho người mua sắm; Các mặt hàng mỹ phẩm như mặt nạ dưỡng da, son môi… đa dạng mẫu mã cũng được 7-Eleven cập nhật để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Một tủ nước giải khát “khủng” được dựng sát khu vực đồ ăn. Có nhiều loại đồ uống “lạ” chỉ thường thấy ở các cửa hàng tiện lợi nước ngoài đã xuất hiện ở cửa hàng 7-Eleven. Giá cả của đồ ăn thức uống tùy vào từng món, dao động từ 10-50k. Nhân viên đông đảo, thân thiện Chỉ mới khai trương một cửa hàng đầu tiên nhưng 7-Eleven đã tuyển dụng hàng chục nhân viên. Họ được trang bị đồng phục riêng và luôn miệng chào khách hàng. Thái độ phục vụ của nhân viên cửa hàng được nhận xét thân thiện. Một bạn trẻ bình luận: “Khi mình muốn tìm một món đồ liên quan đến vệ sinh cá nhân thì được hướng dẫn khá nhiệt tình. Khu vực đồ ăn hợp vệ sinh khi các nhân viên đều trang bị bao tay, khẩu trang”. Một nhân viên phục vụ tại quầy bánh mì. Các dịch vụ tiện ích khác đi kèm Cửa hàng 7-Eleven được trang bị wifi miễn phí, dịch vụ thanh toán thẻ và rút tiền ATM. Các dụng cụ như máy làm đá, lấy đá lạnh cũng được để sẵn trên kệ. Thùng rác thân thiện, có chỉ dẫn để khách hàng phân loại rác. Theo baomoi