Hà Nội lọt top điểm du lịch giá mềm nhất 2024


Theo một nghiên cứu mới nhất của Wethrift, Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách điểm đến có giá cả phải chăng nhất năm 2024, theo sau là Cairo (Ai Cập), Bali (Indonesia).

diem den gia re anh 1
New Delhi (Ấn Độ) xếp đầu danh sách điểm đến giá rẻ do Wethrift – một trang web chuyên cung cấp mã khuyến mãi cho du khách – bình chọn với 69,2/80 điểm. Bài nghiên cứu dựa trên 7 yếu tố: số chuyến bay thẳng đến và đi, tổng lượng khách du lịch, giá vé tham quan trung bình, giá vé phương tiện công cộng, giá bữa ăn dành cho 2 người, chi phí mua sắm quần áo, đồ ăn và giá phòng cuối tuần trung bình dành cho 2 người tại các cơ sở lưu trú. Theo báo cáo, du khách có thể thưởng thức món gà bơ chỉ với 2,41 USD, khoảng 59.000 đồng tại thủ đô Ấn Độ. Ảnh: shalender kumar/Pexels.
diem den gia re anh 2
Hà Nội (Việt Nam) đứng ở vị trí thứ 2 với 63/80 điểm. Chuyên trang du lịch của Mỹ -Travel Off Path – gợi ý du khách nhất định phải khám phá văn hóa ẩm thực đường phố khi ghé thăm Hà thành. Chi phí trung bình của một bữa ăn và đồ uống nhỏ chỉ mất khoảng 4 USD, khoảng 98.000 đồng, theo báo cáo của Wethrift. Ảnh: lê đạt/Pexels.
diem den gia re anh 3
Thủ đô Cairo của Ai Cập là điểm đến giá rẻ xếp thứ 3 với 61/80 điểm. Thành phố nằm dọc theo sông Nile là một địa điểm thích hợp cho dành cho tệp khách thích khám phá tượng nhân sư và kim tự tháp cổ, đặc biệt là với chi phí hạn hẹp. Giá phòng khách sạn trung bình tại Cairo rơi vào khoảng 71 USD, khoảng 1,7 triệu đồng. Ảnh: Travel Off Path.
diem den gia re anh 4
Istanbul về 4 với 59,3/80 điểm. Thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ ghi điểm với hệ thống văn hóa, lịch sử phong phú, kiến trúc cổ kính. Trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, giá cả tại Istanbul vẫn rẻ hơn nhiều so với nhiều nước trên thế giới, Travel Off Path nhận định. Du khách có thể thưởng thức món bánh truyền thống Baklava hay thịt nướng, đĩa meze Địa Trung Hải (một đĩa gồm nhiều món ăn khác nhau) với giá khoảng 10 USD, khoảng 245.000 đồng. Ảnh: Travel Off Path.
diem den gia re anh 5
Hurghada là một làng chài nhỏ thuộc tỉnh Biển Đỏ, Ai Cập. Thành phố này xếp thứ năm với 59,2/80 điểm. Chỉ với 5 USD, khoảng 123.000 đồng, du khách có thể thuê một phòng khách sạn tại Hurghada có view biển đẹp. Ảnh: Travel Off Path.
diem den gia re anh 6
Bali (Indonesia) nổi tiếng là điểm du lịch dành cho “tây ba lô”. Điểm đến xếp thứ 6 với số điểm 53/80. Giá khách sạn tại đảo dao động 3-15 USD/phòng, khoảng 73.000-368.000 đồng. Ảnh: Travel Off Path.
diem den gia re anh 7
Bangkok (Thái Lan) nằm vị trí thứ 7 với 52,6/80 điểm. Travel Off Path gọi thủ đô này là “trung tâm náo nhiệt của những người lang thang muốn khám phá Đông Nam Á”. Bangkok nổi tiếng với những con phố sầm uất, chợ ẩm thực, bảo tàng, văn hóa và là điểm đến có giá phải chăng. Chỉ với 3 USD, khoảng 73.000 đồng, du khách có ngay một bữa ăn đơn giản, và thưởng thức đồ uống bản địa với giá 1 USD, khoảng 24.000 đồng. Ảnh: Travel Off Path.

Minh Vi

Theo Travel Off Path

Theo: Zing news


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: