Nghỉ dưỡng khép kín tại Phú Quốc dịp cuối tuần

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, hình thức nghỉ dưỡng khép kín là phương án lý tưởng cho chuyến du lịch xa cho gia đình.

Tôi lên kế hoạch du lịch ngay sau khi hết giãn cách và Phú Quốc là điểm được chọn. Đảo ngọc đã cho phép du lịch tự do, nhưng vì lo ngại cho sức khỏe của bản thân và gia đình, tôi quyết định chọn hình thức nghỉ dưỡng khép kín.

Để có những giờ phút thư giãn tuyệt đối, tôi chọn phân khúc resort 5-6 sao. Cụ thể, tôi chọn một khu nghỉ dưỡng làm nơi lưu trú 3 ngày 2 đêm với giá trung bình 2,8-4 triệu đồng/đêm cho hạng phòng villa và suite.

nghi duong khep kin anh 3
Ảnh: Salinda Resort Phu Quoc Island.

Trải nghiệm cá nhân

Đáp sân bay Phú Quốc lúc 11h30, tôi đón taxi về resort mất 10 phút. Ở sảnh, tôi được tiếp đón với 4 shot nước trái cây dựa theo 4 sắc thái hoàng hôn Phú Quốc.

Không gian của resort được phủ xanh mọi ngóc ngách. Kiểu thiết kế này sẽ mang lại không gian trong lành nhưng cũng có nhiều côn trùng vào buổi tối.

Ngày đầu tiên, tôi chọn phòng villa hướng vườn. Bước vào phòng, tôi nhận ra phong cách của resort đi theo hướng boutique tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân. Chào đón tôi là những món bánh ngọt kèm lời nhắn từ các bếp trưởng của resort.

Bước vào căn villa là bàn làm việc, tiếp đến là sofa và cuối phòng là giường ngủ. Bố cục thiết kế của căn phòng khiến tôi liên tưởng đến những căn hộ studio cao cấp. Nhà tắm và nhà vệ sinh chiếm phần đáng kể, điểm nhấn là chiếc bồn tắm hướng vườn.

Đặc điểm của các cơ sở lưu trú đi theo hướng boutique là chăm chút từng chi tiết. Tôi để ý thấy các vật dụng trong phòng không có đồ nhựa. Các món đồ cá nhân cũng từ vật liệu có thể tái chế, được bọc túi vải.

Sau một chuyến bay dài, tôi quyết định tự thưởng cho mình giờ phút thư giãn trong bồn tắm, vừa nhâm nhi đồ ngọt và vài tách trà nóng. Đến chiều, tôi dạo một vòng xung quanh resort trước khi dùng bữa tối.

nghi duong khep kin anh 6

Chiều xuống, tôi ngồi lại bãi biển ngắm hoàng hôn, không gian được phủ bởi một sắc tím đẹp đến nao lòng.

Tối, tôi dùng bữa tại nhà hàng. Resort có 3 nhà hàng với 3 phong cách ẩm thực Việt Nam, Ấn Độ và Italy, thay phiên phục vụ, tạo sự phong phú cho trải nghiệm ẩm thực của du khách.

Ngày tôi đến rơi vào ngày phục vụ của nhà hàng món Việt. Tôi chọn combo hải sản gồm các loại cá, mực, ghẹ, ốc… Dù là hoạt động cách ngày, nhưng nguyên liệu của nhà hàng vẫn giữ được sự tươi ngon.

nghi duong khep kin anh 7

Kết thúc bữa tối, tôi về phòng và ngạc nhiên khi thấy trên bàn khách là một phần mặt nạ đất sét kèm lời nhắn chúc buổi tối vui vẻ của resort. Tuy bầu trời đêm đầy sao nhưng tôi lại không thể ra vườn vào lúc này vì tối đến có rất nhiều muỗi.

An toàn khép kín

Mặc dù đã hoạt động lại sau giãn cách, tất cả resort tại Phú Quốc đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch. Nơi tôi đang ở cũng thế.

Ngoài việc phải cung cấp đầy đủ các chứng nhận tiêm chủng, giấy xét nghiệm âm tính từ lúc check-in thì khoảng cách an toàn cũng là điều mà resort đặc biệt chú ý.

Cụ thể, bữa sáng không còn phục vụ theo hình thức buffet. Thay vào đó, khách gọi món theo menu có đầy đủ khai vị, món chính, tráng miệng và nước uống.

Không gian dùng bữa cũng thay đổi, thay vì phục vụ trong nhà hàng thì nay, du khách sẽ dùng bữa sáng tại quán bar bên cạnh hồ bơi.

Kết thúc bữa sáng, tôi không về phòng mà tranh thủ tận hưởng không khí trong khuôn viên. Hầu hết du khách cũng ý thức bảo vệ bản thân, không tụ tập quá đông đúc. Đây là điều khiến tôi yên tâm khi du lịch trong khoảng thời gian này.

nghi duong khep kin anh 8

Bãi biển buổi sáng khá vắng và hiện rõ màu xanh trong vắt. Còn gì tuyệt hơn là đắm mình trong làn nước mát và nắng ấm buổi sớm. Trong lúc này, nhân viên đã di chuyển hành lý của tôi sang villa pearl suite.

Đây là hạng phòng đặc biệt chỉ có 2 căn tại resort. Vì muốn thay đổi trải nghiệm cho chuyến nghỉ dưỡng khép kín thêm phần phong phú, tôi chọn hạng phòng này cho ngày thứ 2.

Khác với villa hướng vườn lấy chủ đạo từ chất liệu vỏ dừa khô làm chi tiết, tại căn villa pearl suite, các điểm trang trí đều được làm từ xà cừ với tông màu trắng. Không gian villa được chia ra rõ rệt các phòng, đặc biệt là khoảng sân rộng và thoáng đãng hơn.

Tại khoảng sân, bữa trưa được set up theo hình thức picnic đã được chuẩn bị sẵn. Bữa trưa gồm có salad từ các loại đậu, club sandwich, bánh ngọt, nước trái cây và nước dừa tươi.

Trải nghiệm này không những mang đến một bữa ăn ngon và còn có thể cho du khách bối cảnh đẹp, phục vụ cho việc check-in.

nghi duong khep kin anh 10

Resort có một khu vực dành riêng cho các hoạt động giải trí như bi-a, phòng sách. Ngoài ra có kayak cho khách thích các môn thể thao nước. Tôi tranh thủ chút thời gian buổi chiều để thăm thú bãi biển bằng kayak.

Sau khi dùng bữa tối, tôi ghé quán bar của resort để thưởng thức cocktail. Vào mỗi dịp đặc biệt như ngày lễ hoặc cuối tuần sẽ có ban nhạc acoustic trình diễn ngoài trời.

Ngày thứ 2 kết thúc. Sáng hôm sau, tôi tiếp tục dùng bữa sáng và chuẩn bị hành lý để quay về TP. HCM. Chuyến đi có thể dài hơn nếu bạn không muốn du lịch theo hình thức khép kín.

Thời gian cho chuyến nghỉ dưỡng cũng phù hợp với dịp cuối tuần, nên cả gia đình có thể sắp xếp đi cùng nhau mà không vướng bận công việc.

Theo: Zing news

Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: