Tour du lịch biển lên ngôi dịp 30/4-1/5


Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 dài 4 ngày là yếu tố thúc đẩy du khách trở lại các chuyến đi chơi xa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng du lịch có dịp bùng nổ sau thời gian dài.

Bên cạnh tỷ lệ tiêm vaccine cao, thông tin mở cửa du lịch khiến tâm lý khách hàng dần trở nên thoải mái hơn. Dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4-1/5 là cơ hội để du khách thực hiện chuyến đi chơi xa cùng gia đình, bạn bè.

Tiếp nối tín hiệu tích cực từ du lịch nội địa trong Tết Âm lịch vừa qua, nhiều đơn vị lữ hành tung gói khuyến mãi, mở rộng sản phẩm tour tuyến nhằm thu hút du khách dịp lễ.

tour du lich 30/4 anh 1
Bãi biển ở Vũng Tàu chật kín người hồi đầu năm. Ảnh: Quỳnh Danh.

Rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ

Kỳ nghỉ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, chị Thanh Thủy (quận Bình Thạnh) đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch xa thành phố cùng gia đình. Dù biết đi chơi dịp lễ lớn không tránh khỏi cảnh đông đúc, một số dịch vụ có thể không chu đáo như ngày thường, người phụ nữ 31 tuổi vẫn quyết đến cùng.

“Tôi và chồng đều là dân văn phòng, con lại đang học tiểu học nên khó sắp xếp thời gian rảnh chung để đi du lịch xa. Đọc nhiều về việc điểm du lịch quá tải hàng năm rồi nhưng tôi tin nếu chuẩn bị sớm, lựa chọn lịch trình hợp lý thì chuyến đi có thể diễn ra suôn sẻ thôi”.

Trước chuyến đi một tháng, chị lên mạng tìm kiếm các điểm đến phù hợp tiêu chí vắng vẻ, phong cảnh thiên nhiên đẹp, giá cả phải chăng hơn. Thay vì Đà Lạt (Lâm Đồng), Vũng Tàu, Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang) đông đúc, chị đang cân nhắc ghé thăm Măng Đen (Kon Tum), trải nghiệm camping ở Tà Đùng (Đắk Nông)…

Tương tự chị Thủy, anh Hùng cũng chọn đi chơi lễ. Anh đã đặt xong combo vé máy bay và khách sạn từ một công ty du lịch. “Chuyến đi sắp tới tôi chủ yếu nghỉ dưỡng nên muốn chọn resort nào ở xa trung tâm một chút để không phải xếp hàng, chờ đợi”. Anh Hùng ưu tiên chọn điểm đến có nhiều dịch vụ như hồ bơi, phòng gym, sân golf, nhà hàng…

Ngoài ra, hoạt động trekking, leo núi, đạp xe cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ trải nghiệm mới lạ.

Thị trường tour nội địa sôi động

Trả lời Zing, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, cho biết tình hình đặt tour dịp lễ năm nay khá khả quan. Công ty này dự kiến phục vụ 4.000 lượt khách du lịch vui chơi trong và ngoài nước.

Đến nay, khoảng 30% khách hàng đã đăng ký mua tour. Bà Khanh thông tin thêm sau mùa dịch, tâm lý đặt tour của du khách thay đổi nhiều: “Khách thường chốt trước ngày khởi hành khoảng một tuần đối với tour trong nước, khoảng 2 tuần đối với tour nước ngoài”.

Thị trường du lịch Việt đang dần sôi động cũng là ý kiến của đại diện Lữ hành Fiditour – Vietluxtour.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông công ty, thời điểm này còn khá sớm để thống kê lượng khách do khách đặt dịch vụ du lịch nội địa khá cận ngày khởi hành, thậm chí xuyên lễ, Tết. Tuy nhiên, doanh nghiệp dự đoán tỷ lệ tăng trưởng sẽ tốt, có khả năng cao hơn cùng kỳ năm ngoái 30-40%.

Các dịp lễ sắp tới như giỗ Tổ và 30/4-1/5, Fiditour – Vietluxtour đã chuẩn bị sản phẩm tuyến Nam – Trung – Bắc, từ tour trọn gói đến dịch vụ từng phần để phục vụ nhu cầu của các phân khúc khách lẻ và đoàn.

Không nằm ngoài thị trường du lịch sôi động, Saigontourist đã triển khai 60 sản phẩm tour trọn gói phục vụ dịp giỗ Tổ và 30/4-1/5 với sản phẩm đường bay, đường bộ, tàu cao tốc, combo gói dịch vụ vận chuyển và khách sạn…

8.000 khách là con số Saigontourist kỳ vọng phục vụ trong 4 ngày nghỉ lễ sắp tới.

tour du lich 30/4 anh 2
Safari Phú Quốc đông khách ngày mùng 3 Tết. Ảnh: Thanh Tùng.

Tour du lịch biển lên ngôi

Tính tới thời điểm hiện tại, du khách đã có kha khá lựa chọn du lịch từ Bắc vào Nam cho dịp lễ sắp tới. Theo ghi nhận của phóng viên, vùng biển khắp cả nước vẫn là những điểm đến “hot”, được nhiều du khách quan tâm.

Các công ty lữ hành tập trung triển khai tour đi Phú Quốc (Kiên Giang), Hồ Tràm, Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng…

Vẫn là các hành trình, điểm đến quen thuộc, mỗi công ty theo đuổi một cách riêng để tạo nên hành trình khác biệt, nhiều điểm nhấn. Bà Hoàng Thùy Linh, Phó giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Saigontourist, cho rằng trải nghiệm mới mẻ là yếu tố thu hút du khách thời điểm này. Bà Linh đưa ra ví dụ đoàn 350 khách đến Nha Trang hồi đầu tháng 3 mà công ty phục vụ.

Được nghỉ dài ngày, du khách cũng có xu hướng vui chơi ở nước ngoài. Thái Lan, Singapore, Maldives, Dubai… vẫn là điểm đến nổi bật được nhiều người quan tâm.

Bà Khanh gợi ý du khách một số trải nghiệm mới mẻ ở nước ngoài với giá ưu đãi. “Trước đây, tour nước ngoài chỉ có sản phẩm trọn gói. Nay, chúng tôi cung cấp riêng dịch vụ khách sạn tại một số điểm đến như Singapore (2 đêm khách sạn 3 sao, tặng thẻ Vaccinate Travel Pass VTP) giá từ 4,6 triệu đồng, Bali (3 đêm khách sạn 4 sao) giá 7 triệu đồng… cho khách tự do khám phá.

Theo: Zing news


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: