Giữa những ngày thành phố trở thành “chảo lửa” bởi thời tiết lẫn tình hình dịch bệnh, những món quà thiết thực được gửi đến các nhân viên y tế, công nhân vệ sinh môi trường. Đội ngũ y bác sĩ, công nhân môi trường và nhiều “chiến binh” khác đang ngày đêm hiện thực hóa mong muốn “không ai bị bỏ lại phía sau”, chờ đến ngày chiến thắng dịch bệnh. Những cống hiến chẳng ngại hiểm nguy Có những câu chuyện mùa dịch dù nhỏ vẫn khiến nhiều người chạnh lòng. Chiếc khẩu trang đeo cả ngày hằn vết đỏ trên gương mặt, những lời chúc được viết sau lưng áo hay hình ảnh các cán bộ y tế miệt mài lấy mẫu xét nghiệm cho người dân dưới nắng gắt ngày hè, nhiều nữ bác sĩ cắt đi mái tóc “cho đỡ nóng còn đi chống dịch”… khiến ai cũng rưng rưng. Thời tiết nắng nóng khiến sự vất vả của y bác sĩ tuyến đầu tăng thêm nhiều phần. Ảnh: Duy Hiệu. Tuy đường phố không còn nhộn nhịp như trước, công nhân vệ sinh môi trường vẫn thoăn thoắt trên những con đường đầy nắng. Đi từng ngõ nhỏ, chẳng kể nắng mưa, họ là hậu phương vững chắc cho cả nước an tâm chống dịch. Trong thời dịch, công việc thu gom, phân loại rác thải vốn nhọc nhằn càng gian nan hơn khi tiềm ẩn nhiều rủi ro. Dù làm việc trong khu cách ly hay ngoài cộng đồng, họ đều là những “chiến binh” chung sức ngăn chặn vi khuẩn, virus lây lan trong cao điểm nắng nóng. Dịch bệnh, thời tiết… không thể ngăn bước chân của các “chiến binh” thầm lặng. Ảnh: Duy Hiệu. Để không ai bị bỏ lại phía sau, cần những người tiến lên phía trước, dù khó khăn vất vả, dù nắng nóng khó chịu. Từ tuyến đầu xung phong đến hậu phương hỗ trợ, các “chiến binh” ngày đêm nối những bàn tay vô hình tạo thành bức tường vững chắc bảo vệ cuộc sống cho người dân. Đằng sau những gương mặt lấm tấm mồ hôi, bộ quần áo ướt sũng là trách nhiệm với công việc, nỗ lực vì niềm tin trao gửi của cộng đồng. Tiếp sức những chiến binh thầm lặng Với mong muốn san sẻ gánh nặng trên vai những “chiến binh”, đồng thời đóng góp vào công cuộc chống dịch của cả nước, từ đầu năm 2020 đến nay, chương trình “Vững vàng Việt Nam” của Unilever tài trợ hơn 2,5 triệu sản phẩm thiết yếu cho các bệnh viện, trung tâm cách ly, cơ sở y tế, trường học, cộng đồng địa phương tương đương gần 130 tỷ đồng. Gần 135.000 sản phẩm dầu gội Clear được gửi đến các“chiến binh” chống dịch. Trong đó, Clear đóng góp gần 135.000 sản phẩm dầu gội. Mới đây, nhiều chuyến xe của hãng chở những chai dầu gội mát lạnh đến 3 bệnh viện (BV) tuyến đầu (BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, BV Phạm Ngọc Thạch, BV dã chiến Củ Chi), các tổ chức, công ty môi trường (Công ty Môi trường đô thị Hà Nội Urenco, Công ty Vietcycle) và các khu công nghiệp, nhà máy. Đây là món quà nhỏ nhằm tiếp thêm sức mạnh, nạp năng lượng mát lạnh cho các “chiến binh”, để thời tiết hay sự ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu không còn là trở ngại trong hành trình chống dịch. Những món quà nhỏ bé này giúp giảm bớt khó khăn của các “chiến binh”. Giữa những ngày “giãn cách nhưng không giãn lòng”, Clear hy vọng những món quà nhỏ này thay lời động viên, chia sẻ, tiếp sức cho những “chiến binh” đang căng mình chống dịch. Theo Zing News