Cận cảnh Koenigsegg Regera trị giá 200 tỷ đồng tại Việt Nam


Koenigsegg Regera trở thành chiếc siêu xe đắt đỏ nhất đang có mặt tại Việt Nam, soán ngôi chiếc Pagani Huayra của ông Phạm Trần Nhật Minh.

Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 1
Trên cả siêu xe hay hypercar, megacar là cụm từ dành riêng cho một mẫu xe hội tụ đủ cả ba yếu tố: được sản xuất với số lượng giới hạn, giá bán xuất xưởng trên 1 triệu USD và công suất trên 1.341 mã lực. Và chiếc Koenigsegg Regera đáp ứng được những yếu tố trên.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 2
Được nhập về Việt Nam vào tháng 1/2022, mãi đến nay chiếc megacar Thụy Điển mới được xuất hiện công khai trước công chúng. Koenigsegg chỉ sản xuất đúng 80 chiếc Regera và tất cả đều đã có chủ nhân. Thời điểm mới ra mắt, xe có giá bán khởi điểm vào khoảng 1,9 triệu USD.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 3
Chiếc Regera xuất hiện tại Việt Nam được mua lại từ một showroom tại bang Illinois, Mỹ với số tiền được chủ nhân chiếc xe, ông Hoàng Kim Khánh tiết lộ vào khoảng 5,5 triệu USD, tương đương 115 tỷ đồng. Theo chủ xe, con số để có thể lăn bánh chiếc xe này tại Việt Nam là 200 tỷ đồng.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 4
Con số này khiến đây trở thành chiếc siêu xe đắt đỏ nhất đang có mặt tại Việt Nam, soán ngôi chiếc Pagani Huayra của ông Phạm Trần Nhật Minh.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 5
Tổng quan, Koenigsegg Regera có thiết kế dài hơn một chút so với những mẫu xe khác từ hãng xe Thụy Điển. Điều này giúp Regera có độ bám đường tốt hơn.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 6
Toàn bộ phần khung xe được chế tạo từ sợi carbon. Ngoại thất với phong cách hai tông màu đỏ mận và đen, đi kèm những đường chỉ màu xám tạo điểm nhấn.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 9
Ẩn phía dưới logo trước của xe là hệ thống camera.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 10
Bộ mâm 3 chấu kép khóa tâm được làm hoàn toàn từ sợi carbon, chỉ có thể mở được bằng dụng cụ chuyên dụng. Việc sử dụng sợi carbon mang lại tính thẩm mỹ cho chi tiết này, nhưng nếu hư hỏng, chủ nhân bắt buộc phải thay mới hoàn toàn. Ẩn phía sau là cùm phanh màu đen.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 11
Cần gạt nước được đặt ở vị trí chính giữa kính thay vì đặt phía dưới. Koenigsegg cho biết đặt cần gạt nước ở vị trí này mang lại tính khí động học cao hơn.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 12
Nếu muốn chuyển sang mui trần, chủ nhân chiếc Koenigsegg Regera phải mở mui thủ công. Phần mui này sẽ được đặt ở cốp trước, nơi Koenigsegg đã thiết kế một khoảng không gian vừa vặn cho chi tiết này.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 13
Chính giữa nắp động cơ là logo bóng ma, lấy cảm hứng từ phi đội Ghost của Lực lượng Phòng không Thụy Điển. Nhà máy của Koenigsegg cũng được xây dựng trong khuôn viên công viên Valhall, nơi các máy bay phản lực chiến đấu của lực lượng này từng đóng quân. Đây cũng là logo phụ của hãng xe Thụy Điển.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 17
Cánh gió sau với thiết kế độc đáo, có thể ẩn xuống thân xe và điều chỉnh góc nghiêng nhằm tăng lực ép xuống mặt đường. Chủ nhân cũng có thể điều chỉnh cánh gió thông qua một nút bấm bên trong cabin.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 18
So với những mẫu siêu xe khác, Koenigsegg Regera có phần kính hậu khá nhỏ nên xe được trang bị thêm hệ thống camera 360 độ, giúp chủ nhân thuận tiện hơn trong quá trình quan sát.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 19
Đèn hậu với thiết kế thanh mảnh.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 20
Chi tiết dễ nhầm lẫn nhất trên Koenigsegg Regera là hệ thống ống xả. Phần ống được bọc kim loại sáng màu ở giữa thân xe thực chất chỉ là hệ thống tản nhiệt cho chiếc megacar Thụy Điển.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 21
Trong khi đó, hệ thống ống xả thực sự được thiết kế dưới dạng cánh chia gió ở khuếch tán sau. Cách thiết kế này mang đến tính khí động học cao hơn cho Regera. Đây là thành quả của sự hợp tác giữa Koenigsegg và Akrapovic.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 22
Koenigsegg cũng là một trong những hãng xe sở hữu cách mở cửa độc đáo, không phải mở cửa cánh chim, cánh bướm hay cắt kéo thường thấy trên những mẫu siêu xe khác. Để hạn chế va chạm, bên hông cửa được dán miếng cảnh báo về khoảng cách mở cửa an toàn, cùng với đó là việc trang bị hàng loạt cảm biến để cánh cửa này có thể tự động ngừng lại quá trình mở.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 23
Ngoài việc có các nút bấm mở khóa cửa thông thường, chìa khóa của Koenigsegg Regera còn có thêm các nút bấm mở cửa, nắp capo, nắp động cơ, jack cắm sạc cho hệ thống hybrid và cuối cùng là mở hết tất cả mọi thứ.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 24
Bảng thông tin về xuất xứ của chiếc xe. Xe được sản xuất ở nhà máy đặt tại Angelholm, hạt Skane, Thụy Điển. Thậm chí Koenigsegg còn để thêm thông tin về kinh độ và vĩ độ của nhà máy.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 25
Bệ cửa với dòng chữ Regera cùng với slogan “Spirit of Performance”.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 26
Koenigsegg định vị Regera là mẫu “siêu xe sang trọng” nên nội thất được thiết kế để mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho chủ nhân. Nội thất trên chiếc Regera xuất hiện tại Việt Nam sở hữu tông màu nâu sáng, kết hợp với sợi carbon mờ.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 27
Vô lăng được thiết kế dạng D-cut, tích hợp các nút bấm đa phương tiện, nâng/hạ gầm và ga tự động Cruise Control. Ở phía sau là màn hình cỡ lớn, được phân ra làm ba phần. Phía bên trái là phần cho hệ thống thông tin giải trí. Ở chính giữa là đồng hồ tích hợp báo tốc độ, vòng tua máy và mức điện năng sử dụng… Cuối cùng là khu vực hiển thị các thông tin khác của xe.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 28
Với việc không sử dụng hộp số truyền thống, hai lẫy chuyển số sau vô lăng trên Regera có nhiệm vụ chuyển đổi sang số tiến và số lùi. Hốc gió điều hòa của xe có phần viền làm bằng kim loại sáng màu.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 29
Ghế ngồi với phần khung làm từ sợi carbon. Xe còn được trang bị nhiều tiện ích khác như cổng sạc USB, sạc không dây, hai khay đựng cốc, vốn là những tiện ích thường được cắt bỏ trên những mẫu siêu xe khác. Xe còn được trang bị thêm búa khẩn cấp để giúp chủ nhân có thể phá cửa và thoát ra ngoài khi gặp sự cố.
Koenigsegg Regera tai Viet Nam anh 32
Siêu xe Thụy Điển không sử dụng hộp số truyền thống, thay vào đó là cơ cấu truyền động trực tiếp Koenigsegg Direct Drive. Khi đi trên đường cao tốc, cơ cấu này sẽ giảm 50% tổn thất năng lượng so với loại truyền thống và có ưu điểm giúp siêu xe tăng tốc nhanh hơn và mượt mà hơn.

Theo: Zing news


Hãy chia sẻ cho bạn bè qua: